Chương 21 (H): Bất khả nhập Sắc giới

1.6K 35 27
                                    

Chương 21 (H): Bất khả nhập Sắc giới

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chương 21 (H): Bất khả nhập Sắc giới

*Chú thích tên chương: Không thể vào được tầng Sắc giới.

Trong Phật giáo, sắc giới hay cõi sắc thuộc tầng trời sắc giới, các chúng sinh ở đây đều đã chấm dứt mọi ham muốn giới tính, dục vọng, không cần ăn uống, thế nhưng vẫn còn thân xác và khoái lạc tinh thần. Chúng sinh ở cõi này tuy đã xa lìa dâm dục, nhưng vẫn còn bị ràng buộc bởi sắc pháp thanh sạch, cho nên để phân biệt với cõi Dục ở dưới và cõi Vô Sắc ở trên mà gọi cõi này là cõi Sắc.

Chúng sinh ở cõi Sắc giới không phải chịu nỗi khổ vì không đạt được ham muốn bởi họ đã trừ hết những ham muốn về giới tính, thể xác. Nhưng họ vẫn phải chịu nỗi khổ không thoát được luân hồi và hoại khổ (*do vẫn có thể xác nên thể xác đó rồi cũng tới lúc phải hư hoại rồi chết).

-

Lữ Hiển bị triệu gọi về kinh gấp trong đêm.

Hắn vừa buồn ngủ, vừa mệt mỏi. Chỉ vừa mới được thoát thân ra ngoài du ngoạn một lúc, chiếm được một món hời gọi là cổ phần của tư thục nữ học Giang Nam, chưa gì đã lại bị triệu về kinh.

Trong lòng không rõ là chuyện gì, nhưng bảy phần lo lắng, ba phần trách móc Tạ Nguy. Chẳng hiểu Tạ Nguy ở trên triều lại gặp phải loại chuyện gì rồi mới phải triệu gọi Lữ Hiển về gấp gáp như vậy.

Tạ Nguy, không xác lập tân đế, cũng không tự mình đăng cơ. Lữ Hiển cứ nhìn đến thế cục này là tâm phiền ý loạn, vô cùng mệt mỏi. Nhưng mở lời khuyên nhủ, Tạ Nguy luôn để ngoài tai, dần dà Lữ Hiển cũng chẳng buồn nhắc đến nữa. Muốn ra sao thì ra.

Lữ Hiển gấp gáp ngồi xe ngựa đi vào trong kinh. Nửa đêm bị triệu vào ngự thư phòng.

Bên trong là một đám ngự y vẫn còn đang túc trực, tự mình sắc thuốc cho Tạ Nguy. Yến Lâm vẫn luôn không rời mắt khỏi hắn, cũng tự tay thấm mồ hôi trên trán và giám sát Tạ Nguy uống thuốc.

Lữ Hiển do vội vã chạy đến đây, lúc nhìn thấy bệnh tình của Tạ Nguy suýt nữa cũng bị doạ cho hết hồn. Lần gần nhất Lữ Hiển nhìn tới Tạ Nguy là trước khi rời kinh thành đi du ngoạn. Rõ ràng khi ấy trông hắn vẫn còn bình ổn, tâm định như nước, sao chỉ trong một chốc một lát đã trở thành bộ dạng này?

Sau khi châm cứu và cho Tạ Nguy uống thuốc xong, đám ngự y đều được cho lui hết ra ngoài. Chỉ còn lại Lữ Hiển, Yến Lâm ở lại bên trong điện.

Tạ Nguy lúc này đã thanh tỉnh lại không ít. Hắn vẫn luôn vô lực lặp lại câu hỏi kia.

"Tìm thấy nàng chưa?"

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ