"Em không biết bọn họ." Mễ Nhạc đột nhiên mở miệng.
Kỳ thật Mễ Nhạc không ngốc, biết dùng dạng gì để ứng đối với dạng người gì.
Khóc đối với thầy này rõ ràng không thích hợp, Đồng Dật còn ngu ngơ mà cho rằng chỉ cần Mễ Nhạc khóc là có thể xoay chuyển tình hình.
Rốt cuộc thầy cũng ngẩng đầu nhìn Mễ Nhạc.
Trong trường bọn họ Mễ Nhạc cực kỳ nổi tiếng, ngoại trừ việc nhập học ở Đại học H, trong ấn tượng của các giáo viên Mễ Nhạc cũng cực tốt.
Cho nên khi nhìn thấy Mễ Nhạc, thái độ của thầy giáo lập tức tốt lên: "Em cũng đánh người hả?"
"Là bọn họ chủ động đánh người trước, chẳng lẽ em phải thành thật cho bọn họ đánh sao ạ?" Bình tĩnh mà ném nồi, là bọn họ đánh người trước méo có liên quan đến em.
"Có câu 'Lấy sát ngăn sát, thánh nhân chi bất đắc dĩ. Lấy hung bạo thay hung bạo, hãn phu chi không chỗ nào thành'." Thầy giáo trả lời, một khi đã mở miệng là chơi tới "Thương Quân Thư" luôn.
"Từ xưa đã có một câu tục ngữ 'Gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ", nếu đã phải rút đến đao cũng có nghĩa là dùng đến phương pháp cuối cùng."
Tiếp theo, hai người liền hùng biện một trận.
Ý của thầy giáo đơn giản là, lấy bạo lực ngăn chặn bạo lực, phương pháp này là không nên thực hiện, Mễ Nhạc dùng cách này là sai.
Quan điểm của Mễ Nhạc thì trái ngược lại, khi đối phương kiếm chuyện muốn chơi trên đầu trên cổ mình thì không thể luôn chịu đựng. Nếu muốn ngăn cản, cho dù là dùng cách cực đoan cũng không thể không làm.
Đồng Dật nghe nửa ngày, cảm thấy mình như sống ở trong mộng.
Hai người họ nói gì vậy?
Đang kiểm tra học thuật sao?
Thầy giáo nhìn Mễ Nhạc, ánh mắt đột nhiên có điểm kỳ lạ, cuối cùng gật đầu: "Em cho thầy số liên hệ đi."
Mễ Nhạc ngẩn người, hỏi: "Có phải là thông báo hình phạt tiếp theo không?"
"Ý nghĩ của em có chút cực đoan đấy, đứa trẻ à. Khi chuyện này qua đi, hai chúng ta tìm một thời gian nói chuyện riêng. Chỉ là nói chuyện thôi, nếu em vẫn luôn giữ suy nghĩ cực đoan này thì sau này dễ gặp vấn đề." Lão sư nói với Mễ Nhạc.
Đồng Dật vừa nghe liền tỉnh táo lại: "Đúng đúng đúng, tính tình cậu ấy rất hung hăng."
Mễ Nhạc nhấp môi, chần chừ một lúc rồi vẫn là từ chối: "Không cần."
Đồng Dật không thèm quan tâm, cúi đầu hỏi thầy: "Thầy ơi, cho em số liên lạc của thầy, em sẽ liên hệ thầy sau."
Nói xong, hắn lại bổ sung: "Nhưng chuyện này không thể nói ra đâu, Mễ Nhạc dù sao cũng là người của công chúng, hãy giữ cho tính tình bạo lực của cậu ấy chút riêng tư, tính tình bạo lực cũng có sĩ diện."
Thầy vừa nghe liền vui vẻ: "Tôi còn cần em nhắc sao?"
"Thầy họ gì vậy thầy?" Đồng Dật tiếp tục làm quen.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi ngày đều mơ thấy đối thủ tán tỉnh tôi
RomanceTên truyện: Mỗi ngày đều mơ thấy đối thủ tán tỉnh tôi Tác giả: Mặc Tây Kha Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Vườn trường , Hoan hỉ oan gia , Tương ái tương sát, Linh dị Hotboy đội trưởng của đội bóng chuyền trong...