(Phần này tác giả sử dụng Ngôi thứ nhất để kể chuyện dưới góc nhìn của Tiểu thư Pilantita)
--[Hồi 1]--
Chiều muộn hôm nay, thời tiết rất nóng và oi bức. Tuy nhiên tôi và P'Koi vẫn kiên nhẫn ngồi lột Maprang để chuẩn bị Maprang ngâm siro và đá cho Dì ở sân trước Cung điện Bua. Lại một lần nữa, tôi nhận ra rằng mình cứ tìm kiếm ai đó gần như mọi lúc, vì thời gian này ai kia và 'băng đảng' thường đi lang thang quanh gian hàng ven sông, không biết là do sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó hoặc do cố ý đi ngang như vậy.
Nhưng hôm nay tôi không thấy hai người họ đâu cả, thậm chí cả cái bóng cũng không thấy...
"Hôm nay tôi nghe nói rằng Công chúa Dararai, em gái của Hoàng hậu Alisa, đã đến thăm Hoàng hậu ở Cung điện Front." P'Koi chợt thốt lên mà không có lý do gì. "Bà ấy đến cùng với cô con gái duy nhất tên là Chao Euangfah, thưa Tiểu thư."
"Là vậy sao." Tôi giả vờ trả lời P'Koi như thể không có hứng thú xen vào chuyện của Cung điện Front: " Mà sao P'Koi đột nhiên nhắc tới chuyện này?"
"Tôi thấy Người cứ tìm Công chúa Anil."
"Biểu cảm của tôi lộ liễu thế sao?" Tôi nhướng mày hơi nghi ngờ về thái độ của chính mình.
"Vâng thưa Tiểu thư." P'Koi nói, mỉm cười như trêu tôi: "Cổ của Người như dài ra thêm mấy xentimét ấy."
Mặt tôi chợt nóng lên, nhưng tôi mím chặt môi giả vờ nhìn sang hướng khác, không dám nhìn thẳng vào mắt P'Koi như thường lệ.
"Công chúa Anil chắc hẳn phải ở lại và chào hỏi họ hàng của mình, đó là lý do tại sao cô ấy không vui đùa quanh Cung điện Bua như thường lệ, phải không P'Koi?"
Tôi quyết định hỏi thẳng P'Koi khi sự tò mò đã chiến thắng lòng kiêu ngạo của chính mình.
"Vâng thưa Tiểu thư." P'Koi nói trong khi tay cô không ngừng lột Maprang. "Chao Euangfah là chị họ thân thiết nhất của Công chúa Anil. Công chúa Dararai cũng rất thích Công chúa Anil - cháu gái út của bà. Mỗi lần đến, bà ấy chỉ gọi Công chúa Anil."
"Có vẻ như mọi người đều ưu ái Công chúa Anil nhỉ, P'Koi."
Tôi vô thức nở nụ cười khi nghĩ đến nụ cười tỏa nắng của dì út tôi - Công chúa Anil.
"Đúng vậy, Công chúa Anil rất vui vẻ và thuần khiết, ai thấy cô ấy cũng đều yêu mến."
Tôi mỉm cười trước lời nói của P'Koi trước khi cúi đầu và tiếp tục lột Maprang một cách chăm chỉ.
"Chao Euangfah... Cô ấy là phụ nữ trưởng thành à?"
Tôi hỏi P'Koi sau khi chúng tôi im lặng một lúc.
"Cô ấy đã trưởng thành gần như là một thục nữ hoàn toàn. Cô ấy đẹp nhất là khi mặc trang phục Lanna, làn da trắng, khuôn mặt thanh tú rạng ngời và cách cư xử lịch sự tao nhã."
Tôi gật đầu đáp lại lời P'Koi với vẻ lơ đãng, không để ý lắm.
"Tiểu thư Pin cũng rất xinh đẹp, phong cách của người cũng rất gọn gàng và dễ thương."
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAK
Romance"Công" chúa tinh nghịch ft Tiểu "thụ" dịu dàng