Special Chapter 2

226 5 0
                                    

Muyak


"Lira Lira doon tayo sa may malapit sa Simbahan" pag aaya ni Alana kay Lira ng Mag simulang Tumakbo ito patungo sa Simbahan. "Teka Lana baka pagalitan ako ni Itay pag Lumayo ako" Sigaw ni Lira ng subukan nyang habulin ang kanyang Kaibigan.

"Sandali Lira, hindi ka nag paalam kay Rehav Ybrahim na aalis ka" paalala ni Muyak ng Tingna ni Lira ang Kanyang Kaibigan. "Pero baka magalit naman si Lana pag Hindi ko sya Sinundan" Sambit ni Lira na nag dadalawang Isip sa kanyang Desisyon.

"Lira may Kausap ka bang Tao?" Tanong ni Lana ng Balikan nito ang Kanyang Kaibigan. "Huh? Wala bakit may nakikita kaba?" Walang malisyang Sagot ni Lira ng Iilot ni Lana ang kanyang Tingin.

"Wala" Maiksing Sagot nito, "edi walang Tao" Sambit ni Lira ng Mapangiti si Lana. "Tara na nga" Sambit ni Lara ng Tumakbo ulet to Paalis ng pigilan dya ni Lira.

"Imaw na lang ang Umalid Lana, baka hanapin ako nina Tita Aliana" Sambit ni Lira ng Tumango ang kanyang Kaibigan saka umalis.

"Nako Lira nag sinungaling kapa sa  kaibigan mo dahil saakin" Sambit ni Muyak ng Kumunot ang noo ni Lira. "Huh edi ba ang tanong niya kung may Tao daw akong kasama? Eh hindi ka naman tao diba Muyak?" Tanong ni Lira ng matawa si Muyak.

"Ikaw talaga Lira" Sambit ni Muyak ng Lapitan nya ang kanyang Alaga. "Tara na Muyak Baka hanapin tayo nina Tita Aliana" Sambit ni Lira saka tumakbo pabalik sa Bahay nila.

In The shadows of CrownsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon