Thong dong cũng hết một ngày, bận rộn cũng hết một ngày, mỗi ngày của A Niệm cứ trôi qua như vậy, một mình. Nàng đã quen không còn quá bận lòng than khóc nữa, ngược lại nàng đặt cho mình những kế hoạch lớn nhỏ cho 500 năm này, từng bước cứ thế mà thực hiện.
Tháng trước cha nàng gửi thư, lại muốn nàng có thể tái hôn. Cha nói tái hôn cũng rất tốt, nàng bớt phần cô quạnh mà Hoàng Hậu Hinh Duyệt sẽ không còn cho ám vệ mỗi ngày đều theo sát hành tung của nàng, nhất là mỗi khi Chuyên Húc sa giá đến Cao Tân. A Niệm khất lần khất lữa, tìm đủ loại lý do để thoái thác, nàng biết trước kiếp này của mình đã định trong mệnh cách là cô độc, nhưng lại không thể nói với cha.
Cha nàng và Chuyên Húc đã cất công lựa chọn những mối tốt, A Niệm vẫn luôn thờ ơ. Có điều bất kể là nàng đã từng đã qua một đời chồng nhưng dựa vào những đặc ân mà Chuyên Húc dành cho nàng và Cao Tân, mối hôn phối này cũng được không ít các quý tộc để ý. Trong những vị công tử danh gia vọng tộc ấy có cả Nhâm Tùng Bách, đại công tử của Nhâm thị, là người được cha nàng rất ưng ý, đặc biệt tiến cử, muốn nàng lưu tâm. A Niệm, ngược lại, nghĩ người này lại ít có khả năng nhất. Với vị thế của y trong gia tộc lớn như Nhâm Thị, lại còn có tiếng là người tuấn tú, học rộng, y sao lại muốn lấy chính thất là người đã từng hòa ly, chưa nói đến vị cựu phu quân của nàng lại là hoàng đế đương triều của Đại Hoang. A Niệm đoán không sai, nàng chỉ không thể đoán rằng vị đại công tử kia không cầu thân nhưng nhị công tử Nhâm thị - Nhâm Thanh Di nức tiếng gần xa, nho nhã, thanh lịch, ngũ quan sắc sảo lại đưa danh thiếp đến cửa xin ban hôn sự, sau đó lặn lội từ Trung Nguyên đến Cao Tân xin diện kiến nàng.
Khí chất của Nhâm Thanh Di quả thật khiến người ta không thể không trầm trồ, lời đồn cũng không phải là nói quá. Mấy cung nữ đứng hai bên đều không giấu được vẻ ngưỡng mộ. A Niệm trong lòng cũng có vài phần tán thưởng. Nhâm gia vốn nổi tiếng về chế tác ngọc nên trong những vật phẩm Nhâm nhị công tử đem đến làm quà tặng hẳn nhiên sẽ có ngọc, đó là một chiếc nhẫn ngọc bích với chất ngọc thượng hạng, được khắc chìm một chữ "Ức" ẩn bên trong. A Niệm có một thoáng kinh ngạc, đã từ lâu lắm không có người gọi cái tên này của nàng - Cao Tân Ức, Ức của Hồi Ức. Nàng đã quen được gọi là A Niệm, là Hồi Ức hay Kỷ Niệm đều là phần tình cảm mà cha nàng dành cho vị hoàng hậu ở trong lòng ngài.
A Niệm cầm chiếc nhẫn lên ngắm nghía một lúc, nở một nụ cười khách sáo "Ngài xem ra đã bỏ công sức nghiên cứu về ta. Ta cũng muốn nghe xem ngài muốn lấy ta vì điều gì?"
"Vương Cơ muốn ta nói sự thật hay nói lời nên nói?"
A Niệm cười vang một trận "Ngài muốn nói gì thì nói cái đó"
Nhâm Thanh Di miệng khẽ cong lên như cười, ánh mắt ngưỡng vọng nhìn nàng, loại biểu tình này nếu là thiếu nữ khác, chỉ e là không thể cưỡng lại mà thổn thức. A Niệm mặt không đổi sắc, đặt chiếc nhẫn xuống khay, lại nâng tách trà lên uống, không màng hối thúc.
"Vậy nói lời nên nói trước vậy. Huynh trưởng của ta có chí quan trường, nếu trở thành phò mã thì sẽ phải sống ở Cao Tân, rất xa kinh đô. Ta ngược lại không thích làm quan cũng không thích tiếp quản cơ nghiệp. Ta thấy làm phò mã gia rất thích hợp, vừa có thể làm những việc ta thích vừa giúp huynh trưởng tránh được mối hôn sự, vừa không cần ở lại Nhâm thị"
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)
Fiksi PenggemarTương Liễu trở về Thiên Giới, là một Chiến thần - Xà Thần vạn năm. Linh hồn của Cá Tiểu Ngư mà hắn nuôi đã bị mãi giam giữ bởi Cổ trùng khi nàng xuống Cửu Giới, trở thành Tiểu Yêu - tình kiếp của hắn. Nếu hắn không giải thoát nàng ra, nàng sẽ mãi mã...