Thẩm Chỉ Y được sự hậu thuẫn của tập thể các sĩ tử có học thức ở Giang Nam về mặt tinh thần, khiến cho mấy lão già trong cung cũng ít nói hơn vài lời. Về cơ bản, các lão già ấy không hiểu được vì sao một tên hoàn khố tử đệ bình thường bước ra khỏi cửa nửa bước cũng không làm, sau khi được ả yêu hậu kia gọi lên kinh thành thì lại được đồng loạt các sĩ tử nhất loạt ủng hộ. (*Hoàn khố tử đệ: con cháu nhà giàu)
Mặc kệ những khó khăn muôn trùng, Thẩm Chỉ Y không muốn phụ sự kỳ vọng của Khương Tuyết Ninh. Nàng ta ngày ngày đều học hành thêm nhiều về cách trị quốc. Từ sáng tới tối đều phê duyệt tấu chương, còn siêng năng hơn cả hai người ca ca cộng lại.
Nhưng về cơ bản, những thử thách với nàng ta cũng không tính là nhiều lắm. Trước khi trao trả lại giang sơn, Tạ Nguy đã lo liệu hầu hết tất cả các vấn đề ung nhọt nguy cấp. Chỉ còn lại một số nơi cần người tỉ mỉ đến lo liệu thì phải trông vào bản lĩnh của vị tân đế như Thẩm Chỉ Y.
Toà Khôn Ninh cung trải qua bao thăng trầm trong cung, sau cùng nó vẫn chỉ thuộc về một người là Khương Tuyết Ninh. Thẩm Chỉ Y đã ra một đạo chiếu chỉ rằng chỉ cần một ngày triều đại còn thuộc về Thẩm tộc, thuộc về nàng ta thì Khôn Ninh mãi mãi là nơi chào đón Khương tiên hoàng hậu.
Còn về vị Khương hoàng hậu ngày trước này, nàng ta cuối cùng đã hoàn thành việc mà nàng muốn làm nhất, chính là kết toán toàn bộ lợi nhuận thu được sau vài học kỳ ở Tư thục mang đi cống nạp xem như là quà mừng tân đế đăng cơ.
Khương Tuyết Ninh cùng Tạ Nguy và Tạ Thiêm, Tạ Uẩn vẫn còn ẵm trên tay bắt đầu rời Ôn Tuyền Trúc Lâm trên núi Nga Mi đi đến Tư thục ở Giang Nam.
Sau khi trở về tiếp quản tư thục, Khương Tuyết Ninh mới nhờ Phàn Nghi Lan mang số lợi nhuận kia một đường tiến kinh đem dâng lên tân đế. Thẩm Chỉ Y đọc thư hồi đáp của Khương Tuyết Ninh, vô cùng cảm động liền hạ một thánh chỉ xuống, nâng Tư thục nữ học ở Giang Nam trở thành Thiên hạ đệ nhất nữ học viện. Ban hành thông cáo khuyến khích nữ nhân có thể tự do học hành tiếp thu thêm tri thức tại đây. Còn tài trợ suất học bổng cho những hộ nghèo hiếu học được tham gia.
Cũng vì sách lược này, hầu hết các nữ sĩ tử đều vô cùng ủng hộ tân đế, nhất mực ngợi khen tân đế dù tuổi còn trẻ mà anh minh sáng suốt, tài trí đức độ, về sau nhất định sẽ lèo lái giang sơn ngày càng lớn mạnh.
Mà Phàn Nghi Lan, một trong hai người gầy dựng nên Tư thục nữ học này từ buổi ban đầu, có công rất lớn trong việc truyền thụ kiến thức và gồng gánh Tư thục. Nàng ta trong chuyến đi lên kinh cống nạp ngân sách, đã được Thẩm Chỉ Y giữ lại vài ngày trong cung, mở ra tiền lệ đầu tiên cho thiên hạ, là nữ nhân đầu tiên được ban danh phận Quốc Sĩ Vô Song.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬU
FanficFanfic Khôn Ninh / Ninh an như mộng CP: Tạ Nguy x Khương Tuyết Ninh Tag: Ngôn, ngược nhẹ, quyền mưu, cường thủ hào đoạt, giam cầm chiếm hữu, H nhẹ, HE, short fanfic. *LƯU Ý: Nhân vật có thể có chút thay đổi, không thể chấp nhận xin sớm quay đầu. Kh...