"Ang daya Nyo naman Tay Bakit kung kelan nasa Encantadia na tayo saka nyo pako iniwan" Sambit ni Amihan habang hawak hawak ang Ang Pulseras na binigay sakanya ng kanyang Ama.
"Ipangako mo Amihan na kailanman ay hindi mo tatanggalin ang Pulseras na ito" Ang mga Salitang Binanggit ni Raquim noon kay Amihan nung itoy kanyang Matanggap. "Amihan!" Sigaw ni Pirena habag galit itong lumaoit sakanya.
"Nandito kalang pala" Dag dag pa neto, "Bakit Pirena" pinunasan ni Amihan ang kanyang mga Luha at tumingin kay Pirena, "Maari bang tigilan mo na ang iyong pag iyak naaasiwa ako kapag nakikita ka" inis na turan ng nakakatandang diwani.
"bakit ba nagagalit ka nanaman saakin?" Tanong ni Amihan, "dahil patuloy momg inaagaw ang lahat ng para saakin" Sagot ni Pirena na ikinakunot ng noo ni Amihan. "Wala akong inaagaw sayo Pirena" pag tanghi ni Amihan Ngunit inirapan lang sya nito, "tandaan mo Amihan Kahit kailan ay hindi mo maagaw sakin ang trono ng Lireo" sigaw ni Pirena kay Amihan, ng Isang Bunga Ng puno ang tumama kay Pirena.
"aray" Sambit nito ng sunod sunod na may tumatama sa kanya na naging dahilan nvpag lisan nito, "may encantado paba dito liban sakin?" Tanong Ni Amihan ng Bumaba sa puno ang Isang Batang lalaki na kaedad lang ni Amihan.
"Sino ka?" Tanong ni Amihan sa Batang Lalaki, "Rehav Ybrahim, Ang Rehav ng Saphiro" pag papakilala ni Ybrahim sa kanyang Sarili, "ikaw diwata ano ang pangalan mo at bat inaaway ka ng Warkang si Pirena" Tanong ni Ybrahim na ikinatuwa ng Paslit. "Amihan yan ang pangalan ko" pag papakilala ni Amihan sa kanyang sarili.
"Ikaw pala ang Anak ni Rehav Raquim at Reyna Minea" sambit ni Ybrahim at umupo sa Tabi ni Amihan, "ako nga" pag kukumpira ni Amihan, "Pero anong ginagawa mo mag isa dito delikado kaya lalo nat pakalat kalat ang mga Hathor" nag aalalang Sambit ni Ybrahim.
"Nalulungkot kasi ako kapag nasa Lireo ako, Lalo nat di ko kasama si Tatay" sagot ni Amihan, pansin ni Ybrahim ang mga Kungkot sa Mata ng Diwani ng kinwento nya kay Ybrahim ang nangyari sa mundo ng mga Tao.
"Wag kang mag alala Amihan, nandito ako para sayo di kita iiwan" kahit pa kakakilala lamang nila sa isat isa tila ba parang lumaki sila ng mag kasama dahil sa Koneksyon na nararamdaman nila para sa isat isa.
"Amihan nandito kalang pala" Tila ba ay tinanggalan nv tinik sa Lalamunan si Ades ng Makita nila si Amihang ligtas, "Pinag alala mo kami Amihan" Mungkahi ni Alena habang Si Pirena ay naka kunot ang noo.
"Tayo na at bumalik sa Lireo" Sambit ni Ades ng Sumulpot ang mga Hathor sa Kanilang likoran at Tinalian ang leeg ni Pirena upang hindi makatakas.
"Bitawan nyo ang Diwani" Utos ni Ades kay Agane. "Hindi ako sumusunod sa isang dama lamang" Mapanuksong sagot ni Agane sa Dama."Mga Sanggre bumalik na kayo sa Lireo" Mungkahi ni Ades sa Tatlong Diwani kasama ang Sapirian na sinunod ng mga ito at unalis gamit ang Ivictus. Sinubukan ni Pirena na gamitin ang kanyang Ivictus ngunit tila ba ay pinigigilan syang makaalis ng Taling naka pulupot sa Leeg nya.
"Hindi makaka alis ang Diwaning ito gamit ang ang Makapangyarihang Lubid panginoon" Nakangising sabi ni Agane kay Hagorn, "Hindi nyo maaring Saktan ang mahal na sanggre" Pag pigil ni Ades kay Agane.
"at sino ka para sundin ko" Sagot ni Agane ."yun ay kung paoayagan ka ng iyong panginoon na saktan ang sanggre na ito, kaya mo bang saktan ang Panganay na anak ng Reyna Minea Hagorn?" matapang na tanong ni Ades na ikinagulat ni Hagorn," pakawalan sya Agane" Sambit ni Hagorn na ikina kunot ng noo nito ngunit pinaka walan nya ito at saka tumakas ang Sanggre kasama ang Dama.
"bakit pinalaya mo ang diwatang iyo panginoon?" Galit na Tanong ni Agane sa Kanyang Hari, "Sapagkat sya ay aking Anak" Sagot ni Hagorn na ikinagulat ni Agane.
Ilang araw ang makalipas, Patuloy ang pakikipag kita ni Ybrahim kay Amihan, Kahit pa minsan ay Madaming Ginagawa si Ybrahim upang oag hahanda sa Kanyang pag tanda at pag buo muli ng Saphiro.
"Amihan imbis na titigan mo ako habang ako ay nag sasanay bakit hindi mo nalang ako sabayan?" Tanong ni Ybrahim sa kanyang Kaibigan, "naisin ko may ay Bawal Ybrahim ayaw ni Ina na ako ay nagamit ng Sandata" Paliwanag ni Amihan kaya tumigil si Ybrahim sa kanyang ginagawa.
Hindi alam ng Dalawa ay nakikinig si Minea sa Usapan ng Dalawang Paslit. "Nais mo ba takagang matuto gumamit ng Sandata Amihan?" Tanong ni Minea na naging dahilan ng pag Putol ng kanilang pag uusap. "Opo Ina dahil gusto kong mapangalagaan ang ating mga kapwa diwata at Sapiryan" Sambit ni Amihan na ikina ngiti ni Minea at Ybrahim.
"Kung ganon ay Bukas na Bukas Ikaw at ang iyong mga Kapatid ay sasabay sa Pag eensayo ni Ybrahim upang matuto kayong ioag tanggol ang sarili nyo at ang ibang tao" Sambit ni minea na Ikinatuwa ni Amihan at Ybrahim.
"Ayan Nakangiti ka na ulet" Sambit ni Ybrahim, "pwede na tayong mag ensayi ng Sabay Ybrahim" masayang Sanbit ni Amihan na ikinatawa ni Ybrahim, "Bago yan ay Talunin mo muna ako" pag hahamon ni Ybrahim habang iniabot sakanya ang isang pat pat .
Gaya ng Sinabi ni Minea Kinabukasan din ay Ang nga Diwani ay nag tungo sa tabing dagat upang mag ensayo. Ilang oras ang Kanilang pag eensayo tuloy tuloy ito hindi gaya ni Ybrahim na Maaring mag pahinga dahil matagal na itong nag ensayo makipag laban.
"Kay babagal ninyo" inis na turan ni Aquil ng makarating anv mga Sanggre aa dulo ng kanilang Pi nag tatakbuhan. "Ngunit Gurong Aquil pagod na kami pwede bang bukas nalang" pag angal ni Danaya ng sya lumaojt sa Mashna. "bakit ba kung sino pang oinaka makulit sya pa ang pinaka ma reklamo" Inis na sagot ni Aquil sa Batang Sanggre, " ngunit Mashna kami din ay pagod na" Angal ni Alena ngunit walang nais pakinggan ang Mashna.
" Hindi pa tayo tapos kaya pag sinabi kong isa pa Isa pa" sagot ni Aquil at kanyang nilabas ang kanyang espada, "sundan nyo ang gagawin ko" Uto ni Aquil at Pinakita sakanila ang mga Galaw sa pakikipag laban. Mgunit havang ginagawa nya ito ang apat na saggre ay Nag planong iwang ang kanilang Mashna.
Sa pag harap ni Aquil sa kanila, Wala na ag mga Sanggre sa kanyang likuran. Nag Ivictus palayo Ng mga Sanggre at ito ay nag takbuhan papalayo.
_________________________________
Salamat sa inyong pag babasa sa aking Kwento nawa ay nagustuhan nyo ito sana ay Bumoto kayo at I follow nyo ang aking Account, I comment nyo din sa Babab yung gusto nyong mangyari sa Susunod na Kabanata.
BINABASA MO ANG
In The shadows of Crowns
FantasyYun ang Sumpa ng Pagiging Reyna, Malaya mo mo syang Mahalin at maging ama ng iyong anak ngunit kahit kailan ay hindi mo sya maaring angkinin sapagkat ang Asawa ng Hara ay ang kanyang nasasakupan -Amihan