Khi hoàng hôn buông xuống những ánh nắng vàng cam trên sân vườn cũng dần được lấp đầy bởi bóng đêm, tiếng dế kêu bên cửa sổ hay tiếng gió xào xạc len qua từng kẽ lá rồi rót vào bên tai Vân Vi Sam. Bên ngoài trời đã tối, ngoài những ánh nến lập lòe chiếu sáng căn phòng tối thì thứ còn có thể chiếu sáng ngoài kia chỉ còn lại ánh trăng.
Vân Vi Sam ngồi bên bậu cửa sổ rất lâu, dù trời đêm đông lạnh hơn ban ngày rất nhiều nhưng tuyệt nhiên cô chẳng quan tâm lắm, mặc cho những cơn gió lạnh phả vào người. Vân Vi Sam tham lam hít những luồng khí lạnh vào bụng, dù không nhiều nhưng có lẽ cũng giảm bớt phần nào đau đớn từ 'ruồi bán nguyệt' mà Hàn Nha Tứ đã ép cô uống.
Mấy ngày nay vì chất độc phát tác, có vẻ như 'ruồi bán nguyệt' sắp nở nên mấy ngày nay cô chẳng thể nào ngủ nổi vì những cơn đau cứ ập tới. Vậy là đêm nào cô cũng ngồi đây, mong rằng gió lạnh sẽ giúp cô bớt đau đớn hơn. Vân Vi Sam cảm thấy trời đêm đã muộn, sương đêm cũng đã xuống, cô thổi tắt ngọn nến và đóng cửa sổ lại chuẩn bị nghỉ ngơi...
Lúc này, cửa sổ bỗng nhiên mở ra. Một nam nhân không rõ mặt nhảy từ mái hiên xuống đi vào trong, sau đó rất nhanh hắn đã bước tới và ôm lấy Vân Vi Sam từ phía sau. Vân Vi Sam bị hành động này làm cho giật mình, bản năng sát thủ khiến cô rất nhanh đã đưa tay ra toan đánh vào đầu kẻ lạ mặt.
"Tỷ tỷ, đừng động...là đệ đây!"
Vân Vi Sam mau chóng khựng lại, nhẹ nhàng hỏi : "Cung Viễn Chủy?"
Cung Viễn Chủy nhẹ giọng khẽ thì thầm vào tai Vân Vi Sam :"Là ta, tỷ tỷ..."
Im lặng một lát, Vân Vi Sam liền nhíu mày 'trong không khí có mùi tanh của máu'. Vân Vi Sam làm sát thủ nên rất nhạy cảm với mùi máu, cô lập tức quay người lại dò hỏi Cung Viễn Chủy.
"Ngươi bị thương?"
"Không...Không có."
Vân Vi Sam lắc đầu, giận hờn nhìn hắn :"Nói dối!"
Cung Viễn Chủy khóe miệng giật giật, cảm thấy bản thân không thể giấu được liền nói :"Quả nhiên là ta không giấu được tỷ."
Vân Vi Sam thắp lại ngọn nến bên bàn trà, kéo Cung Viễn Chủy ngồi xuống. Chỉ có một ánh nến yếu ớt trong đêm tối nhưng lại tạo ra cho cả hai một vầng hào quang mờ nhạt. Mái tóc của Vân Vi Sam dưới ánh nến dường như đang phát sáng, ánh nến mờ ảo chiếu vào nửa bên mặt cô khiến Vân Vi Sam trong mắt Cung Viễn Chủy trở nên dịu dàng và đáng yêu hơn.....
Cung Viễn Chủy từ đầu chí cuối chỉ đặt ánh nhìn của mình lên Vân Vi Sam, không rời mắt nửa giây. Vân Vi Sam cảm nhận được ánh nhìn của hắn, ngẩng đầu hỏi hắn :"Nhìn gì vậy?"
Cung Viễn Chủy cười không đáp, Vân Vi Sam lườm hắn rồi tiếp tục gặng hỏi :"Ai hại ngươi?"
Lần này Cung Viễn Chủy không kìm được lòng, đưa tay nắm lấy bàn tay nhỏ của Vân Vi Sam. Đặt tay cô lên má hắn, đau lòng nói :"Xin tỷ thương xót ta...tỷ tỷ"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vân Chi Chuỷ ; Tổng hợp (Đồng nhân Vân Chi Vũ)
FanficVân Vi Sam x Cung Viễn Chuỷ Tổng hợp fanfic tui lụm lặt được trên weibo, đem về và dịch lại. Nếu có sai sót ở đâu, mọi người góp ý giúp mình nha =))