Chương 46: Những ngày bình yên

169 8 5
                                    


Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Vưu Phương Ngâm và Nhậm Vi Chí thành đôi tân lang tân nương. Vốn dĩ cũng không muốn kinh động đến ai, chỉ đơn giản một đôi phu thê kết tóc, uống rượu hỷ, động phòng hoa chúc. Vậy nhưng chuyện giếng muối đã bay tới tai tân đế.

Vưu Phương Ngâm còn đang e ngại rằng sắp có tai hoạ giáng xuống đầu. Cố tình phong toả tin tức, chiếm giữ giếng muối làm tài sản riêng vốn chưa từng có tiền lệ nào trước đây. Lúc có thái giám đến truyền chỉ, nàng ta như thể có quỷ trong lòng, ai ngờ được tân đế lại tuyên chiếu chỉ ban cho nàng ta làm hoàng thương.

Hoàng thương tức đại diện cho hoàng gia buôn bán thông thương, lợi nhuận thu được béo bở gấp trăm lần là tiểu thương nho nhỏ. Đã vậy còn được hỗ trợ thông hành trên khắp thiên hạ, chẳng khác nào cầm lệnh tiễn tung hoành ngang dọc trong giới thương trường.

Vưu Phương Ngâm còn đang bất ngờ chưa kịp đưa tay nhận chiếu chỉ, vị thái giám truyền tin còn đem tới một cuộn chiếu chỉ khác. Ông ra hiệu cho đôi phu thê Nhậm Vi Chí khoan hẳn tiếp chỉ mà nên đợi ông đọc hết trước đã.

Cuộn chiếu chỉ thứ hai là thăng quan cho Nhậm Vi Chí làm thứ sử Thông Châu. Vị trí này chủ yếu sẽ quản lý những thái thú, quan huyện và xem xét những biểu hiện tốt xấu của quan cấp dưới để tâu báo với triều đình. Cho nên về cơ bản là quản lý những chức quan dưới quyền, rất có tiếng nói và trọng lượng khi đi tuần hành trong châu huyện. Cấp hàm liệt vào hàng tam phẩm quan viên.

Mà dựa trên phẩm cấp của phu quân, Vưu Phương Ngâm cũng được ban cho danh hàm là Tam phẩm cáo mệnh phu nhân. Trở thành nữ nhân đầu tiên cầm trịch quản lý hoàng thương thay triều đình.

Tân đế cũng trao cho nàng ta nhiệm vụ xây dựng hệ thống những xưởng lọc muối tinh khiết trên khắp cả nước, truyền lại kỹ thuật lọc muối để mở rộng sản lượng muối tinh.

Đột nhiên nhận được ân điển bất ngờ như vậy, đôi phu thê Nhậm Vi Chí cũng có chút thụ sủng nhược kinh, trong nhất thời vẫn còn lân lân chưa tin là thật. Phải đến lúc vị thái giám lên tiếng gọi bọn họ đón nhận chiếu chỉ, lúc này cả hai mới hoàn hồn cảm tạ hoàng ân.

*

Trạch viện của Tạ Nguy và Khương Tuyết Ninh ở Giang Nam được toạ lạc bên cạnh một con sông nhỏ. Chỉ cần đi qua một chiếc cầu là sẽ đến được học viện.

Đôi phu thê này gần đây chỉ vừa mới chuyển đến thôi, không biết từ đâu lại có một đệ đệ là Khương Vĩnh An cũng chuyển đến sống cùng. Dân tình đều bàn tán về nhà họ Khương vừa mới chuyển đến này.

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ