Chương 35: Si mị võng lượng

298 18 5
                                    

*Ghi chú tên chương: 魑 魅 魍 魎 Si Mị Võng Lượng, tất thảy 4 chữ ấy đều có bộ Quỷ.

Si mị là loài quỷ trong núi sâu, Võng lượng là loài quỷ trong rừng.

Si mị võng lượng, hung cát nan liêu: Yêu ma quỷ quái, hung cát khó lường.

-

Khương Tuyết Ninh nhờ các ẩn nương triệu gọi một người.

Nàng đứng giữa tẩm điện trong thiên điện Phụng Thần điện, bốn bề không một bóng người. Bụng đã nhô lên ít nhiều, thế nhưng dáng người uy nghi, lưng vẫn thẳng tắp. Nàng lúc này đã chải lại tóc và khoác lên y phục theo cung quy.

Ánh mắt mười phần uy nghiêm, đứng giữa điện lớn giọng nói.

"Các vị, có thể dẫn một người đến gặp bổn cung hay không?"

Bỗng từ cửa sổ và mái nhà xuất hiện chút động tĩnh. Trước sân Phụng Thần điện lập tức có đến mười mấy mama già có, trẻ có đồng loạt kính cẩn chắp tay thành quyền. Trong đó một mama khá lớn tuổi tiến lên phía trước, cúi chào Khương Tuyết Ninh theo lễ nghi rồi cất tiếng.

"Nương nương có gì cần phân phó."

Trong sân yên lặng như tờ, tất cả đều ẩn giấu hơi thở của mình thật tốt. Nếu như họ không hiện thân, ắt hẳn Khương Tuyết Ninh cũng không thể biết có từng này người ở đây.

"Bổn cung muốn các vị mang một người đến đây giúp bổn cung. Việc này là tuyệt mật, ngay cả Tạ Nguy cũng không được biết. Các vị có thể giúp được hay không?"

"Mời nương nương phân phó. Chúng nô tỳ một lòng cẩn tuân phượng ý!"

Nhóm ẩn nương này được dạy dỗ rất tốt. Bọn họ dù cách biệt tuổi tác bao nhiêu, tác phong đều đồng loạt tốt như nhau. Đã là người đến chăm sóc Khương Tuyết Ninh, thì mọi việc đều sẽ nghe theo phân phó của Khương Tuyết Ninh, trong mắt đều sẽ chỉ có Khương Tuyết Ninh.

Tạ Nguy đã dạy bọn họ sự trung thành và tuân lời như vậy.

Nay chủ tử có việc cần phân phó, lẽ nào bọn họ lại chối từ được đây? Đã nhận chủ tử, thì sống chết đều sẽ vì chủ nhân mà thực hiện nhiệm vụ.

"Bổn cung muốn các người mang Thẩm Hoài Quân đến đây, kín đáo, không được để bất kỳ ai biết, cho dù có là Tạ Nguy."

"Tuân mệnh."

*

Thẩm Hoài Quân cũng tức là Thẩm Chỉ Y, trong thời gian này đều theo Lữ Hiển học phê duyệt công văn. Làm thư đồng tại Ngự thư phòng cho Lữ Hiển. Chẳng qua gần đây Lữ Hiển không còn hứng thú với công việc tấu chương công văn nhàm chán này nữa. Hắn hôm đó đến đưa thư cho Tạ Nguy xong liền nói muốn rời đi Giang Nam ngao du.

Thoắt cái mà một thư đồng phải còng lưng làm việc cho Lữ Hiển phải đến giúp việc cho Tạ Nguy, kẻ ma quỷ cuồng công việc này.

Vậy nhưng Tạ Nguy chẳng quan tâm thư đồng là ai, hắn chỉ để vào mắt một vài người, ngoài bọn họ ra thì không còn quan tâm là ai đến nữa. Công việc của thư đồng vốn cũng không phải nặng nề như việc xem xét tấu chương, quyền hạn của bọn họ vốn chỉ dừng lại ở việc mài mực, chuẩn bị công văn gọn vào một góc bàn, sắp xếp những công văn đã phê duyệt xong ở nơi để các thái giám và quan lại hàn lâm viện mang đi. Ngoài ra còn chuẩn bị những tài liệu mà thái sư yêu cầu.

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ