Xe việt dã màu đen bay vút trên con đường quốc lộ ngoài rìa thành phố. La Tại Dân ngồi ở ghế phụ liếc nhìn Lý Đế Nỗ đang nắm tay lái bằng một tay. Ánh sáng rất yếu nên ngay cả lệ chí dưới mắt phải của Lý Đế Nỗ cậu cũng không nhìn thấy rõ.
Trong kế hoạch rút lui của cậu vốn không có Lý Đế Nỗ, nhưng với tình hình lúc đó cậu không thể không dẫn anh theo.
Ít nhất khi La Tại Dân thấy Lý Đế Nỗ nhanh chóng cạy cửa xe việt dã bên đường và thành thạo nối dây nóng cậu tạm thời nghĩ rằng quyết định của mình là chính xác.
Trước khi đi họ đã nhặt lấy vũ khí trên người mấy tên lính gác. Ở ghế sau có một cây súng tiểu liên, sau lưng cậu có vắt một khẩu súng lục và kệ đồ giữa ghế ngồi cũng có một khẩu súng khác. La Tại Dân nghĩ tới nghĩ lui cuối cũng quyết định nói hết kết quả mà cậu đã suy luận được suốt dọc đường cho Lý Đế Nỗ nghe.
"Hiện giờ tôi vẫn là tội phạm truy nã, nếu anh tiếp tục đi cùng với tôi sẽ gặp nguy hiểm." La Tại Dân nói. "Phía trước có một thị trấn nhỏ, nơi đó không có chi nhánh của Tháp, anh có thể tạm thời trốn ở đó trong một thời gian."
"Tôi nhớ mình đã nói với cậu rất rõ ràng." Lý Đế Nỗ nhìn thẳng vào con đường phía trước, tập trung quan sát tình hình giao thông. "Mục đích của tôi là tháp."
"Đúng là tôi có hứa với anh, nhưng không phải bây giờ. Có quá nhiều người đang đuổi bắt tôi, bản thân tôi còn khó tự bảo vệ mình nên không còn sức lực nào để bảo vệ anh, càng đừng nói tới việc dẫn anh đi tới Tháp." La Tại Dân nói.
Giọng nói của Lý Đế Nỗ vẫn bình tĩnh: "Tôi không cần cậu bảo vệ."
Tay trái của anh đang nắm bánh lái, ánh mắt vẫn đang nhìn về phía trước. Tay phải lấy súng lục trên kệ đồ, nhanh chóng dùng một tay tháo bỏ băng đạn.
La Tại Dân nghẹn lại dự định "nói lý với người thường" vào họng.
"Anh biết dùng súng?"
"Từng đi lính." Lý Đế Nỗ lời ít ý nhiều. "Chưa điều tra tôi à?"
La Tại Dân im lặng, vì lý do an toàn đương nhiên là cậu từng điều tra Lý Đế Nỗ. Cậu biết anh từng đi lính 7 năm, nhưng không biết anh lại thành thạo súng ống đến mức này.
Kệ đi, đi bước nào tính bước đó. Nếu như hiện giờ cậu tách nhau ra với Lý Đế Nỗ, khả năng cao là anh cũng sẽ bị Tháp đuổi bắt, lúc đó tình huống sẽ chỉ tệ hơn.
Năng lực giả có nghĩa vụ bảo vệ người thường. Khi La Tại Dân còn ở Tòa thánh cậu đã biết điều này, năng lực giả có được tinh thần và thể chất mạnh mẽ hơn nên cũng cần phải gánh vác trách nhiệm xã hội lớn hơn.
Cậu đã làm liên lụy Lý Đế Nỗ rồi, không thể để anh ấy gặp nguy hiểm thêm.
Khi xe chạy đến đến nơi còn cách đích đến 30 km thì hết xăng, Lý Đế Nỗ dừng xe ở trạm xăng tự túc bên đường. La Tại Dân thấy xung quanh không có ai nên cũng đi xuống xe.
Ánh sáng của bình minh phủ lên con đường quốc lộ trống trải nhìn không thấy điểm cuối. Mặt trời còn chưa ló dạng, hơi lạnh se se trong không khí khiến La Tại Dân rùng mình, xua đi hết chút buồn ngủ còn sót lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOMIN] Vùng đất tĩnh lặng (Completed)
RomanceMột câu chuyện về thế giới lính gác dẫn đường. La Tại Dân bị truy sát khi làm nhiệm vụ và được một người lạ mặt cứu giúp. Bí mật âm mưu nào ẩn giấu đằng sau mọi chuyện? Pairings: Jeno x Jaemin và các cặp phụ Jaehyun x Doyoung, Johnny x Taeyong, Te...