Chương 28

558 36 2
                                    

Triệu Vanh đã lâu không ngồi nói chuyện với Triệu Mính.

Bác sĩ đã từng dặn dò cậu, bệnh này của Triệu Mính, không biết khi nào sẽ tỉnh táo, nhiều khi còn nặng hơn, cho nên rảnh rỗi lúc nào thì chú ý trò chuyện với bà nhiều một chút, khiến não hoạt động nhiều hơn.

Triệu Vanh nhớ rất rõ chuyện này, cho nên chỉ cần đầu óc Triệu Mính tỉnh táo thì cậu luôn lôi kéo bà trò chuyện với mình.

Cậu nói dối mình khoảng thời gian trước đã tới Trúc Khê đi du lịch và thích nơi đó, cũng mô tả quê nhà trước khi xuyên sách của mình với bà.

Từ đầu tới cuối, Triệu Mính không hỏi cậu việc cuối cùng muốn làm trước khi rời khỏi Dương Thành là gì, cũng không hỏi cậu về chuyện của Kiều Nam Kỳ.

Bà chăm chú lắng nghe, nghiêm túc thảo luận với Triệu Vanh dự định sẽ sống ở đâu trong tương lai.

Sau giờ ăn tối, Phương Trác Quần cũng tới.

Triệu Vanh quen biết Phương Trác Quần từ sớm, trước khi cả nội dung quyển sách 《Đường về》. Cậu lúc đó vẫn chưa được người Trần gia nhận về, so với những người khác trong trường thì gia cảnh khó khăn hơn. Nhà Phương Trác Quần lúc đó khá hơn cậu rất nhiều, sau khi hai người trở thành bạn, Phương Trác Quần luôn thường cùng cậu đi tới bệnh viện.

Vì thế, Phương Trác Quần và Triệu Mính rất quen thuộc. Cho dù sau này Triệu Vanh trở về Trần gia, phòng bệnh của Triệu Mính từ phòng rẻ tiền nhiều người chuyển sang một nơi vắng vẻ trong viện điều dưỡng, Phương Trác Quần vẫn sẽ thường xuyên tới thăm.

Hắn vừa mới tan làm liền gọi điện thoại cho Triệu Vanh, nghe thấy Triệu Vanh nói tối nay ở lại viện điều dưỡng, cho nên nhân lúc rảnh rỗi cũng tới đây.

Hai người ở lại với Triệu Mính một lúc, đợi tới lúc Triệu Mính mệt rồi, Triệu Vanh mới tắt đèn, dẫn Phương Trác Quần ra ngoài.

Đêm thu trời se lạnh, gió thỉnh thoảng lướt qua khuôn mặt rồi lại lùa vào cổ áo khiến người ta run rẩy.

Ánh đèn vàng ban đêm buông xuống, kéo dài cái bóng của cả hai.

Triệu Vanh thổi vào lòng bàn tay lạnh lẽo rồi đi xuống trước bậc thang ngồi xuống, quay đầu lại vẫy tay với Phương Trác Quần nói: "Ngồi đi."

Trước đây khi gặp mặt, cả hai phải đâm chọt nhau vài cậu, chả ai muốn nhường ai. Nhưng Phương Trác Quần lần này chỉ tiến tới ngồi xuống, từ từ thở dài: "Sao mày lại không đeo nhẫn cưới?"

Phương Trác Quần đã nghĩ tới điều này khi tới đây.

Thật ra hắn không phải chỉ muốn hỏi chuyện nhẫn cưới, mà là chuyện xảy ra trong những ngày gần đây. Hắn tuy rằng chỉ là một người bình thường, nhưng vẫn biết chuyện lớn như nhà Triệu Vanh phá sản.

Ban đầu Phương Trác Quần muốn trực tiếp hỏi Triệu Vanh đang có dự tính gì.

Năm đó Triệu Vanh đột nhiên bị Trần gia nhận về, khiến bản thân trở nên khác một trời một vực với những người đang chật vật kiếm sống hằng ngày. Triệu Vanh tốy tính, ai quen biết Triệu Vanh đều thích cậu, cho nên ai cũng chúc mừng.

Ruột bông ráchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ