Chapter 35

34 4 0
                                    

Chapter 35



Adobong Manok


🍁🍁🍁




I have found the one whom my soul love. I just read it in the internet and I agreed with that. Kahit sabihing first time kong magmahal ramdam kong sya na talaga. I smiled.




He just said he loves me and kami na. We're in relationships that I wanted to be in the first place. I am just happy. I couldn't explain how much happy I am, pero sobra sobra siguro ang saya na nararamdaman ko.






And he gave me a necklace. Mamahalin pa.





Tinignan ko ito sa lalagyan nito. Hindi ko pwede suotin to sobrang mahal baka manakaw pa sa akin. Sobrang nakakahinayang. Lalo na kaka search ko lang sa google na aabot to ng mahigit one million peso. Tuwing may occasion na lang siguro ko ito isusoot.






Ting!




Tinignan ko ang phone ko.


From: Zen

Have you eaten?




To: Zen

Nope. Kakain pa lang.




From: Zen

Alright, just wanna tell you that I'm here in the office.





To: Zen

Ok, Ingat and workwell.





Okay na ba yun? Kailangan ko bang dagdagan ng three words na yun or dagdagan pa ng ibang words para ganahan sya mag work? Nalimutan kong magtanong kay Narri about sa mga ganito. Hindi ko pa alam kung paano na kapag nasa loob ka na ng relasyon. Dapat ba mahaba sasabihin? Or sapat na ba yan?




Naghintay pa ako ng ilang minuto pero di na sya nag reply. Nag buntong hininga ako marahil ay busy na sya sa work nya.





Lumabas na ako sa kwarto at sakto nakita ko si Storm na nasa hapag kainan at nakain. Wala si Ate Summer dahil graduation na nila ngayon kasama si Kuya Thunder. Pagtapos nito mag aasikaso na sya sa PMA para mag aral ulit don ng military. Si Ate Summer naman balak nya mag patayo ng business pero baka mag work muna sya sa company para makapag ipon. Sabe nya din mag aaral sya sa tesda ng cookery at bake and pastry dahil gusto nya ganon ang business na itatayo nya.





Sobrang dami nyang plano in the future. Kaya nga pinag iigihan namin ni Storm makatapos para mabigyan namin si Lola din na nasa province ng magandang bahay at makuha na namin ng tuluyan yung lupa namin doon.





“Kumain ka na.” aniya







Tumango ako at umupo sa tabi nya. Kumuha ako ng makakain na kanin, itlog at bacon. Kumain na din ako matapos ko maghain sa plato ko. Habang nakain biglang tumunog ulit yung phone ko kaya tinignan ko kung sino iyon.





From: Zen

I'll call you later, after this meeting.




To: Zen

Ok, kain ka na ng breakfast. Nakain na ako ng breakfast.




From: Zen

What are you eating then?




To: Zen

Egg and Bacon with rice






From: Zen

Black Inferno: Half-Hearted (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon