Một tuần trước hôn lễ.
Sau khi theo dõi nhất cử nhất động của chàng trai trẻ trong gia đình hoàng gia được vài ngày, Prik dễ dàng nhận ra mọi hành vi của vương tử Kua chỉ qua khóe mắt.
"Huh," Prik lắc nhẹ vai với cái nhìn thấu hiểu người đàn ông trẻ tuổi trước mắt cô. "Chính là anh ta. Vương tử Kua luôn lén lút rời văn phòng vào buổi chiều muộn như vậy."
"Prik thật thông minh," hoàng tử Anantawut, người đang ngồi phía sau vô lăng của chiếc 'Chao Kae', một chiếc xe cũ nát của cung điện Bua, vui vẻ nói và cười khúc khích. "Anil đã luôn ca ngợi em và luôn đề cập với Ta em là người tài giỏi như thế nào. Hôm nay Ta mới được tận mắt chứng kiến."
"Hoàng tử Anan đã khen ngợi em quá lời rồi ạ, thưa ngài." Prik cười đến mức hai gò má ửng hồng. "Những gì em thấy; Ngài chắc chắn cũng đã nhìn thấy rồi."
Hoàng tử Anan nhún vai trước khi kéo chiếc kính râm và chiếc mũ rộng vành xuống thấp để che bớt gương mặt.
"Thật sự mà nói thì đôi lúc Ta để ý, nhưng đôi lúc lại không. Khi Prik nói với chúng ta, Ta mới có manh mối để suy nghĩ thêm."
"Thật đáng tiếc. Công chúa Anil cũng nên đến đây; người rất xuất sắc."
"Ồ, người đó không nên đến đây mới phải. Con bé rất nổi bật; bất cứ khi nào con
bé bước xuống xe thì tất cả mọi người đều sẽ mở to mắt ra nhìn. Đó là lý do vì sao
Anil đã nhờ Ta và em đến để giúp đỡ." Chàng trai vừa nói vừa cười. "Anil nói với
Ta rằng em có thể ngụy trang thành đất, thành cái cây, cả cột nhà nữa."
"Công chúa quá khen rồi, thưa ngài." Prik cười đến khi vai cô run lên.
"Chưa kể đến đôi mắt tinh tường của em, đôi tai em cũng có thính giác rất tuyệt vời; dù ở xa cách mấy, nếu em muốn nghe thì em đều có thể nghe được."
"Ngài đang nói về em hay là nói về một thầy phù thủy đấy?" Prik bắt đầu đảo mắt khi hoàng tử Anantawut liên tục khen ngợi mình.
"Thế thôi," hoàng tử Anan mỉm cười hiền từ. "Dù thế nào đi chăng nữa, Ta chỉ muốn câu chuyện này được giải quyết êm đẹp."
Câu chuyện mà hoàng tử Anantawut nhắc đến không gì khác hơn là hành vi 'kì lạ' mà chàng đã được nghe từ lâu khi vương tử Kuakiat chưa đính hôn với tiểu thư Pilantita. Điều khó hiểu là hoàng tử Anon lại chưa từng biết những thông tin này trước đây. Có lẽ do Nhị hoàng tử và Khun Kua khá thân thiết nên có thể dễ dàng bỏ qua một số nghi vấn nhất định.
Tuy nhiên, với Đại hoàng tử, hành vi kì lạ của vương tử Kuakiat khiến chàng nghĩ đến một vấn đề.
Có thể là một cuộc tình vụng trộm...
Theo nguồn thông tin từ Bộ, nơi hoàng tử Anantawut đang làm việc, những người là chuyên gia giám sát thông tin của người dân, khi nói về vương tử Kuakiat còn dùng cả cụm từ "mạo hiểm" vì hành vi che giấu mối quan hệ sâu sắc với một cô gái trẻ.
Tuy nhiên, nguồn thông tin mà Đại hoàng tử có được đều chỉ là sự suy đoán. Vẫn chưa có một chứng cứ rõ ràng nào để có thể dựa vào được. Cuối cùng khi ngày lành cho hôn lễ của vương tử Kuakiat và tiểu thư Pilantita sắp đến gần, hoàng tử Anantawut phải tự điều tra vấn đề này với sự giúp sức của Prik, người mà công chúa Anilaphat cử làm đại diện, vì hoàng tử Anan không muốn để cô em gái đang yếu đuối về cả thể chất lẫn tinh thần của mình tham gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAK
Romance"Công" chúa tinh nghịch ft Tiểu "thụ" dịu dàng