Chương 49: Tề tựu

233 4 9
                                    

Thoáng chốc mà Tạ Thiêm và Tạ Uẩn đã tròn một tuổi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.




Thoáng chốc mà Tạ Thiêm và Tạ Uẩn đã tròn một tuổi. Tạ Nguy và Ninh nhị chuẩn bị tổ chức cho chúng một bữa tiệc thôi nôi.

Tạ Nguy đích thân viết thư gửi cho nhạc phụ đại nhân Khương Bá Du, mời ông cùng đến chung vui tiệc thôi nôi của hai đứa cháu. Cũng cho gửi Đao Cầm, Kiếm Thư đích thân đi hộ tống ông đến Giang Nam.

Trong thư hắn thể hiện thành ý và dè dặt nói về mối quan hệ trước đây của hắn cùng Ninh nhị, với hàm ý mong được ông chấp nhận cũng như tha thứ cho sự hống hách trước đây của mình. Hắn ngỏ ý muốn mời ông đến cư ngụ tại Giang Nam để Ninh nhị có thể dễ dàng qua lại thăm nom ông, cũng như để hai đứa cháu về sau có thể thường xuyên đến thỉnh an. Tất nhiên hắn sớm đã chuẩn bị cho ông một gia trạch yên tịnh phong nhã để ông cư ngụ.

Ninh nhị cũng viết thư mời, nhưng một lá là gửi vào trong cung, một lá còn lại nhưng gửi đến biên quan.

Lữ Hiển, Phàn Nghi Lan đều được mời đến tham dự.

Ngày tổ chức tiệc đã tới, sáng hôm đó Tạ Nguy tự tay xông hương là phẳng y phục của hắn, Ninh nhị và hai đứa trẻ. Sau khi mặc cho chúng chỉnh tề, hắn lần lượt ẵm bọn chúng đến chiếc ghế đặc biệt hắn tự khắc hoa đặt ở giữa sân. Tạ Thiêm hiện đã bắt đầu tập đứng, chân mập cứ ngoe nguẩy không chịu yên. Ngồi trên ghế nhưng thường xuyên muốn duỗi chân đứng dậy. May mắn là ghế đặc biệt này có một vòng tròn bao quanh tránh để Tạ Thiêm té xuống. Ngược lại, Tạ Uẩn đang tập bò nhưng ngồi rất ngoan ngoãn nghiêm trang, ra dáng đại tiểu thư thế gia.

Hai ẩn nương phụ trách hai đứa trẻ cứ phải ngó chừng Tạ Thiêm suốt. Sợ vị tiểu thiếu gia này sơ sảy là nhảy ầm xuống đất bò đi mất.

Người đến sớm nhất là Khương Bá Du. Ông theo Đao Cầm, Kiếm Thư đi suốt đêm đến Giang Nam. Dù sao trong lòng cũng nhớ thương nhi nữ, lại muốn gặp hai đứa cháu ngoại. Cho nên tức tốc từ xa thu xếp đến Giang Nam càng sớm càng tốt. Nhưng đường xa vất vả, cũng mất kha khá thời gian ông mới đến nơi. Lúc đến còn mang theo một phần hậu lễ cho Ninh nhị và quà mừng tuổi cho hai đứa cháu.

Người tiếp theo đến là Lữ Hiển và Phàn Nghi Lan. Bọn họ phải dời lịch dạy lại một ngày để đến dự tiệc mừng. Lúc Lữ Hiển đến còn giả vờ ngáp ngủ ưỡn vai ra vẻ lười biếng, thực chất y phục chỉnh tề đến chói mắt, còn đặc biệt mang hai cái khoá vàng được chạm trổ tinh xảo đến làm quà mừng cho hai đứa nhỏ. Có thể thấy dụng tâm rất nhiều. Phải biết trước giờ hắn còn chưa từng thật sự tự tay tặng ai món gì, nhưng lần này hắn tốn nhiều tâm tư tỉ mỉ tặng quà cho hai đứa trẻ, đã là điều hiếm có được rồi.

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ