Chương 21: Chấp niệm

249 11 3
                                    

Thuyền cập bến Cảng, một toán quan lại của triều đình đã chờ sẵn, đón hai vị Vương Cơ về cung điện Cao Tân. Khi xe mây của họ vừa đáp xuống, cũng là lúc đoàn kỵ mã của Chuyên Húc vừa đến. Chuyên Húc một thân trường bào đen thẫm uy nghi đi đến chỗ hai nàng, xem chừng cũng là vừa từ Thần Nông Sơn xa giá đến Cao Tân.

"Cuối cùng hai muội cũng đã về, chúng ta đi bái kiến Nhạc... Sư phụ Bạch Đế".

Tiếng Nhạc phụ đại nhân vừa may chưa thốt ra khỏi miệng, A Niệm có chút lúng túng, không biết có nên nói với Chuyên Húc rằng nàng đã tái hôn. Tiểu Yêu dường như hiểu ý, nắm tay muội muội, khẽ lắc đầu.

Bước qua mấy dãy hành lang dài, cuối cùng cũng tới được tẩm cung của Bạch Đế, từ cửa đã nghe mùi thảo dược vấn vít cả căn phòng. A Niệm chạy lại giường cha, nước mắt rưng rưng "Cha, con và tỷ tỷ đều về đây. Tại sao lúc con đi người còn mạnh khỏe như vậy cơ mà?"

Tiểu Yêu cũng bước nhanh đến, cầm tay Bạch đế lên bắt mạch, đoạn hỏi Thái y đang đứng gần bên "Cha ta đổ bệnh từ khi nào? Triệu chứng ra sao?"

"Bẩm Tây Lăng Tiểu thư, khoảng một tháng trước người bắt đầu ăn kém, người yếu dần, rất thường hay ngất xỉu. Khoảng mười ngày trở lại đây người thường ngủ li bì, khi tỉnh giấc cũng không nói chuyện nhiều, tâm thần có vẻ không được minh mẫn. Chúng thần đã cho rà soát lại tất cả thức ăn mỗi ngày lẫn thuốc thang đều không tìm ra vấn đề, cũng không có dấu hiệu trúng độc."

Chuyên Húc đứng bên hỏi "Trước khi ngã bệnh, sư phụ đã gặp những ai?"

"Bẩm bệ hạ, cái này chúng thần không nắm rõ, nhưng thông thường cũng chỉ dùng thiện với các quý tộc Cao Tân vào một số dịp, còn có ai bất thường không thì vi thần e phải hỏi bên chưởng quản"

A Niệm quệt nước mắt, hít hít mũi, hỏi Tiểu Yêu "Tỷ bắt mạch cho cha thấy thế nào?"

"Mạch tượng rất lạ, không hẳn là xấu nhưng lại không nhịp nhàng. Ta nghĩ cần kiểm tra lại sổ sách của Thái Y Viện để kiểm tra xem cha đã dùng những gì. À phải, A Niệm, muội đi sắp xếp thay đổi toàn bộ người của Ngự thiện phòng, toàn bộ người cũ phải phân nhóm thẩm vấn. Cha cho dù đã có tuổi, nhưng với hiểu biết của ta, chuyển biến nhanh thế này chắc chắn có vấn đề"

"Được, muội sẽ đi ngay". A Niệm đứng dậy, kêu thêm mấy thị nữ rồi bước ra ngoài, hướng đến Ngự Thiện phòng.

"Ta sẽ cho người đi thăm dò tất cả các quý tộc xem có gì dị thường không, đồng thời sẽ mời yến thăm dò họ" Chuyên Húc trầm ngâm "Động cơ gì khiến bọn họ có thể muốn hạ Bạch Đế?"

"Ca ca, huynh thử xem ngoài quý tộc Cao Tân, còn có ai ở nơi khác đến thăm cha không?" Tiểu Yêu bổ sung.

"Muội nghi ngờ ai ư?" Chuyên Húc nhíu mày.

Tiểu Yêu lắc đầu "Là không muốn bỏ sót thôi. Muội cũng cảm thấy việc này rất bất thường, cha đã rút lui nhiều năm, không còn quản việc triều chính hay quyền lợi của các gia tộc, lại đã có tuổi không phải là mối đe dọa đến ai, vậy thì hãm hại cha có lợi ích gì?"

Chuyên Húc cho hết thị nữ ra ngoài, đặt một cấm chế rồi mới nói tiếp.

"Ý muội là... Hinh Duyệt? Để chặt bỏ chỗ dựa của A Niệm? Nhưng nàng ta biết ta và A Niệm đã hòa ly, A Niệm cũng không còn ở trong cung điện Cao Tân, vậy thì làm như vậy có phải là hơi thái quá không?"

Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ