Chapter 42

29 0 0
                                    

Chapter 42



Rain Point of View




"Did you let Azure went in Manila?" wika ni Azrah mula sa kabilang linya




I sighed. "Yes,"




"Why? Hindi mo ba alam na sinagot sagot nya pa si Tito Anton para matigil ang kasal nila?"




Nanahimik ako sa sinabe nya. Hindi ako makapag salita. Magkausap kami ni Azrah sa tawag. Sya yung unang tumawag sa akin dahil gusto nya malaman bakit umalis si Zen. Wala itong pasabe na dahilan basta ang sabe nya lang babalik sya agad.





"I know Rain mahirap pagkatiwalaan si Azure. Isang gago ang isang iyon para gawin sayo yun. But believe me, he's into you. He really love you so much. To the point kaya ka nyang ipag laban kala Tito."





Napayuko ako. Hot tears running to my face. Hindi naging madali ang desisyon kong iyon. Pero kung para sa pamilya ni Zen at sa kanya itong desisyon ko.




"Azrah is right, Rain. We all know our cousin na ikaw lang yung tanging kinababaliwan nya. He is not like this to Rhin. Hindi sya ganito kabaliw." I heard Damien said





"According to Bullet, bago dumating si Azure dito sa San Narciso nagkagulo pa sa headquarters. Pagkaalis na pagkaalis mo agad pumunta si Azure sa inyo para tanungin kung nasaan ka. Storm didn't answer his question. Summer suggest Azure na itigil na ang kahibingan nya. Azure didn't like that. Pinilit nyang magsalita si Storm pero hindi nagpatinag ang kapatid mo."





I gasped. Hindi ko alam ito. Wala naman magsasabe sa akin pero hindi sinabe ni Storm ito.





"Dumating sa point na nag hintay sa labas si Azure ng bahay nyo. Summer said to him na hayaan ka na ni Azure. But you know what did he answered to your sister? Kahit matulog pa sya sa labas ng bahay nyo hindi sya aalis. Wala si Summer nagawa kundi tawagin si Azyr. Ayaw man ni Storm tawagin ang pinsan ko dahil sa nagawa ng kapatid nito wala syang nagawa. Pinagtulungan ni Azen at Azyr para mauwi si Azure. Kahit ayaw ni Azure na umuwi wala syang nagawa. Basang basa na sya sa ulan at nanghihina dahil sa gutom."

Black Inferno: Half-Hearted (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon