Năm năm sau"Cô Pin ơi."
Tiếng nói trong trẻo của tiểu thư Alinlada Sawetawarit, con gái lớn của hoàng tử Anantawut dễ dàng khiến Pilantita mỉm cười ngọt ngào. Nàng đang bận tết tóc cho tiểu thư Alin, người lúc này đang ngồi đung đưa hai chân, sẵn sàng để chạy đi chơi cùng Prik bất kì lúc nào, cúi xuống để trả lời bằng một giọng nói hết sức dịu dàng với đứa trẻ có đôi má phúng phính.
"Ta đây."
"Còn bao lâu nữa thì cô mới tết xong tóc cho con vậy?"
Cô gái nhỏ quay sang làm một vẻ mặt phụng phịu, buồn chán. Tiểu thư Pilantita nhìn thấy và chỉ có thể nhẹ nhàng mỉm cười.
"Một chút nữa thôi. Alin hãy kiên nhẫn ngồi ngay ngắn nào; chỉ một chút xíu nữa là Ta làm xong ngay thôi."
Pilantita nói rồi vừa cúi xuống để tết mái tóc đen nhánh của cô tiểu thư bé nhỏ, vừa hồi tưởng lại năm năm về trước...sau khi Cô Pad cho phép nàng đến sống và chăm sóc công chúa Anilaphat ở cung điện Pine trên cơ sở 'bán-vĩnh viễn'. Không lâu sau đó, cung điện Sawetawarit đã đón nhận tin vui từ phu nhân Parvati, người đã mang thai được ba tháng.
Tất cả mọi người đều vui mừng khôn siết, đặc biệt là Nhà Vua và hoàng tử Anantawut, mặc dù cả hai đều có những hi vọng trái ngược nhau. Trong khi Nhà Vua mong ước đứa cháu đầu tiên của mình là cháu trai để duy trì gia tộc Sawetawarit, thì Đại hoàng tử lại mong có được một đứa con gái giống như hình mẫu cô em út luôn được sủng ái của chàng, công chúa Anilaphat, và cũng để có thể dùng cái tên chàng đã nghĩ ra từ lâu để đặt cho cô bé là 'Alinlada.'
Cuối cùng, tâm nguyện nhiệt thành của Đại hoàng tử đã trở thành hiện thực khi phu nhân Parvati hạ sinh cô con gái đầu lòng, cô bé có gương mặt giống hệt người cô Anil của mình cứ như cả hai được tạo ra bởi cùng một vị thần.
Alinlada lớn nhanh như thổi trong vòng tay yêu thương của tất cả mọi người trong cung điện Sawetawarit. Cô bé có tính cách vui vẻ, hoạt bát và vô cùng thông minh, Ông nội và Bà nội đều yêu quý và bị mê hoặc bởi việc tiểu thư Alin giống y như khuôn đúc với con gái cưng của họ, giống đến mức họ tưởng có thể nhìn thấy lại công chúa Anilaphat khi người còn bé.
Càng kì lạ hơn là cô tiểu thư bé bỏng lại gắn bó với Cô Anil hơn cả mẹ ruột của mình. Cô bé năm tuổi thường dành cả buổi chiều tụ tập cùng với Cô Pin và P'Prik tại cung điện Pine, để giết thời gian trong khi chờ đợi người cô của mình trở về sau công việc giảng dạy ở trường đại học mỗi ngày.
"Thấy chưa? Gọn gàng chỉ trong chớp mắt thôi."
Tiểu thư Pilantita nói đoạn rồi rời khỏi sofa và quỳ xuống trước Alinlada. Cô gái trẻ rút chiếc khăn tay của mình và dịu dàng lau đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán và trên má của tiểu thư tí hon. Có thể là do thói quen nuông chiều trẻ con bắt nguồn từ việc dịch những quyển văn học thiếu nhi, nhưng cũng có thể bởi vì khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu thư bé trông giống hệt người quý phái được biết đến như là người yêu của nàng.
Bắt đầu bằng đôi mắt đen láy hình bầu dục sáng lấp lánh như những vì sao, đến chiếc mũi nhỏ xinh với sống mũi thẳng tắp, đôi môi sáng màu và lúm đồng tiền thật sâu ở một bên má chỉ khác vị trí với cô của mình, khi công chúa Anilaphat có lúm đồng tiền ở cả hai bên má. Ngược lại, tiểu thư Alinlada chỉ có ở một bên má phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAK
Romance"Công" chúa tinh nghịch ft Tiểu "thụ" dịu dàng