35

1K 30 1
                                    

•••••







Kakabalik lang namin galing sa probinsya kagabi at ngayon ang balik namin sa school.

Magkahawak kamay kaming naglalakad ni Alli sa hallway at masayang nag uusap tungkol sa masasayang nangyari sa probinsya.

Kagabi rin ay sa bahay kami nila kumain at doon na rin nagpalipas ng gabi. Sinabi na rin ng mommy niya sa'kin ang plano ng school sa ginawa ni Liam. Instead of filing a case against him ay iki-kickout na lang daw nila at hindi paaakyatin sa stage. Part of me ay nalulungkot rin sa kaniya pero maling mali talaga ang ginawa niya, I must stay na he deserves it.

"Oh Devi, kakarating mo lang? Pinapatawag ka pala sa office ng lost and found. Nandun yung phone mo." salubong sa'min ng SC president.

"Really? I've been looking for it. Thank you, Dan." sabi naman ni Alli sa kaniya na ikinatango lang ni Dan tsaka na rin umalis.

"Tara kunin muna natin phone mo." sabi ko sa kaniya.

"Let's go." nakangiting sabi niya sa'kin. Nagpatuloy na rin kami sa paglalakad ng matigilan kaming dalawa sa nakasalubong namin.

"Look who's here? Hindi pa rin pala kayo naghihiwalay, despite of what you saw, Cari?" nakangising salubong ni Liam sa'min.

Bigla naman akong nabalot ng galit ng makita ko ang nakangising pagmumukha niya.

"Is it okay for you? Is it okay that your lesbo girlfriend here, fucks another lesbo?" sabi niya na nagpagalit sa'kin lalo. Pinagsisisihan ko talagang naging parte 'to ng buhay ko.

"Oh look who's here, the other lesbo." parehas kaming napatingin ni Alli sa tinutukoy niya at nakita si Kiara na salubong ang kilay at mukhang galit na.

"You fucker! How dare you disrespect us like that!?" galit na sigaw niya kay Liam at akmang manunugod ng pigilan siya ng mga alipores niya.

"Denial, eh? Carina, trust me. They fucked each other kaya bumalik ka na sa'kin." desperadong sabi niya.

"Excuse me!? I'm not that desperate to fuck someone's girlfriend! Are you really out of your mind asshole? Fuck you for that photo! And for your information, ang pangit ng pagkakaedit mo! Shocks! Ang bobo mo!" nanggagalaiting sabi ni Kiara sa kaniya. Mukha naman siyang napahiya sa sinabi ng isa.

Heto naman ako at mahigpit lang na nakahawak sa kamay ni Alli dahil sa sobrang galit na nararamdaman ko para sa lalaking 'to.

"Oh well that doesn't change the fact that you two fuck eac-" hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita at sinigawan ko na siya.

"Shut your stupid mouth, Liam!" matigas kong sigaw sa kaniya.

"You know what? I regret everything about you!" dagdag ko.

"You didn't mean that-"

"I mean it! Your whole existence disgust me now. So please stop this!" sigaw ko ulit na nagpatahimik sa kaniya.

"Your dad is expecting you to graduate this year, right?" biglang sabi ni Alli sa tabi ko.

"If I were you, I'll say sorry to him now." dagdag niya.

"W-what do you mean?" nauutal na sabi niya.

"Hindi ka naman siguro ganun ka bobo para hindi maintindihan ang sinasabi ko?" napasinghap naman ang ibang mga estudyante na nakapaligid sa'min.

"You're name will not be on the list of graduating student, stupid!" biglang singhal ni Kiara sa kaniya.

"Serves you right?" nakangising sabi ulit ng isa sa kaniya.

When We Collided Where stories live. Discover now