Nakangising Pinag masdan ni Pirena ang Pulang bulaklak na nasa Kanyang Palad, Ng Makita ito ngHari ng Hathoria. "Sino ang ama ng Batang iyong Dinadala?" Tanong ni Hagorn, ng isara ni Pirena ang kanyang mga Palad.
"Hindi na ito importante, ang mahalaga ay matutupad na ang Aking mga Plano" Sambit ni Pirena, Ng tila kakaibang pakiramdam ang Bumalot sa Kaharian ng Hathoria. "May Diwata" Sambit ni Hagorn ng Dumating si Danaya kasama si Muros.
"Avisala mga Pashnea" Sambit ni Danaya habang nakatutok sakanila ang kanyang Brilyante. "Anong ginagawa mo dito Danaya" Tanong ni Pirena sa kanyang Bunsong Kapatid.
"Nandito ako, mula sa Utos ng Aking Ina, na sa Susunod na saktan nyo ang Aming Reyna. At kung hindi kayo tumupad sa Usapan, Uutusan ni Alena ang kanyang Brilyante na gunawa ng isang malaking alon upang malunod ang inyong Kaharian, o Baka nais nyong Gamitin ko ang aking Brilyante na gumawa ng Malakas na lindol upang tuluyan nv Bumagsak ang Kaharian ng Hathoria" matapang na sambit bi Danaya ng Kanyang ilabas ang Brilyante ng Lupa, at nag simulang gumalaw ang kanilang Kapaligiran.
____
"Avisala Rehav Ybrahim" Sambit ng isang Lambana ng itoy pumasok sa Kaharian ng Sapiro. "Avisala Muyak ano't napadpad ka sa Sapiro?" Tanong Nito sa Lambana. "Mula sa Utos ni Sanggre Alena, Nais nyang ipabatid ko saiyo na nag dulot ng oag kalungykay Hara Amihan ang iyong pag lisan" Sambit ni Muyak, Na nag pa lungkot sa Rehav.
"at isa pa mahal na Rehav, Nag dadalang Diwata ngayon ni Hara Amihan"
Tila ba binuhusan ng Malamig na tubig si Ybrahim ng marinig nya ang huling sinabi ni Muyak. "Nag dadalang Diwata si Amihan?" Pag uulit ni Ybrahim.
"Sino ang Ama ng Bata?"
"Isang Encantadong Hindi Namin kilala, Tanging si Hara Amihan lamang ang may alam neto" Sambit ni Muyak na tila ba lalong nag pagulo sa Isipan ng Rehav. Sandaling pag iisip ang ginawa ni Ybrahim ng maalala nya ang Kanyang Panaginip kasama si Amihan ilang araw lang ang nakakaraan.
"Sa Panaginip ba Nakilala ni Amihan ang Lalaking magiging Ama ng Anak nya?" tanong nito, habang patuloy na iniisip ang nangayari. "Oo Rehav Ybrahim, Bakit mo natanong?"nag tatakang tanong ni Muyak.
"Sapagkat.. Sapagkat aking napanaginipag ang oag niig ni Namin ni Amihan" Sagot ni Ybrahim habang iniisip kung totoo ang kanyang narinig. "Ang Ibig mong sabihin ikaw ang Ama ng Anak Ni Hara Amihan?" Hindi makapaniwalang Tanong ni Muyak.
____
"Ina pinapatawag mo daw kami?" Tanong ni Amihan, ng senyasan nya ang tatlong Diwata na Umupo, Tila ba babagsakan ng Langit at Lupa si Alena sa Kaba na kanyang Nararamdaman. "Pinatawag ko kayo, dahil sa Balitang hinatid sakin ni Hitano" Sambit Ni Minea ng Maalala ni Alena ang pag kikita nila ni Hitano sa Kakahuyan patungong Lireo.
(FLASHBACK)
"Alena!" Sambit ni Hitano ng, Makita nya ang Sanggre, "Hitano ano ang iyong ginagawa dito?" Nag aalalang tanong ni Alena. "Kaya ba hindi ka pumapayag mag pakasal sakin, sakapagkat nakikipag kita ka sa isang Mandirigma?" Pag kokompronta ni Hitano sa Sanggre.
"Hitano babaan mo ang iyong tinig, hindi mo maaring sabihin yan Kahit kanino" Sambit ni Alena, ngunit dahil sa Galit at Selos ni Hitano ay di nya pinakikinggan ang Diwata. "Hindi ikaw ang Sinasamba king Hara kaya di kita susundin, sasabihin ko ang nais kong sabihin" Sambit ni Hitano , at Biglang lumisan.
(End of Flashback)
"Totoo bang umiibig ka ng isang mandirigma Alena?" tanong ni Minea, na ikinagulat ng kanyang Dalawang Anak. "Mandirigma?" Tanong ni Danaya , "ang lahi ng nga mag nanakaw, nag kakamali ka yata ina" Dagdag ni Amihan na naguguluhan sa mga nangyayari.
BINABASA MO ANG
In The shadows of Crowns
FantasyYun ang Sumpa ng Pagiging Reyna, Malaya mo mo syang Mahalin at maging ama ng iyong anak ngunit kahit kailan ay hindi mo sya maaring angkinin sapagkat ang Asawa ng Hara ay ang kanyang nasasakupan -Amihan