Cung Viễn Chuỷ đứng ở sảnh điện Chấp Nhẫn, nhìn thân xác nữ nhân hắn yêu đã được đắp khăn trắng, máu thịt ngấm trên lớp vải một màu nâu đỏ xấu xí. Cung Tử Vũ nằm đó ôm lấy thân xác Vân Vi Sam khóc không thành tiếng, anh khóc nấc lên đau đớn khổ sở. Cô ấy rõ ràng đã hứa với anh sẽ trở về, trở về và cùng sống với anh tới răng long đầu bạc. Vậy tại sao, tại sao lại trở về với thân xác lạnh lẽo không chút ấm áp như Vân Vi Sam thường ngày vậy?Cung Viễn Chuỷ nhìn cảnh tượng trước mắt, cổ họng hắn nghẹn ứ lại, nỗi đớn đau trong lòng dâng lên khiến hắn tức giận bước tới nắm lấy cổ áo Cung Tử Vũ mà hét lên điên loạn
"Tất cả là tại ngươi, ngươi đã hứa sẽ thay cả phần của ta chăm sóc cô ấy thật tốt. Vậy tại sao?Tại sao ngươi để cô ấy trở về quê một mình mà không đem theo thị vệ chứ? Tất cả là tại ngươi, ta không nên nhường cô ấy cho ngươi. Nếu như......nếu như là ta...chắc chắn cô ấy đã không...."
Cung Viễn Chuỷ điên loạn hét trong điện Chấp Nhẫn, ba vị trưởng lão đứng đó cũng không kìm nén được xúc cảm, từng giọt nước mắt cứ lăn dài trên má. Nguyệt trưởng lão là người hiểu rõ nhất, mất đi người mình yêu thương thì sẽ suy sụp như thế nào chứ, y từng trải qua nỗi thống khổ khi chính bản thân lại là kẻ đẩy người mình yêu thương vào chỗ chết.
Cung Thượng Giác tiến lại kéo Cung Viễn Chuỷ đang gần như là kiệt sức vì khóc, Cung Viễn Chuỷ hắn yêu Vân Vi Sam. Yêu đến mức sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì cô, muốn cô được hạnh phúc vậy nên hắn đành lùi một bước để cô có thể sánh bước bên Cung Tử Vũ. Cố gắng tỏ ra bản thân chán ghét cô để tự lừa dối bản thân rằng hắn không yêu cô một chút nào hết. Hắn yêu Vân Vi Sam vì sự thông minh, xinh đẹp của cô, hắn yêu nụ cười của cô, yêu ánh mắt sáng lấp lánh ấy. Dù cho cô không yêu hắn nhưng hắn cũng chấp nhận được, vì hắn cho rằng chỉ cần nhìn cô hạnh phúc thì dù đứng ở xa hắn cũng bằng lòng.
Hắn vùng vẫy thoát ra khỏi vòng tay của Cung Thượng Giác, chạy tới ôm thật chặt lấy thân xác lạnh ngắt của Vân Vi Sam. Khi cô còn sống hắn đã mong muốn được ôm lấy cô cả trăm lần, chỉ là không ngờ cuối cũng bản thân ôm được cô lại là khi cô chỉ còn là một cái xác không hồn. Hắn ôm lấy cô vào trong lòng, luôn miệng nói xin lỗi với cô, nói rằng là hắn không tốt, nói rằng nếu như có thể gặp lại cô một lần nữa hắn sẽ không để cô phải chịu khổ nữa, không để cô rời xa hắn nữa.
Cung Viễn Chuỷ ôm lấy thân xác Vân Vi Sam rất lâu, rồi không biết ngất lịm đi từ lúc nào. Khi hắn tỉnh dậy đã là ba ngày sau, đám tang của Vân Vi Sam đã xong xuôi hết. Tất cả mọi người đều được tiễn đưa cô đoạn đường cuối, chỉ có hắn là không dám đối diện với hiện thực nên tự giam mình ở trong ảo mộng. Giấc mộng xa vời nơi mà hắn và cô cùng nhau sống hạnh phúc tới già....Giờ đây tất cả mọi thứ hiện lên trong đầu hắn chỉ là hai chữ giá như. Giá như hắn giữ lấy cô ở bên, giá như hắn có đủ khả năng để bảo vệ cô...nhưng muộn rồi, hắn không thể giữ lấy cô, không thể đoàng hoàng nói với cô lời tạm biệt.
Hắn đứng dậy, lê thân xác yếu ớt đến bên cửa sổ. Nhìn lên bầu trời xanh thẳm trước mắt, nhìn lấy những đám mây xinh đẹp đang tự do bay lượn trên đó.
"Mây thật đẹp, nhưng xa quá ta không thể chạm tới mây. Chỉ dám ngắm nhìn, nhìn mây bị gió thổi đi thật xa...."
Cung Viễn Chuỷ lại rơi nước mắt, đưa tay muốn chạm lên trời cao, muốn chạm tới những đám mây xinh đẹp đó nhưng lại không thể. Cung Thượng Giác đẩy cửa phòng bước vào, nhìn thấy Cung Viễn Chuỷ nằm rạp dưới nền đất lạnh, bên cạnh hắn là lọ thuốc độc đã uống hết một nửa. Hắn rời đi bỏ lại Cung Thượng Giác cùng mọi người trong Cung môn, hắn nói rằng hắn không thể chịu đựng sự dày vò của tình ái. Hắn quá yếu đuối nên không thể chấp nhận việc Vân Vi Sam rời xa hắn, vậy nên hắn chọn cách này để được ở cạnh Vân Vi Sam. Hắn muốn trở thành cơn gió, có thể quấn quýt vờn lấy mây, cùng mây đi tới những nơi xa thật xa....
Đây là fic mình tự viết dựa theo cảnh kết thúc của phim, với mình việc Vân Vi Sam trở về Cung Môn nguyên vẹn là điều không thể xảy ra. Vậy nên mình đã nghĩ ra ý tưởng này để tạo ra một bộ truyện, Cung Viễn Chuỷ trọng sinh ra sức theo đuổi Vân Vi Sam để có thể bảo vệ cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vân Chi Chuỷ ; Tổng hợp (Đồng nhân Vân Chi Vũ)
FanficVân Vi Sam x Cung Viễn Chuỷ Tổng hợp fanfic tui lụm lặt được trên weibo, đem về và dịch lại. Nếu có sai sót ở đâu, mọi người góp ý giúp mình nha =))