24

205 27 1
                                    

Trời vừa hừng sáng tháp đã đưa tin, thông báo về việc tiền thủ lĩnh bộ dẫn đường Kim Đạo Anh bị tấn công. Phía tháp đã nắm được chứng cứ xác thực, lần tấn công này được tổ chức bởi một tổ chức cực đoan và đã nắm được thông tin của kẻ tình nghi, do đó cũng đưa ra lệnh truy nã ba vạch đỏ.

Người phát ngôn của tháp không nói rõ ra thân phận của kẻ tình nghi, nhưng mà lệnh truy nã được công khai cho cả đế quốc biết, cả năm nghi phạm đều là người thường.

"Các em cũng đã đoán được đúng không? Chiêu trò quen thuộc của Lý Vĩnh Khâm." Lý Thái Dung nhìn Lý Đế Nỗ tắt đi màn hình ảo. "Không ngờ họ lại công khai tình trạng bị thương của Đạo Anh, 7 phần giả 3 phần thật cũng đã đủ để ứng phó với những người đang mong chờ Đạo Anh trở về bộ dẫn đường."

Chung Thần Lạc và Phác Chí Thành đã thức canh cả đêm nên từ sớm đã đi ngủ bù. Cơm sáng là do La Tại Dân làm, tinh thần lực của Lý Thái Dung bị tổn thương nghiêm trọng nhưng thân thể lại không chịu tổn thương gì lớn, anh đã có thể đi lại trong phòng.

La Tại Dân vừa cắt bánh mì vừa nói: "Bộ lính gác và bộ dẫn đường trước đây không lâu đã hoàn thành thủ tục kế nhiệm, cũng phù hợp với quy định, Trịnh Tại Huyền làm như vậy thì có chút dư thừa."

"Càng là người ở địa vị cao càng quan trọng cái gọi là danh chính ngôn thuận." Lý Thái Dung húp một ngụm cháo. "Trịnh Tại Huyền là thế, Lý Vĩnh Khâm càng thế, nếu không cậu ấy cũng không cần đẩy cho Văn Thái Nhất lên trên."

"Vậy thì việc đi tìm Hendery, người vẫn luôn thường trực ở Viện Thỉnh Tam về làm thủ lĩnh bộ dẫn đường, chắc có lẽ cũng vì lý do này." La Tại Dân có điều suy tư. "Hay là Hendery vẫn luôn là người của họ?"

"Em trai của Hendery Hoàng Nhân Tuấn đang làm việc ở Quốc hội, là cấp dưới của Lý Vĩnh Khâm." Lý Thái Dung nói.

"Còn có một việc mà trước đây em vẫn luôn bỏ qua." La Tại Dân cầm lấy hộp sữa, đột nhiên nghĩ đến việc Chung Thần Lạc và Phác Chí Thành đều không ở đây. Ba người đang ngồi ở bàn, bản thân cậu không uống sữa, Lý Thái Dung ăn cháo, trước mặt Lý Đế Nỗ lại có một cái ly thủy tinh trống.

Cậu ngập ngừng, để hộp sữa xuống, vờ như không có chuyện gì nói tiếp: "Trịnh Tại Huyền và anh Đạo Anh là lính gác và dẫn đường đã kết hợp, anh Đạo Anh bị thương nặng đến vậy, tinh thần lực cũng bị hao tổn, tại sao dường như Trịnh Tại Huyền hoàn toàn không chịu chút ảnh hưởng nào?"

Giữa năng lực giả từng kết hợp với nhau có mối liên kết tựa như song sinh, nếu như một bên bị thương, đặc biệt là tổn thương về mặt tinh thần lực, bên còn lại ít nhiều gì cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Chẳng qua mức độ ảnh hưởng khác nhau theo từng người, nhưng chắc chắn không thể giống như Trịnh Tại Huyền không hề có chuyện gì.

Tinh thần thể đại diện cho trạng thái tinh thần lực của năng lực giả, La Tại Dân nhớ lại con Đại Bàng Haast, rõ ràng là nó thuộc về một lính gác cấp SSS trong thời kỳ đỉnh cao.

"Các em có lẽ không biết, sau khi Tiền Khôn bị thương, tinh thần thể đã từng đi tới mức hủy diệt, chẳng qua cảnh tranh tinh thần vẫn còn, đặc trưng sự sống cũng không biến mất." Lý Thái Dung bình tĩnh nói. "Dựa theo lẽ thường, tình huống của dẫn đường kết hợp là thế thì Lý Vĩnh Khâm đáng lẽ đã sớm tiến vào trạng thái cuồng hóa, thậm chí là nguy hiểm đến mạng sống. Nhưng theo mấy đứa thấy đó, cậu ấy vẫn sống rất tốt. Viện nghiên cứu và Bệnh viện Ascle cũng không có cách nào giải thích hiện tượng này, Lý Vĩnh Khâm lại là ủy viên, cũng không thể để cho họ tùy ý nghiên cứu."

[NOMIN] Vùng đất tĩnh lặng (Completed)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ