Ngày hôm ấy, Vân Vi Sam mặc một thân y phục hỷ màu đỏ. Xinh đẹp đứng chắn trước mặt Cung Thượng Giác, lộ việc bản thân đã phản bội Vô Phong."Vân Vi Sam? Tất cả là bẫy của cô và Cung môn sao?"
Tư Đồ Hồng cùng Hàn Y Khách sức cùng lực kiệt ngồi dưới nền đất lạnh, ngẩng đầu nhìn Vân Vi Sam. Xung quanh hai người họ là những thị vệ, tay cầm súng lớn đã sẵn sàng nổ chết hai người bọn họ.
"Đúng vậy..."
Vân Vi Sam cụp mắt xuống, đưa ánh mắt đau lòng nhìn thân xác Thượng Quan Thiển ở đằng xa. Cung Viễn Chủy lúc này tiến lại gần, định bụng dùng ám khí mới phát minh thử nghiệm lên người Hàn Y Khách, khiến y phải chịu một nỗi thống khổ cùng cực bởi độc dược mà Cung Viễn Chủy tạo ra.
Hàn Y Khách tuy rằng đã kiệt sức, nhưng hắn trời sinh khỏe mạnh, nội lực hơn người, sao có thể đầu hàng một cách oan uổng như vậy được. Y mỉm cười đầy gian xảo nhìn Cung Viễn Chủy, Vân Vi Sam bắt gặp nụ cười cùng ánh mắt ấy, trong lòng dâng lên dự cảm chẳng lành.
Hàn Y Khách vung liềm lớn trong tay ném về phía Cung Viễn Chủy, một lực đạo rất lớn, muốn một lần kết thúc cuộc đời của Cung Viễn Chủy. Vân Vi Sam theo phản xạ rất nhanh đã đẩy Cung Viễn Chủy ngã xuống đất, hai lưỡi liềm của Hàn Y Khách bay tới, chém vào eo nhỏ của Vân Vi Sam. Một đường sâu hoắm, máu tươi từ vết thương ứa ra càng lúc càng nhiều. Bộ y phục màu đỏ tươi, giờ nhuốm thêm một màu đỏ máu trông thập phần kinh hãi.
Vết thương từ ám khí của Cung Viễn Chủy ngày trước chưa lành, giờ lại thêm vết thương chí mạng của Hàn Y Khách. Vân Vi Sam nhanh chóng gục xuống dưới đất, mồ hôi lạnh phủ kín gương mặt nàng, gò má hồng hào nhanh chóng chuyển sang màu tái nhợt....tóc tai toán loạn phủ lên gương mặt trắng bệch của cô.
Cung Thượng Giác bị một màn trước mắt dọa cho thần hồn thất kinh, máu giận trong người không kiềm chế được . Hai lần nhìn thấy tên khốn Hàn Y Khách giết hại người thân, giết người anh yêu. Cung Thượng Giác vung đao chém vào mạch cổ của Hàn Y Khách, tiễn y xuống suối vàng tạ lỗi với mẫu thân cùng đệ đệ của anh.
Cung Viễn Chủy nhìn thân thể Vân Vi Sam thoi thóp ở bên cạnh, không kìm lòng được hét lớn tên Vân Vi Sam. Hắn chạy tới ôm lấy cô vào lòng, bàn tay run run chạm vào vết thương của cô, mong rằng như vậy có thể ngăn cho máu từ nơi đó đừng rỉ ra thêm nữa. Đôi mắt hắn đỏ ửng, từng dòng từng dòng nước mắt cứ lăn dài trên má hắn. Đôi môi hắn run lẩy bẩy, muốn nói gì đó nhưng hình như có thứ gì đó nghẹn lại ở tim hắn, ngăn ở cổ họng hắn, khiến hắn không thể thốt ra bất cứ điều gì.
Vân Vi Sam cau mày, hơi thở yếu ớt nhìn thiếu niên trước mặt rồi nở một nụ cười. Vân Vi Sam vươn tay lau đi những giọt nước mắt trên gương mặt hắn
"Không được khóc....đệ phải cười lên..đệ cười rất đẹp, ta rất thích đệ cười..."
Vân Vi Sam đưa hai ngón tay đặt lên khóe miệng Cung Viễn Chủy, kéo đôi môi hắn ép hắn phải cười. Cung Viễn Chủy cười, dù nước mắt nước mũi lem nhem nhưng vẫn cố gắng mỉm cười để Vân Vi Sam thấy.
"Viễn Chủy.....ta thấy mệt quá....ta ngủ một lát được không? Khi nào ăn cơm....gọi ta dậy nhé......"
Vân Vi Sam mệt mỏi buông thõng bàn tay, dựa vào lòng Cung Viễn Chủy mà từ từ nhắm mắt. Hơi thở yếu ớt, dường như không thể gắng gượng thêm được nữa.
Cung Thượng Giác sau khi giải quyết Hàn Y Khách cùng Tư Đồ Hồng thì cũng bước tới, bế xốc Vân Vi Sam lên. Cung Viễn Chủy hai mắt đỏ ửng, mặt mũi lem nhem nước mắt, đưa đôi mắt mơ hồ nhìn Cung Thượng Giác đang bế Vân Vi Sam.
Anh nhìn nữ nhân trong lòng đang yếu ớt, thoi thóp hít thở. Tim anh như cũng thoi thóp theo từng nhịp thở của cô, máu từ cơ thể Vân Vi Sam nhuộm đỏ lòng bàn tay Cung Thượng Giác, anh cau mày nhìn Cung Viễn Chủy đang quỳ ở dưới đất..
"Mau đứng dậy, chúng ta tới y quán...Đem cả Thượng Quan Thiển và tên Hàn Nha Thất kia nữa."
Cung Viễn Chủy nhanh chóng lau đi những giọt nước mắt, quay người lại phân phó thị vệ đem Thượng Quan Thiển cùng Hàn Nha Thất tới y quán chữa trị. Hai người bọn họ vốn muốn rời khỏi Vô Phong từ lâu, nên Vân Vi Sam đã kể cho Thượng Quan Thiển nghe về 'ruồi bán nguyệt' thực chất chỉ là thuốc giúp tăng cường nội lực. Sau đó cùng Thượng Quan Thiển diễn kịch lừa Vô Phong....
Cung môn nhờ vậy mà không ai bị thương quá nặng, cũng không có ai phải hy sinh. Nhờ vậy, có thể tạm thời đẩy lùi Vô Phong một khoảng thời gian dài...
BẠN ĐANG ĐỌC
Vân Chi Chuỷ ; Tổng hợp (Đồng nhân Vân Chi Vũ)
FanficVân Vi Sam x Cung Viễn Chuỷ Tổng hợp fanfic tui lụm lặt được trên weibo, đem về và dịch lại. Nếu có sai sót ở đâu, mọi người góp ý giúp mình nha =))