10

1K 30 1
                                    

•••••




"Alam niyo na ba?" simula ni Yumi, nasa The Tipsy's kami ngayon buti na lang ay out ko na sa trabaho ng dumating sila kaya nakasali ako ngayon sa kanilang tatlo.

"Ano na naman yun, Yumi?" tanong ni Mia sa kaniya.

"Kilala niyo naman si Kiara 'di ba?" tanong niya sa'min na tinanguan naming lahat.

Kiara is currently the president of students council kaya kilalang kilala siya sa university.

"Ano na? Pabitin pa e." naiinip na sabi ni Zayren at uminom ng tequila.

"Someone told me that Kiara is interested to Devi and I don't know but I heard that she's planning to court Devi." Bigla namang tumaas ang kilay ko sa narinig.

"Really? Well, Kiara is a big deal and Devi also. They will create an expensive couple for sure." sabi ni Zayren.

"Yeah right? What do you think, Cari? You seems so close with Devi now." tanong ni Mia sa'kin.

"Is she somehow into girls?" dugtong ni Mia.

Bigla ko namang naalala ang paghalik niya sa'kin sa ferris wheel. Hindi pa rin mawala sa isip ko yun. It's been 4 days since that happened and we never talk about it.

"Carina, hoy!" napalingon ako kay Mia.

"U-uh I don't know, siguro? Hindi ko alam." sagot ko.

"Well I guess she's into girls naman." sabi ni Mia at nagkibit balikat.

"And about your ex-boyfriend—" napatingin ako kay Yumi, what about him? Hindi ko na rin siya nakikita simula nung nakipag break siya, actually ngayon ko na lang siya naaalala ulit.

"Oh ano namang meron sa tukmol na yan?" tanong ni Zayren.

"Well he's also interested to Devi." hindi na ako nagulat pa.

Parehas naman silang napatingin sa'kin.

"Is it true, Cari?" tanong ni Zay.

Tumango lang ako at uminom ng tequila.

"He's a total jerk!" naiinis na sabi ni Mia.

"Hayaan niyo na, I don't deserve him din naman mas mabuti ng naghiwalay kami." sabi ko.

"But what about Devi?" tanong ni Mia.

"She doesn't like him." sagot ko.

"How'd you know?" tanong nilang tatlo sa'kin.

"I just know." confident na sagot ko sa kanila, tinaasan naman nila ako ng kilay.

"May something ba na di namin alam?" taas kilay na tanong ni Zay.

"Wala naman." sagot ko.

"Oh why is Devi's here?" sabay sabay kaming napalingon kung saan nakatingin ng Mia and she's right.

She's here together with my boss.

Anong ginagawa niya dito?

They hugged each other and talk like they miss each other.

They know each other?

"Woah? Who's that? Is that her—" hindi natapos ang sasabihin ni Yumi ng magsalita ako.

"No!" naiinis na sabi ko.

"Ay grabe namang maka-no sis." rinig kong sabi ni Yumi.

"Parang nagpipigil lang ng kasal kung maka-no ha!" dugtong ni mia tsaka tumawa.

Hindi ko sila pinansin at itinuon ang tingin kay Alli na ngayon ay kausap na si Ma'am Lou sa bar counter. They're drinking too.

"She's our boss." sabi ko.

When We Collided Where stories live. Discover now