Ngoại truyện 5: Trà dư tửu hậu

222 5 155
                                    

1. Đợt đó Tương Liễu đi duyệt binh để chuẩn bị đến ứng cứu Hải Giới bị một đám Ngư tộc hoành hành, nghe nói đứng đầu là một con cá chình yêu hơn năm ngàn năm. Y nói chỉ đi một tháng sẽ về, Tiểu Yêu lại vào kỳ nghỉ xuân nên không phải đến Thiên Y Các, đi ra đi vào trông nom hai đứa tiểu xà cũng bắt đầu có hơi buồn chán bèn đào một bầu rượu hoa mai ủ một trăm năm, thêm một ít mứt quả thượng hạng xin được từ chỗ Thiên Hậu cho vào tay nải rồi dắt hai đứa Đoàn - Viên đi U Minh thăm A Niệm.

Khi vừa đến cửa Minh Phủ, Tiểu Yêu đứng khựng lại, trong một khắc còn muốn xác nhận lại người trước mặt rồi mỉm cười, chào hắn "Cảnh, lâu rồi không gặp".

Đồ Sơn Cảnh cũng gật đầu đáp lễ nàng, đoạn nói "Nhiều năm qua rồi, nàng vẫn khoẻ chứ? Bây giờ nên xưng hô thế nào đây?"

"Ta vẫn ổn. Huynh cứ gọi ta là Tiểu Yêu như trước kia", đoạn một bên tay nàng lắc lắc, Viên Viên tròn mắt nhìn Đồ Sơn Cảnh, hỏi "Mẫu thân, thúc thúc này là ai? Là bằng hữu của người sao?"

Tiểu Yêu ậm ừ đáp "Là một vị bằng hữu lâu năm. Hai đứa mau chào Đồ Sơn thúc thúc".

"Chào thúc thúc", hai đứa nhỏ đồng thanh.

Tiểu Đoàn chợt nghĩ ra điều gì, đoạn nói "Mẫu thân, con nhỏ đó, cái đứa bám dai như đỉa ở Cửu Giới để đòi đền áo cho con, nó cũng họ Đồ Sơn"

Tiểu Yêu nháy mắt với Tiểu Đoàn, nói "Dẫn muội muội tới chỗ Tiểu Hải và Tiểu Nhiên đi, ta nghe nói dì nương của con vừa mới làm kẹo mật, tìm dì ấy thương lượng xem"

Tiểu Đoàn vẫn nhìn Đồ Sơn Cảnh một lượt nữa, miệng lẩm bẩm họ "Đồ Sơn" rồi mới dẫn muội muội đi. Viên Viên nhìn ca ca lên giọng dạy dỗ "Ca ca, phải gọi tỷ tỷ đó là tiểu cô nương, sao lại con nhỏ này con nhỏ nọ, sư phụ ở học đường đã dạy rồi. Ca thật chả ra sao. Hơn nữa ta thấy Đồ Sơn tỷ tỷ cũng xinh, người ta là cô nương tốt nên mới quyết tâm chuộc lỗi. Ca thật không biết phải trái".

Tiểu Đoàn hừ giọng, doạ "Muội còn nói nữa ta đóng băng miệng của muội".

"Xí, trò đó xưa rồi. Cha thử đóng băng cả người muội, muội còn giải được. Thuật băng phong của ca ca còn lâu mới bằng cha"

Hai đứa trẻ vừa đi vừa đấu khẩu qua lại, cho đến khi được Tiểu Hắc nhìn thấy, dắt tới biệt viện của U Minh Chủ.

Đồ Sơn Cảnh nhìn theo một lúc mới quay lại nhìn Tiểu Yêu, hỏi rồi lại tự trả lời "Hắn đối với nàng tốt chứ? À mà làm sao có thể không tốt. Hai đứa trẻ trông không giống nàng là mấy"

"Phải, đều rất giống Tương Liễu, tính tình cũng thế", Tiểu Yêu nhìn theo hai dáng người nhỏ bé, ánh mắt đầy yêu chiều.

"Huynh... làm gác cổng ở đây từ lúc nào? Ta chưa từng nghe A Niệm nói qua"

"Hôm nay là ngày đầu tiên. Lại gặp được nàng. Cũng có chút nhân duyên. Giống như năm đó, trôi dạt được nàng cứu giúp"

Tiểu Yêu xua xua tay "Chuyện đã qua lâu rồi. Huynh bây giờ... ổn chứ?"

"Ổn, rất ổn. Đứng ở đây, một lúc nào đó sẽ được gặp Tiểu Giai", Đồ Sơn Cảnh đáp.

Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ