"Nasaan ako?" Tanong ni Amihan ng magising sya sa isang Mala paraisong lugar. "Amihan Hindi nila maaring malaman na ikaw ay nag dadalang Diwata" Sambit ng isang tinig ng sya Ay biglang Nagising sa kanyang Panaginip.
"Ano't narinig ko si Cassiopeia sa aking panaginip?" Tanong ni Amihan sa Kanyang Sarili, "ate Amihan okay kalang po?" Tanong ni Paopao ng Makita nitong nagising ang Kanyang ina inahan.
"okay lang ako Paopao bumalik kana sa iyong pag kakatulog" Sambit ni Amihan ng pahigain nitong muli ang Paslit sa Kanyang Tabi, ng maalala ni Amihan ang Pag dapo ng Paruparo sa Palad ni Ybrahim ng sila ay makatulog Noong nagtungo sila ni Lira sa Batis.
Ng tuluyan ng makatulog si Paopao, ay agad na bumangon si Amihan at nag tungo sa silid Sambahan ng Lireo at doon Nag dasal sa Bathalang Emre.
"Mahal na Emre, Nais ng Konseho na mag dala muli ako ng Bagong buhay sa Encantadia, labag man ito sa aking loob, Sainyo binigay ang Desisyon" Sambit ni Amihan ng Umilan ang Mukha ng Rebulto ni Emre.
Iniintay ni Amihan ang Pag Labas ng Paru paro sa mga Kamay nimg Bathala ngunit walang lumabas. Ng maramdaman nya ang kakaibang sakit sa kanyang Palad dahilan para agad nya itong Tingnan. Agad na napaupo si Amihan sa gulat ng makita ang Marka ng oag dadalang Diwata.
Ang Akala nya ay Walang nabuo ng Sila ay mag daupang palad ni Ybrahim, Nguynag kamali si Amihan ng Akala.
"Amihan" Isang boses ang Lumabas sa Mukha ng Rebulto ng Bathala. "Mahal na Emre?" Sambit ni Amihan at agad na nilapitan ang Bathalang emre .
"Tinupad ko Ang Nais ng Konseho na Bigyan ng Bagong Tagapagmana ang Lireo, Ngunit walang sino man ang maaring makaalam ng Kinaroonan ng iyong magiging Anak, Sapagkat ang Iyong Panganay na anak na si Lira ang Nararapat na humalili sa Iyo bilang Reyna" Sambit ni Emre kaya agad syang napatingin muli sa Kanyang Palad.
"Amihan Hindi kana mag tatagal pa sa Encantadia, Sandaling panahon ay Makakapiling mo na ang iyong mga Ninuno sa Devas, dahilan para hindi mo ma protektahan o makasama ang iyong Anak, Ngunit Amihan Hindi ikaw o kahit sino sa mga Dugong bughaw na encantado Ang nakikita kong mag aalaga sa iyong Anak"
BINABASA MO ANG
In The shadows of Crowns
FantasyYun ang Sumpa ng Pagiging Reyna, Malaya mo mo syang Mahalin at maging ama ng iyong anak ngunit kahit kailan ay hindi mo sya maaring angkinin sapagkat ang Asawa ng Hara ay ang kanyang nasasakupan -Amihan