"Ngươi chắc chắn là dì Pad sẽ không có ở nhà tối phải nay không?"
Công chúa Anilaphat đặt câu hỏi để khẳng định lại sau khi nghe Prik nói với nàng rằng quận chúa Padmika sẽ dự đám tang của một người bạn ở ngoại ô vào tối nay.
"Chắc như đinh." Prik nói, khóe miệng mỉm cười. "Khi ngài ấy trở lại cung điện, thì trời cũng đã khuya rồi"
"Cười như vậy, nàng đang suy tính cái gì đó?" tiểu thư Pin nói, thận trọng nhìn Công chúa Anilaphat.
"Sẽ có một lễ hội ở ngoài đền tối nay đó Pin ơi." Đôi mắt lấp lánh của Công chúa Anilaphat thay cho hàng ngàn lời nói: "Ta muốn rủ nàng đi lễ hội với ta".
Tiểu thư Pin mở to mắt kinh ngạc.
Làm sao nàng ấy... dám ra ngoài vào lúc hoàng hôn.
Không chỉ trốn đến một lễ hội ở đền thờ mà còn là rời khỏi cung điện sau khi mặt trời lặn? Tiểu thư Pin thậm chí không dám tưởng tượng tới điều đó.
"Ta không dám đâu, nguy hiểm lắm."
"Không sao đâu, thưa tiểu thư. Prik và Công chúa Anilaphat cũng thường trốn đến hội chợ ở đền chơi. Không nguy hiểm chút nào đâu, mà còn vui dữ lắm. "Prik, người đang ngồi bên đầu gối của tiểu thư Pin, lên tiếng với giọng thì thầm; điều đó khiến tiểu thư Pin trông có vẻ trầm ngâm. Đúng là Công chúa Anilaphat và những người khác có thể sống không cần biết giới hạn, vì họ không bao giờ cần tuân theo bất kỳ quy tắc nào, nhưng điều đó không đồng nghĩa những thiếu sót đó cũng được hào phóng ban tặng đến nàng...
"Đi với ta đi mà Pin tiểu thư ơi, cơ hội như vậy không dễ tìm đâu."
Công chúa Anilaphat nhìn nàng bằng đôi mắt ngây thơ; tiểu thư Pin thậm chí còn không dám nói một lời từ chối khiến cô nàng ấy suy sụp. Cuối cùng, cả ba cô gái lẻn ra khỏi cung điện; đi ra sau bức tường, họ đến thăm lễ hội ở một ngôi đền nhỏ trong con hẻm phía sau cung điện.
Đối với Pilantita...
Lễ Hội tổ chức ở đền vô cùng ngoạn mục, ánh đèn lung linh lấp lánh, đầy sắc màu, âm thanh xung quanh, mọi thứ đều làm nhòe cả mắt, khiến nàng phấn khích không thôi.
Hai bên đường thì đầy hàng quán: một số bán quà vặt; một số bán món mặn như hủ tiếu nước cốt dừa, hủ tiếu xào. Nổi bật nhất có lẽ là màn vũ đạo mà Prik nhìn đến vươn cổ với mong muốn được ra sân khấu nhảy cùng các cô chú.
Điều duy nhất ngăn cô ấy lại là mệnh lệnh nghiêm ngặt của Công chúa Anilaphat cùng với lý do bằng một giọng nói nhẹ nhàng "Prik, ngươi còn nhỏ. Có đầy những người say rượu trên sân khấu. Nếu lỡ một kẻ ấu dâm đến bắt nạt, ngươi sẽ làm gì? Lúc đó ngươi chỉ cảm thấy thất vọng và mất vui đấy."
Làm sao Prik có thể phớt lờ những lời này từ Công chúa? Chính vì vậy, mỗi lần đến lễ hội ở đền, Prik chỉ biết nhìn lên sân khấu nhìn người ta múa đến mức suýt bong gân cổ, chứ cũng không thể ra ngoài và nhảy múa theo ý thích ...
Prik vâng lời Công chúa Anilaphat còn hơn cả cha mẹ ruột của mình là Plai và Yuan.
Công chúa Anilaphat tuy có lúc đi loanh quanh, nghịch ngợm như một đứa trẻ nhưng đôi khi suy nghĩ của cô lại quá phức tạp và sâu sắc so với lứa tuổi của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAK
Romance"Công" chúa tinh nghịch ft Tiểu "thụ" dịu dàng