Chương 8

637 58 0
                                    

Nghĩ tới đây, Triệu Vanh hơi khựng lại.

Cậu đã quá quen thuộc với cái tên Lục Tinh Bình này. Cái tên này từ khi cậu bắt đầu trở lại nhà họ Trần, thường xuyên được nhắc tới là đối tượng hôn ước của cậu. Sau đó cậu đi theo bên cạnh Kiều Nam Kỳ, mặc kệ là ở công ty hay ở nhà, đều thường xuyên nhìn thấy Lục Tinh Bình.

Có đôi khi Kiều Nam Kỳ ở lại nhà Lục Tinh Bình một khoảng thời gian dài, Triệu Vanh còn phải làm tài xế đi đón người.

Triệu Vanh biết rõ Kiều Nam Kỳ, cho dù Kiều Nam Kỳ coi Lục Tinh Bình là bạch nguyệt quang, thì với tình hình hiện tại của hai người bọn họ, cũng tuyệt đối sẽ không phát sinh chuyện gì quá giới hạn.

Nhưng cho dù không vượt qua ranh giới, cậu cũng có thể thấy rõ thái độ Kiều Nam Kỳ đối với Lục Tinh Bình.

Kiều Nam Kỳ chưa bao giờ nghĩ tới việc giấu những việc này với cậu.

Nói cách khác, Kiều Nam Kỳ căn bản không để ý việc che đậy trước mặt cậu.

Cậu coi thỏa thuận hôn nhân kia như cơ hội bắt đầu, Kiều Nam Kỳ lại chỉ coi đó là việc nuôi một tình nhân phù hợp hữu ích.

Cậu còn nhớ rõ, ngày trước khi mình dọn tới nhà Kiều Nam Kỳ, sau khi thu dọn tất cả đồ đạc, nơm nớp lo sợ mà gọi điện thoại cho Kiều Nam Kỳ.

Ở đầu dây điện thoại bên kia, âm thanh máy bận vang lên hồi lâu, mới co người không nhanh không chậm bắt máy: "... Ai vậy?"

Số điện thoại giống mười năm trước, thời gian chờ đợi cũng lâu như thế, giọng thiếu niên trong sáng đã bị tháng năm mài giũa trở nên trầm thấp từ tính, Kiều Nam Kỳ vẫn không lưu số điện thoại của cậu.

Ngay lúc đó Triệu Vanh sửng sốt một chút, nhưng trong giọng lại không lộ ra bất kỳ cảm xúc nào, chỉ là cười nói: "Em dọn đồ xong rồi, ngày mai... Đến nhà anh phải vào thế nào? Có cần lấy vân tay trước này nọ không..."

Cậu biết Kiều Nam Kỳ bận, không muốn những chuyện vặt vãnh này sẽ làm phiền tới người kia.

"Không cần," Kiều Nam Kỳ nói, "Ngày mai tôi ở nhà, trực tiếp tới là được."

Triệu Vanh lúc này mới yên lòng.

Khi đó đang là cuối đông, trận tuyết cuối cùng bao phủ toàn bộ Dương Thành, xung quanh yên tĩnh mà trắng xóa.

Cậu ngày xưa chơi với những người kia, bởi vì muốn trà trộn gần gũi với Kiều Nam Kỳ, quần áo dạng gì cũng có, nhưng hơn phân nửa là Trần gia mua cho cậu. Dọn nửa ngày, đồ muốn mang đi cũng không nhiều, chỉ xách một cái vali cao tới nửa người.

Vốn muốn lái xe đi, nhưng nghĩ lại Kiều Nam Kỳ có thể không chuẩn bị chỗ đậu xe cho mình. Vì thế Triệu Vanh gọi xe, chờ tới trước cửa nhà Kiều Nam Kỳ, cậu mới xách vali xuống xe, để tài xế rời đi.

Bánh xe vali lăn trên tuyết, cùng với dấu chân của cậu, một trước một sâu hằn lên màn tuyết trước cửa sân nhỏ. Tuyết chung quanh rơi đầy mặt đất, rồi lại bình ổn, nhưng chưa từng có dấu vết gì.

Triệu Vanh nhìn chung quanh, cẩn thận đi tới trước cửa lớn, nhẹ nhàng gõ cửa.

Cậu mở miệng, hơi sương theo giọng nói thổi ra: "Kiều --- Kiều tiên sinh?" Triệu Vanh trước kia gọi Kiều Nam Kỳ là 'Kiều tiên sinh' hoặc 'Kiều đại thiếu', bọn họ chỉ mới ký thỏa thuận hôn nhân, Kiều Nam Kỳ cũng không bảo cậu sửa miệng.

Ruột bông ráchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ