*Nếu Vân Vi Sam lớn lên dưới sự bảo hộ của Vân gia, giỏi giang y thuật, cầm kỳ thi họa am hiểu, tứ thư ngũ kinh đều đã đọc qua, võ thuật ham mê. Không còn là Vô Phong sát thủ nữa.*Nếu Cung Viễn Chủy thật sự đã thành niên.
*Cốt truyện theo hướng 1vs3 (Vân Vi Sam x Cung Tử Vũ, Cung Thượng Giác, Cung Viễn Chủy). Nếu mọi người không thích thì dừng lại tại đây, cảm ơn mọi người
Lưu ý cốt truyện không đi theo tiểu thuyết gốc, nhân vật OOC. Nếu mọi người yêu thích thì để lại một tim cho tui có thêm động lực nha.
""""""""
Cung môn xảy ra nhiều chuyện ngoài ý muốn, chỉ trong một đêm, Chấp Nhẫn và thiếu chủ đột ngột qua đời. Tang sự rất nhanh được tổ chức trong đêm, những chiếc đèn lồng màu trắng được thả lên trời, những dải lụa trắng ảm đạm được treo khắp nơi trong cung môn. Cung Tử Vũ từ một người chỉ biết ngày ngày uống rượu, chơi bời lêu lổng, được phụ thân cùng ca ca nuông chiều, yêu thương. Giờ đây, lại mất đi tất cả trong một đêm, phải gánh trên vai trọng trách của toàn cung môn, bị ép trở thành Chấp Nhẫn.
Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chuỷ đã bị thiếu chủ Cung Hoán Vũ sai ra ngoại cung để làm nhiệm vụ trước cái đêm cung môn xảy ra chuyện vài ngày. Khi họ đang làm nhiệm vụ ở Đại Đô, liền nhận được tin báo của thị vệ, cả hai đành bỏ dở công việc chạy trở về cung môn ngay trong đêm. Khi bọn họ trở lại, đã là bốn ngày sau khi cố Chấp Nhẫn qua đời, mọi thứ trong cung môn giờ đây hỗn loạn, thay đổi. Nghe tin Cung Tử Vũ được ba vị trưởng lão đẩy lên làm Chấp Nhẫn liền không nhịn được mà tức giận, một tên kém cỏi như Cung Tử Vũ cũng xứng làm Chấp Nhẫn sao?
"Ngươi không xứng làm Chấp Nhẫn, ta không phục!" Cung Thượng Giác đứng ở sảnh điện trưởng lão, cười lạnh một cái.
"Ngươi nói không xứng là không xứng sao?" Cung Tử Vũ tức giận, hai tay nắm thật chặt lấy vạt áo, cao giọng chất vấn lại đối phương.
"Ba vị trưởng lão, Thượng Giác biết xưa nay cung môn xem trọng quy tắc. Vậy nên, khi Chấp Nhẫn cùng với thiếu chủ đột ngột qua đời, cung môn lại không có ai thích hợp vị trí Chấp Nhẫn hơn Cung Tử Vũ. Đối với chuyện này, Thượng Giác không có gì để nói. Nhưng, Tử Vũ đệ ấy thử thách tam vực chưa qua thì làm sao có thể xứng ngồi lên vị trí này?"
Ba vị trưởng lão ngồi bên trên cũng gật gù đồng ý với ý kiến của Cung Thượng Giác, Hoa trưởng lão xưa nay là người rất xem trọng quy tắc vậy nên chuyện này ông là người lên tiếng đầu tiên.
"Xem ra vị trí của con thật khó lòng khiến người khác thuyết phục, Tử Vũ. Nội trong ba tháng ta muốn con nhanh chóng hoàn thành tam vực thử thách, nếu như sau ba tháng con không thể hoàn thành thì vị trí này cũng nên xem xét lại! Thượng Giác con thấy sao?"
"Xin nghe theo sự sắp xếp của ba vị trưởng lão!" Cung Thượng Giác cúi đầu chấp nhận, nhẹ nhành trả lời và không nói thêm một lời nào nữa.
Lúc này, thị vệ hoàng ngọc dẫn theo bốn vị tiểu thư kim bài tiến vào bên trong điện trưởng lão.
Thượng Quan Thiển, Tống Gia Nghĩa, Khương Ly cùng Vân Vi Sam được dẫn tới đứng ở giữa sảnh, vội vàng hành lễ với ba vị trưởng lão cùng ba vị công tử đứng ở bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vân Chi Chuỷ ; Tổng hợp (Đồng nhân Vân Chi Vũ)
FanficVân Vi Sam x Cung Viễn Chuỷ Tổng hợp fanfic tui lụm lặt được trên weibo, đem về và dịch lại. Nếu có sai sót ở đâu, mọi người góp ý giúp mình nha =))