Chương 19: Ám độ trần sương

395 18 1
                                    

*Chú thích tên chương: Ý chỉ bí mật đưa quân đi qua con đường không ai nghĩ sẽ đi qua. Đây là một trong 36 kế sách, chỉ việc ra sức giấu mục tiêu thật sự của mình mà đưa ra mục tiêu giả để lừa đối phương.

-

Tạ Nguy cho truy binh theo dấu truy đuổi cả bốn hướng đông tây nam bắc, chỉ là bọn họ không ngờ Khương Tuyết Ninh sớm đã chạy thoát ra khỏi thành rồi.

Thêm cả trên đường luôn cải nam trang, ghi nhớ kỹ cách xoá vết tích dấu chân và dùng giấy thông hành giả sớm đã chuẩn bị từ trước. Những điều này hoàn toàn là học trong khoảng thời gian hồ quần cẩu đản hoang cuồng với Yến Lâm. (*hồ quần cẩu đản: bè nhóm lang sói chuyên làm bậy)

Khương Tuyết Ninh vậy mà đường đường chính chính ở bên cạnh làm thư đồng cho Phàn Nghi Lan, đi khắp tứ phương viết chữ tấu đàn.

Nhiều người đều thấy họ là một đôi thần tiên quyến lữ, thường xuyên có những người yêu thích văn nghệ ngưỡng mộ bọn họ, bớt đi nhiều hơn những kẻ sắc lang cuồng si nhan sắc Phàn Nghi Lan.

Trong mắt những người đến xem bọn họ biểu diễn tài nghệ, thì Khương Tuyết Ninh và Phàn Nghi Lan thật sự rất đẹp đôi. Bọn họ sống một cuộc đời hết mình vì nghệ thuật, không màng sự đời.

Khương Tuyết Ninh bắt đầu với việc chọn mua một cây cổ cầm tầm trung, chất liệu gỗ và căng dây ở mức khá. Thật sự nếu phải đặt lên bàn cân thì hoàn toàn không so được với những cây đã từng được Tạ Nguy dùng qua, nhưng thắng ở chỗ giá thành phù hợp hơn với nàng, dễ mang vác hơn và dễ căng chỉnh dây đàn hơn nhiều.

"Hai vị xin đừng trách tại hạ nhiều lời. Nghe danh hai vị vang vọng chốn văn đàn, bọn ta cố ý đến đây là để thưởng thức tài nghệ của Phàn cô nương và Khương công tử đây. Chỉ là có chút tò mò, không biết Khương công tử đối với Phàn cô nương đây là...?" - một vài tên văn nhân bước đến bên bàn tấu đàn của Khương Tuyết Ninh hỏi chuyện.

"Phàn Nghi Lan là đồng môn của tại hạ. Trong nhà trưởng bối có chút quan hệ sơ giao với lão sư, bèn nhờ vả ta phải bảo hộ chiếu cố nàng, cho nên ta có thể xem là sư huynh của nàng." - Khương Tuyết Ninh không hề bối rối liền khẳng định.

Khương Tuyết Ninh dưới danh nghĩa là Khương Vĩnh An, mặc lên nam trang tư thái nhẹ nhàng tuấn lãng, thật sự là một mỹ nam khiến người gặp người thương, hoa gặp hoa nở. Thêm vào tài hoa là bản lĩnh danh môn xuất cao đồ, được cả Tạ Nguy lẫn Phàn Nghi Lan chiếu cố không ít, lúc còn là hoàng hậu cũng đã kinh qua vô số thi thư, kẻ chỉ có sơ đẳng một ít chữ nghĩa thì tuyệt nhiên không phải là đối thủ của nàng.

Nhiều kẻ muốn mượn tay Khương Tuyết Ninh tiếp cận Phàn Nghi Lan đều bị mồm mép của Khương Tuyết Ninh đánh ngược trở về, từ bỏ ý đồ ngay từ đầu.

Nam nhân trên thiên hạ này, ngoài Tạ Nguy thì thật ra cũng không có ai đủ bản lĩnh trở thành phiền não của Khương Tuyết Ninh. Nhưng phiền não của nàng lúc này vậy mà lại đến từ phía nữ nhân.

Phàn Nghi Lan không ngờ rằng mệnh đào hoa của Khương Vĩnh An lại tốt đến như vậy.

Trước đây những người đến đàm luận thơ văn với nàng toàn là nam nhân, nhưng từ khi Khương Tuyết Ninh đến đây cùng nàng, những người đến đã bắt đầu có các tiểu thư, nha hoàn.

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ