Chapter 36

11.7K 318 104
                                    

Khiane Courtney's POV

I don't know what it is that you've done to me, but it caused me to act in such a crazy way...

Ang lyrics na 'yon ang unang pumasok sa isip ko matapos ang conversation namin ni Aly sa instagram. Matapos kasi ang message niya na iyon ay panay na ang ngiti ko, dahilan para ma-weirduhan ang driver ko ngayon sa akin.

Kanina pa siya tingin nang tingin sa akin gamit 'yong salamin! Siguro iniisip na niya na ganito pala 'yong mga CEO ngayon...

Ayos lang iyan, Manong... ang mahalaga ay wala akong tinatapakang tao.

"Nasaan na po tayo?" Tanong ko sa driver matapos ang ilang minuto. Hindi na rin active si Aly sa instagram. Mukha namang nasa metro manila na kami dahil puro buildings na ang nakikita ko, hindi gaya kanina na halos puro green dahil probinsya iyon.

"Marikina po," sagot niya na tinanguan ko naman.

Marikina pa lang kami?! Malayo pa iyon sa Manila...

Gusto ko nang umuwi!

Matapos akong i-message ni Aly kanina ay f-in-ollow ako nito sa instagram. Syempre, hindi na ako nag-aksaya ng panahon at followback siya agad sa akin dahil sino ba ako para hindi siya i-follow?!

I mean, siya na 'yan, eh?! Gusto ko na ngang makarating sa Manila ngayon! Ano'ng pumasok sa isip niya't sinabihan niya akong pumunta sa bahay niya?!

Ayoko!

Ayoko nang tumanggi!

I checked Aly's instagram account after a few minutes. I was so bored and decided to chech her new account.

Mukha siyang mysterious girlie sa instagram.

Simple lang ang profile niya, sa kadahilanang kagagawa lang ng account niya. Wala siyang profile picture, tanging bio lang ang meron siya. Hindi rin naka-ligtas sa paningin ko ang isang post niya.

Kapansin-pansin ang picture na iyon dahil sa totoo lang, wala kang maiintindihan sa unang tingin... maging sa pangalawang tingin. The post has no caption at all, it was just the picture itself.

I couldn't understand the meaning behind it, though. The way it was written was familiar to me... para siyang sulat ng doktor pero hindi.

If you look closely, it is written using stenography.

I knew it was stenography because I once heard of it, but I never got the chance to study stenography dahil wala kaming subject noon patungkol doon

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I knew it was stenography because I once heard of it, but I never got the chance to study stenography dahil wala kaming subject noon patungkol doon.

Kahit tignan ko pa 'yan nang may salamin, hindi ko pa rin maintindihan! This girl, really... minsan hindi mo na lang talaga maiintindihan ang pinagsasasabi niya dahil gagamitan ka ng mga terminologies sa law... ako nga'y I invoke my rights against self-discrimination lang 'yong kaya kong i-sagot sa kaniya.

Beneath Those GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon