Phòng đọc sách của cung điện Bua Chompoo rất nhỏ vì nằm trên hiên hình ngũ giác của cung điện được trang trí bằng những cửa sổ hình vòm lớn vươn lên tận trần nhà, che hết tất cả các hình ngũ giác.
Một chiếc bàn gỗ tếch trang trọng được đặt ngay giữa phòng, sẵn sàng đón những ánh nắng đẹp đẽ chiếu vào một bên, xung quanh là một tủ sách lớn đựng sách giáo khoa mà giấy của chúng đã bắt đầu chuyển sang màu vàng đến nỗi mùi giấy cũ bay khắp phòng.
"Dì bảo nàng chép sách, sao nàng cứ vẽ hoài vậy Anil?"
Tiểu thư Pin sốt ruột hỏi trong khi liếc nhìn thì thấy công chúa Anilaphat đang hăng say vẽ và viết nguệch ngoạc vào sách hơn là chép sách theo hình phạt của dì, sau khi mà hai cô gái lén lút đi lễ hội ở đền lúc chạng vạng tối mà không báo với ai.
"Ta chán lắm rồi, Tiểu thư Pin ơi. Sao nàng lại phải chép lại trong khi trong sách đã có đủ chữ rồi chứ?"
Công chúa Anilaphat ngước lên nhìn Tiểu thư Pin và cả hai mắt nàng trong veo như pha lê dưới ánh mặt trời
"Nàng cần chép lại để nhớ, khi chúng ta ra khỏi phòng dì sẽ kiểm tra đấy"
Tiểu thư Pin chán nản chống cằm tự hỏi liệu có lúc nào mà Công chúa Anilaphat tuân theo mệnh lệnh của người khác mà không thắc mắc gì thêm hay không?
"Nếu dì ấy thực sự muốn xem lại, ta sẽ đọc thuộc lòng bài viết trong sách giáo khoa cho dì nghe, ta thuộc lòng nó rồi." Chưa nói xong, Công chúa Anilaphat lại cúi đầu chú ý đến hình vẽ trong vở.
"Chà, ta nhớ lúc chúng ta bị phạt, ta thấy nàng đã chấp nhận là sẽ nghe theo lời của dì mà" Tiểu thư Pin muốn thu phục đứa trẻ bướng bỉnh này nên đã lãng phí thời gian để đuổi theo nàng ấy.
"Ta chỉ hứa không ra ngoài thôi, chứ không có nói là sẽ chép sách." Công chúa Anilaphat vẫn không có ý định để tiểu thư Pin đuổi kịp mình.
Tiểu thư Pin chỉ có thể thở dài khi nhận thấy thật khó để tranh cãi với Công chúa Anilaphat. Sau đó nàng chuyển sang nhìn vào cuốn phác thảo của Công chúa Anilaphat và cau mày tò mò.
"Nàng đang vẽ gì vậy? Trông nó giống như một bức vẽ nguệch ngoạc"
"Vẽ mặt tiểu thư Pin đó" Công chúa Anilaphat nở nụ cười rạng rỡ Đôi mắt đen láy giờ đây đã tỏa sáng rực rỡ.
Nghe vậy, Tiểu thư Pin liền cúi đầu nhìn hình vẽ trong sổ cho đến khi chóp mũi gần như chạm vào mảnh giấy. Bức vẽ bắt đầu bằng một hình tròn ở giữa với một đường nguệch ngoạc ở đầu hình tròn trông giống như một sợi tóc. Có hai chấm nhỏ bên trong vòng tròn được cho là mắt. Phía dưới là đường cong hình bán nguyệt trông giống nụ cười
Nhìn chằm chằm vào bức ảnh đó, tiểu thư Pin ngẩng đầu lên, lạnh lùng nhìn Công chúa Anilaphat.
"Ta xấu đến thế à?"
"Cái gì? Xấu hả? Nhưng sao ta lại nghĩ nó rất dễ thương đó chứ?"
"Bức tranh này trông có dễ thương không?" Đôi môi gợn sóng màu sáng xinh đẹp của nàng giờ đã méo mó.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAK
Romance"Công" chúa tinh nghịch ft Tiểu "thụ" dịu dàng