Ngoại truyện 1: Tang lễ

220 16 0
                                    

Tiền Khôn không tổ chức đám tang cho Lý Vĩnh Khâm.

Mọi thứ xảy ra trong đêm hôm đó ở tổng bộ của Tháp đều được xếp thành sự kiện cơ mật cấp cao nhất. Nguyên nhân cái chết của Lý Vĩnh Khâm được công bố với bên ngoài là trượt chân té ngã khỏi lầu. Lý Thái Dung có hỏi ý kiến của Tiền Khôn, nếu như anh muốn thì mình có thể ra mặt thương lượng với Quốc hội để tổ chức một tang lễ hợp quy cách cho Lý Vĩnh Khâm.

Tiền Khôn nhẹ nhàng từ chối ý tốt của Lý Thái Dung.

Mộ của Lý Vĩnh Khâm được chính anh chọn. Sau đám tang của Yuta một ngày anh đã mua một mảnh đất chôn cách đó không xa. Chẳng qua mộ anh mua là mộ đơn, cũng có nghĩa là anh không mua mộ đôi như những cặp đôi khác .

Khi Tiền Khôn nhìn thấy giấy chứng nhận mua thì tay anh khẽ run. Lý Vĩnh Khâm không giải thích quá nhiều với anh, chỉ nói với anh rằng anh có thể tự do lựa chọn nơi an nghỉ.

Tiền Khôn cũng không hỏi thêm mà chỉ giúp Lý Vĩnh Khân xếp gọn lại giấy chứng nhận mua, tựa như ngày thường anh giúp Lý Vĩnh Khâm sắp xếp những vật dụng riêng tư khác.

Thời gian tổ chức tang lễ do Tiền Khôn quyết định. Anh không nói cho bất kỳ ai vậy nên ngày hạ táng cũng chỉ có mình anh ở đó.

Thật ra tình trạng cơ thể của anh không cho phép anh đứng ở trước mộ để mặc gió thổi trong ngày âm u như thế. Nhưng anh kiên quyết làm vậy. Công nhân sau khi hạ táng xong thì lục tục rời khỏi nhưng anh cứ đứng hoài không nhúc nhích, chỉ yên lặng đứng trong mưa phùn lạnh buốt. Trên mộ bia vừa được lập là cái tên Lý Vĩnh Khâm với vết khắc còn mới.

Rất quen thuộc, lại rất xa lạ.

Lý Vĩnh Khâm và anh, còn có cả Lý Thái Dung, Kim Đạo Anh và Yuta là bạn chung khóa. Khi còn ở Tòa thánh họ là bạn bè rất thân, 6 năm học tập trong sân trường như hình với bóng và vẫn luôn là nhân vật nổi bật ở Tòa Thánh. Cái tuổi 16 17 đúng là lúc dễ rung động, hơn nữa Tòa Thánh trước nay vẫn luôn ủng hộ sự kết hợp giữa năng lực giả, chưa bao giờ phản đối việc yêu đương. Một năm trước khi họ tốt nghiệp từ Tòa thánh mọi người xung quanh Tiền Khôn đều đã có người yêu.

Kim Đạo Anh đã được Trịnh Tại Huyền theo đuổi thành công; Lý Thái Dung đi tới trường Đại học Đế Quốc giao lưu nửa năm quay về đã có bạn trai; Yuta còn đỡ, trong lòng của top 1 toàn khối chỉ có học tập; mà Lý Vĩnh Khâm, người theo đuổi anh có để xếp hàng từ cửa ký túc xá đến cổng trường nhưng Tiền Khôn chưa bao giờ anh đáp lại bất kỳ ai.

Lúc đầu Tiền Khôn không biết tại sao trong lòng mình lại xuất hiện cảm giác mừng thầm, mãi cho đến khi anh phát hiện mình thích Lý Vĩnh Khâm.

Kim Đạo Anh là người đầu tiên nhận ra tâm tư của anh. Ở mặt cảm nhận tình cảm dẫn đường luôn nhạy cảm hơn. Kim Đạo Anh muốn nói lại thôi nhưng Tiền Khôn hiểu rõ ý của anh, Lý Vĩnh Khâm không hề thích hợp với bản thân.

Tính cách của Tiền Khôn hiền hòa, bình tĩnh với mọi thứ, mà dã tâm và sự sắc bén của Lý Vĩnh Khâm đã sớm bộc lộ, anh sẽ hoàn toàn bị Lý Vĩnh Khâm nắm giữ.

Tiền Khôn biết rõ như thế vậy nên vẫn luôn giấu kín tình cảm này trong tim. Anh nghĩ rằng có lẽ sau khi tốt nghiệp hai người xa nhau thì tình cảm của mình sẽ nhạt dần.

[NOMIN] Vùng đất tĩnh lặng (Completed)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ