Chương 32: Kìm chân

363 21 9
                                    



Buổi chiều nắng rọi bóng hàng cây, soi xuống con đường đất thô.

Từ xa có vô số tiếng vó ngựa đạp bằng mặt đất đang tiến đến. Đấy là tiếng vó ngựa của Yến gia quân, dẫn đầu bởi thiếu niên tướng quân Yến Lâm và thống lĩnh Yên Lục.

Đích đến của họ là nơi hoàng thành cung cấm, nơi mà vị Khương hoàng hậu trong lòng thiếu niên tướng quân đang bị giam lỏng.

Vị thiếu niên nọ tay cầm cương ngựa, trên người là sắc giáp màu xanh thẫm, từng lớp kim loại giác trên người hắn lướt qua dưới tia nắng. Từng chút gợi lên một cơn sóng ngầm dữ dội nhưng lặng lẽ. Trong mắt hắn có quá nhiều ý vị, vừa lo lắng lại vừa điên cuồng, có một chút gấp gáp lại có chút mong chờ. Chỉ là những thuộc hạ của hắn không nhìn thấy được.

Yến gia quân dưới sự tài trợ của hai người Vưu Phương Ngâm và Nhậm Vi Chí mà như được hổ mọc thêm cánh. Toàn bộ trang bị thiết giáp và ngựa chiến đều được đầu tư một lượt.

Lần này trở về, tốt nhất là phải giành lại được Khương Tuyết Ninh.

Mang trong đầu suy nghĩ đó, vị thiếu niên tướng quân phóng ngựa như bay trở về kinh thành cùng những thuộc hạ trung thành của mình.

Mà ở bên này, vị thái sư đại nhân cũng đã bắt đầu nước đi của mình. Hắn lựa chọn không ngồi yên bị động nữa.

Sau khi nhận được lá thư kia, liền bố trí người đến canh tại Khôn Ninh cung của Khương Tuyết Ninh, còn rất cẩn thận mang con mèo trắng trước đây ở Phụng thần điện đến cho nàng.

An bày xong mọi thứ, hắn mới bắt đầu lên đường.

Đường từ Thông Châu trở về kinh thành chắc chắn phải băng qua một con đường núi.

Tạ Nguy từ sớm đã đến đây cho người đào đất cát theo một bố cục nhất định. Xung quanh khoảng đất ở rìa núi sẽ được đào theo hình vòng cung rồi sau đó đặt thuốc nổ vào.

Đoàn quân của Yến Lâm di chuyển khá nhanh, theo như tin tình báo. Vì vậy chưa đến khi trời tối, đoàn quân đã xuất hiện ở nơi lối vào con đường núi.

Chỉ cần đợi đoàn quân gần đến nơi, thì sẽ hạ lệnh đốt ngòi thuốc nổ.

Yến Lâm phi ngựa dẫn đầu tiên phong đi qua con đường núi chật hẹp. Đoàn quân bị chia thành thế như chữ nhất, tiến công theo phương dọc, lần lượt đi qua con đường núi.

Bỗng nhiên Yên Lục nghe được động tĩnh từ đâu đó nổi lên một loạt, nghe như tiếng pháo nổ liên kế. Ông hét lên một câu:

"Cẩn thận!!"

Lập tức rìa dãy núi trên cao bỗng sạt lở rơi xuống từng mảng đất to chắn ngay giữa đường, cách vài bước phía trước Yến Lâm.

Động tĩnh lớn đó tuy không gây thương tích nhưng lại làm lũ ngựa hoảng sợ, mất không ít thời gian mới có thể bình ổn lại đoàn quân như ban đầu.

Trận sạt lở có lần một thì sẽ có lần hai lần ba. Bởi vì dọc từng chặn của con đường núi, Tạ Nguy đều đã sắp xếp cho người đào rồi chôn thuốc nổ để tạo ra những trận sạt lở đất nhỏ hòng chặn chân Yến gia quân tại cứ điểm này.

Fanfic Khôn Ninh | LỒNG SON GIAM HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ