Ngoại truyện.

500 65 24
                                    

"Meii, Hyuu, hai đứa dọn đồ chơi xong chưa?"

Sugawara đeo tạp dề, tay cầm chổi lông gà đi ra phòng khách kiểm tra bất ngờ hai chị em nọ. Khi thấy Meiko và Hyuga vẫn ngoan ngoãn chạy lon ton khắp phòng nhặt nhạnh những miếng lego mà chúng làm vương vãi khi nãy mới hài lòng quay lại tiếp tục dọn nhà bếp.

Sắp sang năm mới rồi, nhà nhà đều tranh thủ dọn dẹp cuối năm để đón một năm mới tươm tất nhất có thể. Đại gia đình này cũng vậy. Tuy nhà đông người nhưng việc dọn nhà cũng mất tới hơn một ngày, mọi người mỗi người một tay dọn từ chiều hôm qua tới hôm nay vẫn chưa đâu vào đâu.

"Bokuto, Atsumu làm gì vậy hả?" Asahi bê một hộp đồ rất lớn đi qua, bắt gặp cảnh hai lớn hai bé nằm xếp hàng nhìn chằm chằm vào hộc tủ thì tò mò hỏi.

"Papa, Hyuu vừa đá mèo con của con vào hộc tủ..." Meiko ngước đầu lên nhìn Asahi, hai bím tóc thắt nơ mà Tsukishima làm cho con bé nhìn đáng yêu hết thảy.

"Mèo con?" Asahi đặt hộp đồ xuống bàn rồi nằm sấp nhìn vào hộc tủ.

"Con mèo bông mà Shouyou mua cho con bé khi đi Brazil về ý." Bokuto đứng dậy phủi quần áo, "Hộc tủ nhỏ như vậy mà vẫn lọt vào được..."

Atsumu rút tay từ hộc tủ ra, mu bàn tay bị chà sát tới đỏ ửng. "Tay bọn mình to quá không nhét vào được."

Asahi nhìn vẻ mặt buồn bã của Meiko, liếc sang Hyuga đang tìm cách xin lỗi chị gái mình, chuyện này có vẻ nan giải hơn anh nghĩ. Bokuto đi tới xoa đầu con gái, ôm con bé vào lòng an ủi. "Papa mua cho con cái khác được không? Papa sắp đi Brazil mà."

Meiko ôm lấy cổ anh, chầm chậm lắc đầu. "Đó là quà của baba mua cho Meii..."

Hyuga bối rối nhìn chị gái song sinh của mình, túm lấy chân chị mà xin lỗi. Atsumu nhéo má con gái, bế Hyuga lên đối mặt với chị mình. Anh hỏi, "Thế con có giận Hyuga không? Papa mắng em trai cho con nhá?"

Asahi nhìn con gái mình, tuy vẻ mặt buồn như thế giới sắp sụp đổ nhưng vẫn không khóc, chỉ có khoé mắt là hơi hoen đỏ. Meiko lắc đầu, cô bé nói. "Không phải lỗi của Hyuga đâu... Là tại con để mèo con lung tung..."

Atsumu mỉm cười nhìn con bé, trong lòng thầm gào thét đúng là con gái của papa!

Lúc này Akaashi vừa dọn gác xép xong thì thấy mọi người túm tụm quanh hai đứa nhỏ. Asahi kể lại toàn bộ câu chuyện cho anh, còn chu đáo chỉ chỗ mèo bông đang ở cho hắn xem. Akaashi im lặng nhìn đám người này, không biết có nên thở dài hay là không.

Một lúc sau anh mới chịu lên tiếng. "Lấy gậy khều ra là được mà."

Đùng!

Câu nói của Akaashi như tiếng sét đánh ngang tai năm bố con nhà mình, ai nấy đều mắt chữ O mồm chữ A á khẩu nhìn Akaashi. Anh thở dài đi vào bếp mượn chổi lông gà của Sugawara rồi cúi xuống khều mèo bông trong hộc tủ ra một cách dễ dàng. Atsumu vừa nhìn đã lập tức nhét cái tay đỏ ửng vào túi áo.

"Mèo bông của con!" Meiko nhanh chóng tụt xuống khỏi tay Bokuto, đi tới phủi bụi trên đồ chơi đi.

Hyuga thấy vậy liền đi tới đu chân Akaashi, hai mắt sáng lấp lánh, miệng cười toe toét. "Papa thật là ngầu!"

[AllHina] [ABO] Matchanak!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ