CHƯƠNG 50 ĐAU KHỔ

1K 13 15
                                    

Tin đồn về việc Tiểu thư Pilantita trở thành góa phụ được lan truyền rộng rãi. Câu chuyện đã bị bóp méo thành Tiểu thư Pilantita buồn bã ngất xỉu và bất tỉnh trong lễ vẩy nước ốc khi nghe tin cha của đứa trẻ mà người phụ nữ vô danh nói đến đó chính là Hoàng thân Kuakiat.

Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra theo hướng ngược lại...

Dù cảm thấy rất tội lỗi nhưng Pilantita cũng thừa nhận rằng chỉ số hạnh phúc của cô đã tăng vọt kể từ thời điểm cô gái tên Savitri xuất hiện. Đặc biệt là khi cô thấy Khun Kua để lộ ra bộ mặt thật của mình chỉ trong vài câu đối thoại. Pilantita càng vui mừng hơn khi trực giác của mình quá chính xác.

Hoàng thân Kuakiat hoàn hảo như kiểu "không có điểm gì xấu" trong mắt dì nhưng thực chất lại ẩn chứa rất nhiều nhược điểm nghiêm trọng dưới tướng mạo khôi ngô kia.

Vì vậy, những sự kiện hỗn loạn xảy ra tại sự kiện ngày hôm đó, khi nhìn qua con mắt của Pilantita, thì lại giống như một vở kịch mang lại cho cô nhiều cảm giác giải trí đặc sắc hơn bất kỳ vở kịch nào từng xem.

Đặc biệt khi Kuakiat vừa quỳ gối vừa khóc, không biết xấu hổ chắp tay cầu xin Công chúa Padmika cho hắn thêm một cơ hội khác. Công chúa Padmika đương nhiên sẽ từ chối; lúc này, Tiểu thư Pilantita chỉ mỉm cười vô cùng hài lòng.

Sau sự kiện của ngày hôm đó. Pilantita cũng nghe được tin đại nhân Kuakiat đã tìm cách tiếp cận Nhị hoàng tử để vào cung gặp mặt trực tiếp nàng với lý do vẫn chưa có cơ hội xin lỗi nàng, dù chỉ nửa lời. Mà Nhị hoàng tử đã từ chối hắn, không muốn trái lời của Đức vua đã ban xuống như một chiếu chỉ răn đe.

Hành vi hèn hạ trái đạo đức của Kuakiat lại vô tình là chiếc phao cứu sinh giúp cho Pilantita nhẹ nhõm thoát khỏi hắn, và dù sự việc này khá đáng xấu hổ nhưng Tiểu thư Pilantita không hề hối hận chút nào.

Nếu sự kiện này khiến ai đó đau buồn thì người đó chắc chắn phải là Công chúa Padmika, người đã đặt cược mọi thứ vào những hào quang bên ngoài rực rỡ của Kuakiat.

Công chúa Padmika đã kiên định đến mức tự tay phá hủy tinh thần của cô cháu gái duy nhất của bà, người mà trước đây bà chưa bao giờ muốn ép buộc vì biết rằng trái tim của Pilantita rất mong manh. Bà cũng chấp nhận trực tiếp đụng độ với Công chúa Anilaphat cho dù Công chúa Anilaphat được coi là người mà bà luôn quý mến.

Kết quả lại là Công chúa Padmika đã đánh giá sai Kuakiat. Hơn nữa, đó còn là sai lầm nghiêm trọng giống như thể bà đem cái sai nhầm lẫn thành đúng vậy.

Sau sự việc, Công chúa Padmika giữ im lặng và không gặp gỡ mọi người trong ba ngày ba đêm; tuy nhiên, sau đó, Công chúa Padmika đã quay trở lại và cố gắng trở nên bình thường nhất có thể. Bà đến quan sát và hướng dẫn công việc bếp núc ở Cung điện Front. Và ăn trưa với Hoàng hậu Alisa như thường lệ.

Hoàng hậu Alisa không truy cứu với Công chúa Padmika về chuyện đã xảy ra. Bà ấy cư xử mọi việc như thường lệ, như thể lễ đính hôn giữa Kuakiat và Tiểu thư Pilantita chưa từng xảy ra trước đây.

Tin đồn tiếp tục lan truyền rằng Tiểu thư Pilantita vì quá đau buồn mà sinh bệnh.

Chuyện Tiểu thư Pin bị bệnh là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân lại xuất phát từ việc cô gái trẻ đang bận tâm đến sự trở lại của ai đó; mặc dù đã là ngày thứ năm sau vụ việc, Pilantita vẫn chưa thấy bóng dáng Công chúa Anilaphat đâu cả....

BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ