Chương 32

526 41 2
                                    

Đường Xương Khê nằm ở khu phố cũ, ngoài con phố chính vẫn còn giữ lại nét đặc trưng thì những nơi khác đều khá vắng vẻ.

Mà gần đường Xương Khê trước kia có những ngôi nhà kiểu tây dù không sầm uất lắm nhưng giờ càng ít người ở hơn nữa.

Chỉ có vài bóng người ít ỏi ở cửa hàng thú cưng cách nơi này gần nhất.

Cô bé ở quầy lễ tân ngáp dài, liếc nhìn đồng hồ đếm thời gian tan làm.

Còn chưa ngáp xong, tiếng cọt kẹt mở cửa đã vang lên, con thú bông cảm ứng treo trên tường tự động kêu lên: "Kính chào quý khách, kính chào quý khách......"

Cô bé vừa ngước đầu lên đã lập tức trở nên đầy sức sống.

Người tới cao ít nhất phải hơn 1m8, người mặc một chiếc áo gió màu nâu nhạt đơn giản, từ ngoài cửa đi vào còn được ánh hoàng hôn in bóng thật dài bên ngoài.

Người này khuôn mặt ngay thẳng, vẻ mặt trang nghiêm, đôi mắt nâu trầm ổn, dưới đuôi mắt còn có nốt ruồi nhạt. Dù vậy cũng không thể làm suy yếu được sự sắc bén trời sinh của y.

Khuôn mặt rõ ràng đẹp như vậy nhưng lại làm người khác không dám nhìn nhiều.

Người như vậy, dù đưa đón khách mỗi ngày cũng không được vài người.

Lần cuối cùng gặp được người như thế là Triệu tiên sinh làm thẻ hội viên mười năm cho mèo hoang ven đường.

Đáng tiếc, Triệu tiên sinh kia mặc dù có vẻ ngoài dịu dàng nhưng lúc nói chuyện lại không đáng tin cậy, còn vị tiên sinh này thì càng làm cho người ta không dám lại gần.

Người đàn ông tiến vào cầm trên tay một tờ giấy ghi chú quen thuộc, y đi thẳng tới quầy lễ tân, nhẹ nhàng đặt tờ giấy xuống bàn rồi nói: "Đây là bên cô để lại sao?"

Cô bé ở quầy lễ tân lúc này mới tỉnh lại.

Cô bé liếc mắt nhìn, đây đúng là cô để lại --- dòng chữ trên giấy là Triệu tiên sinh ngày đó dặn cô bé viết, nhằm đề phòng có mèo hoang nào chạy ra chơi rồi quay lại.

Cô bé gật đầu: "Đúng ạ, ngài gặp con mèo hoang khác rồi ạ?"

Kiều Nam Kỳ lắc đầu.

"những con mèo đó, hiện tại ở trong tiệm?"

Cô bé ngẩn người rồi vô thức gật đầu: "Dạ, đúng vậy, có một vị tiên sinh nhờ tụi em thu xếp, đa số đều là mèo hoang, trong nhà có mấy con."

"Thu xếp......?" Kiều Nam Kỳ nhíu mày.

Ban đầu y tưởng rằng đây chỉ là hành động tử tế của cửa hàng thú cưng, không nghĩ tới đây lại là chủ ý của người khác.

"Có thể nhận nuôi không?"

"Dạ?"

"Tụi mèo đó... Trước đây ở trước cửa nhà tôi, tôi định mang về nhà. Bây giờ ở chỗ các cô, tôi muốn đưa đi." Y nói, "Có thể trả tiền."

Đây chỉ là mèo hoang ven đường, cho dù đó là hành động tử tế bất chợt của người tốt bụng nào đó, những có người sẵn lòng mang chúng về nhà nuôi, không hẳn là không thể.

Ruột bông ráchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ