C41. THÔNG BÁO TIN TỨC

356 11 0
                                    





"Công chúa Padmika xin được diện kiến, thưa hoàng hậu."

Bua, một người hầu cận thân đến thông báo với hoàng hậu Alisa, khi người đang trò chuyện với Đại hoàng tử và công chúa Anilaphat về việc chuẩn bị cho buổi tiệc sinh nhật của Nhà Vua sẽ được tổ chức vào cuối tháng.

"Ngươi hãy mời bà ấy vào trong phòng."

Hoàng hậu Alisa đang đề cập đến phòng đọc sách của con trai cả ở cung điện Burapha, một nơi vừa rộng rãi vừa thoáng đãng. Do đó nó thường được tận dụng để làm phòng họp trong những lúc cần thiết.

"Vâng, thưa hoàng hậu."

Bua nhận mệnh lệnh và ngay lập tức lui ra khỏi phòng.

"Thật kì lạ. Bình thường dì Pad của các con không bao giờ đến gặp Ta vào những buổi sáng của ngày lễ như thế này."

Hoàng hậu Alisa quay sang nói với con trai cả và con gái út của mình với đầy sự nghi ngờ. Nhưng cả hoàng tử và công chúa thì lại không cảm thấy có gì khó hiểu, vì việc công chúa Padmika đến gặp mẫu thân của họ để bàn bạc về một sự kiện quan trọng sắp xảy ra là điều hết sức bình thường.

Cho đến khi họ nhìn thấy Pilantita với vẻ mặt vô cùng đau khổ theo chân công chúa Padmika bước vào phòng, cả hoàng tử và công chúa đều mới bắt đầu thấy thắc mắc lý do vì sao Dì Padmika lại đến diện kiến mẫu thân của họ vào lúc này.

"Thưa Hoàng hậu..."

Công chúa Padmika và Pilantita cung kính hành lễ với hoàng hậu Alisa. Hoàng hậu mỉm cười và đưa tay ra hiệu cho cả hai ngồi xuống chiếc ghế đặt trong phòng được bài trí sang trọng dành cho khách quý.

Cả công chúa Padmika và Pilantita đều cảm thấy khá sốc khi nhận ra không chỉ có hoàng hậu Alisa, hoàng tử Anantawut mà còn có cả công chúa Anilaphat cũng đang hiện diện trong phòng đọc của cung điện Burapha.

Pilantita lén nhìn công chúa Anilaphat trong chiếc váy trắng trang trí những bông hoa màu xanh nước biển và xanh nhạt. Vòng eo thon nhỏ của người đeo một chiếc thắt lưng màu đen, mái tóc buông xõa dài đến vai và đôi môi được tô điểm bởi màu son đỏ thẫm. Đang ngồi bắt chéo chân trên chiếc sofa dài cạnh bên mẫu thân của người, trông duyên dáng nhưng lại khó nắm bắt.

Nhưng sự hiện hữu này lại chính là thứ mà Pilantita hằng đêm mong mỏi...

"Có chuyện gì nghiêm trọng sao? Cử chỉ của em có vẻ bối rối một cách kì lạ."

"Em không có gì lo lắng đâu, thưa chị." Công chúa Padmika ngẩng mặt lên nhìn vào mắt người phụ nữ lớn tuổi. "Em chỉ có một số việc cần thông báo với chị."

"Em hãy nói đi, Ta đang lắng nghe đây."

Theo như những gì hoàng hậu Alisa biết thì công chúa Padmika chưa bao giờ tỏ ra kích động đến như vậy trước đây, bởi vì từ xưa đến giờ, công chúa Padmika là một người luôn luôn có tính cách nghiêm trang và điềm đạm, nên chỉ cần nhìn thoáng qua là người đã biết công chúa Padmika có điều khó giải bày.

Người khoát tay ra hiệu cho tất cả những người hầu nhanh chóng rời khỏi phòng đọc. Sau đó Đại hoàng tử cũng rất hiểu ý mẫu thân nên ngay lập tức cẩn thận đóng kín các cửa phòng.

BHTT (Dịch) TRÂM CÀI TÓC LOYAL PINPAKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ