22

228 20 1
                                    

Năng lực giả cũng không đoàn kết thống nhất giống như những gì thể hiện ngoài mặt. Mặc dù so với xã hội người thường thì xã hội năng lực giả có sự tồn tại của Tháp, là cơ quan có quyền lực tập trung hơn, vì ngay cả danh sách năng lực giả tham gia vào Quốc hội cũng do Tháp định đoạt.

Tháp nắm giữ mạch máu sống còn thiết yếu của xã hội loài người: Khoa học - Giáo dục - Văn hóa - Y tế, bên cạnh đó bản thân Tháp còn có chức năng vũ trang tương tự như quân đội. Điều này dẫn đến việc Tháp có thể nắm giữ mọi mặt ở mức độ tối đa, dẫn dắt năng lực giả tiến về phía trước trong sông dài lịch sử. Vì thế, so với Ủy viên Quốc hội vốn có số ghế ít ỏi, không thể trực tiếp ảnh hưởng đến sự vận hành của Đế quốc, thủ lĩnh bộ môn của Tháp và lãnh đạo mới là người nắm quyền tuyệt đối đối với năng lực giả.

Từ khi đạt thành nhận thức chung với xã hội loài người, quan điểm và phương hướng của Tháp chưa bao giờ thay đổi. Nó cũng gắn liền với lập trường của những lãnh đạo qua các thế hệ của Tháp. Những tiếng nói phản đối chưa bao giờ dừng lại, Tháp cũng không phải chưa bao giờ đi sai đường, nhưng may là nó vẫn luôn có thể tự hoàn thiện bản thân vào những thời khắc quan trọng, hòa bình vẫn luôn giữ vững đến hiện nay.

"Khi còn ở Tòa Thánh, lập trường của bọn anh về cách sống của năng lực giả vẫn luôn có khác biệt. Vĩnh Khâm vẫn luôn là người thiên về cấp tiến trong bọn anh. Cậu ấy rất giỏi giang, đây cũng là điều khiến cho giáo sư của bọn anh lúc đó cảm thấy lo lắng." Lý Thái Dung nói. "Vậy nên khi tốt nghiệp việc cậu ấy chọn theo nghiệp chính trị khiến cho bọn anh đều thở phào nhẹ nhõm. Ủy viên đại diện cho năng lực giả trong quốc hội có ít thực quyền trong tay hơn so với Tháp. Lúc đó Tại Huyền nhỏ hơn bọn anh một khóa, ngoại trừ việc học cũng chỉ còn chuyện theo đuổi Đạo Anh, về mặt lập trường cậu ấy cũng không thể hiện khía cạnh nào khác lạ."

"Sau khi đi vào xã hội, thái độ của Vĩnh Khâm còn trở nên cấp tiến hơn so với lúc ở Tòa Thánh. Cậu ấy bắt đầu tiếp xúc với những bên mang tư tưởng phản đối trong quần thể năng lực giả, bỏ qua mọi lời khuyên của anh và Đạo Anh, ngầm gia nhập vào Hội Tháp đèn."

La Tại Dân chưa từng nghe thấy danh từ này, nhưng Lý Đế Nỗ thì có vẻ như đã từng nghe về nó. Cậu lặp lại: "Hội Tháp đèn?"

Lý Thái Dung gật đầu: "Đúng vậy. Lịch sử của Hội Tháp đèn rất lâu dài, nếu nói về khởi nguồn thì cũng được thành lập cùng lúc với tháp. Tổ chức Hội Tháp đèn này cũng như cái tên của nó, tự nhận rằng mình là tháp đèn soi đường, muốn dẫn dắt để năng lực giả hoàn toàn đạt được tự do, không chịu sự ràng buộc của kẻ khác. Họ tự cho rằng năng lực giả là kết quả của chọn lọc tự nhiên, loại người bình thường nên bị đào thải, năng lực giả cao quý hơn hẳn, đáng lẽ ra phải có được quyền lực chi phối tuyệt đối với thế giới."

"Nhưng em đã làm việc ở tháp nhiều năm như vậy, vẫn chưa từng được nghe nói về tổ chức này." La Tại Dân nói.

"Chưa nghe nói là chuyện bình thường, đó là một tổ chức không được tháp công nhận." Lý Thái Dung nói. "Hơn nữa dựa theo ghi chép chính thức, Hội Tháp đèn đã bị xóa sổ triệt để từ 50 năm trước."

[NOMIN] Vùng đất tĩnh lặng (Completed)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ