Đào Tẩu (1)

666 64 16
                                    


'Chỉ vì một ánh mắt, lại khiến ta say cả ngàn năm'

Vân Vi Sam? Nàng là Vân Vi Sam?

Đây là lần đầu tiên Cung Viễn Chuỷ nghe người khác gọi tên của nàng. Trước đó hắn đã để mắt tới nàng khi Cung Tử Vũ dẫn những tân nương khác cùng nhau chạy trốn. Gương mặt nàng điểm tia lạnh nhạt, u ám, dù cho những đường nét trên khuôn mặt được thượng đế chạm khác tinh xảo, kiều diễm, toát lên vẻ hoảng hốt lo sợ, nhưng cũng chẳng giấu nổi sự thờ ơ với thế sự trước mắt. Khí chất lãnh đạm mà nàng ấy có, mang lại cho Cung Viễn Chuỷ sự tò mò, cùng một chút phấn khích.

Hắn cố gắng tìm hiểu thật kỹ nữ nhân này, âm thầm và bí mật. Hắn muốn biết, nàng ấy rốt cuộc là nữ nhân ra sao, bề ngoài của nàng luôn toát lên vẻ buồn phiền, ủ rũ. Cho dù hắn không phải là một kẻ giỏi nhìn người nhưng nữ nhân này khiến hắn luôn cảm thấy nàng ấy chắc chắn có bí mật gì đó. Mà bí mật này hẳn là rất thú vị, mà điều thú vị như thế dễ gì mà thoát khỏi sự tò mò của Cung Viễn Chuỷ?

Cung môn sau một đêm hỗn loạn, Chấp Nhẫn cùng Thiếu Chủ đột ngột qua đời ngay trong đêm. Cung Tử Vũ được đưa lên vị trí Chấp Nhẫn một cách gấp rút, bởi trong Cung môn khi ấy chẳng còn ai thích hợp hơn cả. Và tất nhiên rằng điều đó khiến Cung Thượng Giác cùng Cung Viễn Chuỷ không thể chấp nhận được. Một kẻ chơi bời lêu lổng hoa lâu, ngày đêm thác loạn như Cung Tử Vũ sao có thể xứng ngồi vào vị trí đó? Kiếm cầm biết có chắc tay không, võ công cùng nội lực tám phần hay hai phần đều không thể cùng Cung Thượng Giác so sánh. Cung môn lúc này chia làm hai phe rõ rệt, một bên ủng hộ Cung Tử Vũ nhậm chức, bên còn lại chỉ mong Cung Tử Vũ sớm ngày thoái ngôi trả lại những thứ vốn dĩ thuộc về Cung Thượng Giác.

Vân Vi Sam bị trúng độc vào cái đêm Chấp Nhẫn cùng Thiếu Chủ qua đời, viện cớ muốn tới y quán tìm đại phu lấy thuốc chữa trị. Trên tay nàng lắc lư đèn lồng qua qua lại lại, giả vờ như không biết đường và cố tình đi lạc tới Chuỷ cung.

'Vân cô nương, đường này không phải đường tới y quán.'

Vân Vi Sam quay người lại, nhìn thấy Cung Viễn Chuỷ ở đối diện đang nở một nụ cười, ý vị vui vẻ tràn ngập ánh mắt. Mặc dù hắn ta chưa thành niên nhưng cơ thể to lớn, cả người toát lên vẻ soái khí mà hiếm nam tử trưởng thành nào có được. Hắn dáng dấp cao to, đứng trước mặt nàng chỉ khiến nàng trông thật yếu đuối và nhỏ bé trong mắt hắn.

Vân Vi Sam cúi đầu chào Cung Viễn Chuỷ, lùi lại vài bước để giữ khoảng cách với hắn, nhẹ nhàng lên tiếng cảm ơn. 'Đa tạ Cung tam tiên sinh nhắc nhở!'

Gương mặt Cung Viễn Chuỷ có chút không hài lòng khi Vân Vi Sam cố tình né tránh hắn. Nữ nhân này thật đặc biệt, trong ánh mắt nàng ấy tràn ngập nước mắt nhưng cả cơ thể lại toát ra vẻ lãnh đạm, điềm tĩnh. Dường như đối với nàng, hắn không hề đáng sợ chút nào.

Hắn dẫn nàng tới y quán, đưa nàng về phòng dược liệu ở góc cuối cùng của hành lang gỗ dài. Nơi này chẳng có lấy một bóng người, khi Vân Vi Sam bước vào bên trong liền bị mùi thơm thoang thoảng của dược liệu làm cho choáng váng. Nàng hít một hơi sâu, cảm nhận rõ nét sự dễ chịu mà thảo dược nơi đây mang lại. Cung Viễn Chuỷ đưa tay mở tủ thuốc, lấy ra một lọ thuốc mỡ nhỏ, nhẹ nhàng mở nút.

Vân Chi Chuỷ ; Tổng hợp (Đồng nhân Vân Chi Vũ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ