Chương 21

827 63 0
                                    

Lối đi an toàn nháy mắt trở nên yên tĩnh lại, chỉ có tiếng thở dốc của Triệu Vanh từ từ bình phục lại, còn có tiếng hít thở nhẹ nhàng của Kiều Nam Kỳ.

Triệu Vanh đang đợi Kiều Nam Kỳ nói chuyện, Kiều Nam Kỳ lại đang đợi Triệu Vanh giải thích.

Bọn họ ai cũng không mở miệng, ở trong hành lang vắng vẻ yên tĩnh, tối tăm và hoang vắng, như thể đang lưu giữ lại thời gian.

Triệu Vanh có chút không hiểu rõ vì sao Kiều Nam Kỳ không nói lời nào.

Không phải người này tìm cậu trước sao?

"Vậy..." Cậu phá vỡ sự im lặng trước, "Anh rốt cuộc có chuyện gì?"

Cậu đã cố gắng tìm hiểu cảm xúc và suy nghĩ của Kiều Nam Kỳ trong nhiều năm, kiên nhẫn tới nỗi phí cả thời gian mười năm không còn gì lại sất, bây giờ cậu không nghĩ muốn chơi loại thầm lặng thế này nữa.

Cậu không phải tới nơi này để tốn thời gian cùng Kiều Nam Kỳ.

Kiều Nam Kỳ hơi cụp mắt nhìn Triệu Vanh.

Màu da Triệu Vanh rất trắng trẻo, má luôn đỏ bừng mỗi khi tâm trạng thâm trầm.

Dưới ánh sáng mờ ảo, nước da đỏ bừng của cậu hiện lên rất rõ ràng, khiến người nhìn bối rối. Nhưng thái độ của Triệu Vanh rất lãnh đạm, thay vì ngoan ngoãn ôn hòa như trước thì lại có chút lạnh lùng. Xuân sắc cùng lạnh lùng lưu lại càm giác mâu thuẫn ở trên người cậu, như là hoa đào nở trong tuyết mùa đông.

Đó là dáng vẻ mà Kiều Nam Kỳ chưa bao giờ nhìn qua.

Y nhìn, nhưng trong lòng lại chỉ còn cảm giác phiền muộn.

Triệu Vanh vừa rồi chủ động nói lời chia tay với y.

Y chưa bao giờ nghĩ tới Triệu Vanh sẽ nói ra những lời như vậy.

Sao có thể chứ?

Triệu Vanh thích y như vậy.

Ngần ấy năm trời, Triệu Vanh luôn chờ mong mỗi khi nhìn y, đôi mắt đen nhạt sáng ngời, không có ai không nhìn ra được điều cậu luôn cất giấu.

"Tôi không đồng ý chia tay." Y nói.

Triệu Vanh lộ ra ánh mắt khó hiểu.

Y suy ngẫm một lát rồi lại hiểu ra.

Kiều đại thiếu gia đã quen rồi, có lẽ cậu phân nửa là đang tức giận, lời 'Chia tay' như vậy không phải lời cậu sẽ nói ra.

Điều này rất dễ giải quyết.

Kiều Nam Kỳ trong 《Đường về》 tính khí thất thường, có thù phải trả, mặc dù tính cách Kiều Nam Kỳ không khác gì với nguyên tác, nhưng không biết ngôn ngữ miêu tả cùng trải nghiệm thực tế phát sinh có chút ít khác biệt, bởi vì Kiều Nam Kỳ lại có chút tình cảm hơn so với trong sách miêu tả --- Giống như bạch nguyệt quang Lục Tinh Bình này, Kiều Nam Kỳ trước mặt anh ấy vẫn nói chuyện nhiều hơn so với nội dung gốc.

Vấn đề này có thể thảo luận.

"Thỏa thuận đã kết thúc." Triệu Vanh nói rất nghiêm túc, "Dựa theo nội dung thỏa thuận --- đây vốn là do anh lúc trước soạn thảo, chúng ta không có quan hệ pháp định. Anh nếu không hài lòng, có thể xem như bản thân đã đá tôi. Dù sao chúng ta cũng không có công khai mối quan hệ, biết được chuyện cũng chỉ có người nhà của tôi và của anh, anh nói với bọn họ, anh không cần tôi nữa là được rồi."

Ruột bông ráchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ