Triệu Vanh không ở lại lâu ở nhà Lục Tinh Bình.
Nhưng lần này ở chung lại vui vẻ hơn lần trước, mặc dù lời nói của Lục Tinh Bình vẫn đâm chọt như trước nhưng cũng không nói những lời cậu không thể tiếp được.
Triệu Vanh lặng lẽ phát hiện ra mình và Lục Tinh Bình thật ra là những kiểu người khác nhau, cho dù những trải nghiệm trong cuộc sống hay tính cách đều bất đồng. Nhưng nhìn từ bên ngoài thì lại thấy cả hai có chút tương tự.
Lục Tinh Bình là người thích gì làm nấy, đã nhận định điều gì thì điều đó sẽ là vậy, không đuổi theo vật chất mà lại thích làm theo suy nghĩ của mình hơn. Cả người tỏa ra hơi thở của sự tư do. Nếu nói cuộc đời của Kiều Nam Kỳ là điểm nhấn Triệu Vanh muốn có được, thì cuộc đời Lục Tinh Bình lại không giống thân phận trong nội dung truyện, không yêu Kiều Nam Kỳ, là loại người mà Triệu Vanh có thể ở chung nhất.
Cậu không biết Lục Tinh Bình có phát hiện cũng phát hiện ra điều này không, mà dần dần buông cảnh giác với cậu đi.
Đáng tiếc tối nay Lục Tinh Bình có việc, hai người cũng không nói được mấy câu, Triệu Vanh lúc này thấy ly nước nóng gần cạn ly mới rời đi.
Triệu Vanh suy nghĩ mọt lúc, lúc này mới nhớ ra hôm nay Kiều Nam Kỳ có tổ chức tiệc cho hội bạn thân.
Văn phòng của cậu và Kiều Nam Kỳ không ở cùng một tầng, nhưng mấy ngày nay có tiếp xúc với Tiểu Ngô, Tiểu Ngô cũng đã đề cập chuyện này với cậu. Những người đó cậu có quen, sau khi bị nhận về Trần gia, bởi vì muốn tới gần Kiều Nam Kỳ, cậu đã lui tới với bọn họ, chỉ là sau khi đã ở bên Kiều Nam Kỳ rồi thì không gặp nữa.
Hiện tạu cậu lại càng không có liên quan tới những việc này, nghe xong thì để đó, hiện giờ thấy Lục Tinh Bình tới cuộc hẹn mới nhớ ra.
Trong nội dung sách có dừng lại ở phần cuối này.
Kiều Nam Kỳ đã đạt được điều mình muốn và đạt được sự hòa giải với vai ác cuối cùng trong truyện --- em họ Kiều Nhược Nhã, đã không còn gì trở ngại nữa.
Kiều Nam Kỳ lên kế hoạch nhiều năm như vậy, cuối cùng đã đến đích, nhưng y lại như đã quay về thời tuổi trẻ, xóa bỏ mọi đao khổ tích tụ trong những năm này. Có nhiều người đã tới rồi đi, nhưng chẳng có ai thân thiết đủ để y tâm sự những điều trong lòng, cũng không biết phải đi đâu. Đây là một cách chơi chữ của 《Đường về》.
Triệu Vanh nhất thời có chút giác ngộ.
Lúc cậu đang nghĩ tới khoảng trời tương lai của mình, Kiều Nam Kỳ với tư cách là nam chính đã một đường đi lên đỉnh cao.
Hình ảnh cậu bé mười sáu tuổi ở hành lang bệnh viện mười hai năm trước đã rất xa vời.
Cậu cũng coi như đã theo dõi Kiều Nam Kỳ đi tới hôm nay, thân là một người thuộc đảng nguyên tác, Triệu Vanh nhìn những câu chuyện mình biết từng bước đi tới hồi kết mà bản thân có thể toàn thân lui ra, vẫn có chút yên tâm.
Lúc cậu rời khỏi nhà Lục Tinh Bình, mưa đúng lúc nhỏ bớt.
Cậu không có về nhà, mà lái xe đi tới viện điều dưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ruột bông rách
General FictionTác giả: Tây Qua Sao Nhục (Thịt heo xào dưa hấu) Thể loại: Hiện đại, Xuyên thư, Hào môn thế gia, Gương vỡ lại lành, Chủ thụ, Đô thị tình duyên, Pháo hôi, 1×1, HE. Độ dài: 95 chương + 4 phiên ngoại. Edit: Hắc Trư Beta: Zii Truyện được edit và đăng t...