Ngoại truyện 4: Mộc Thanh

152 3 35
                                    

Sau trận chiến hôm ấy ở Quỷ Giới, Đường Nhan trở về, an bài xong mọi chuyện thì ngày hôm sau đã có một cô nương tìm đến cửa Minh Phủ, xin diện kiến.

Mộc Tâm chuyển cho Đường Nhan một gói da, bên trong chính là Trấn Hồn Thạch, nói "U Minh Thần chủ, tỷ tỷ nói ta phải đích thân giao cái này cho ngài".

Đường Nhan nhận lấy, liền gọi Tiểu Bạch tới, dặn hắn lập tức mang đến Xà Thần Điện. Sau đó, y quay sang Mộc Tâm, người có khuôn mặt giống hệt Mộc Thanh, hỏi "Cô là muội muội song sinh với cô ấy?"

"Phải. Và chúng ta cũng là chị em cùng cha khác mẹ với Hoa Thần"

Đường Nhan dáng bộ kinh ngạc, y chưa từng nghe đến việc Cẩn Huyên có tỷ muội ruột, từ trước đến nay Hoa Giới đều chỉ có một chủ nhân chính là nàng ta.

Dường như hiểu được vẻ sửng sốt của Đường Nhan, Mộc Tâm mỉm cười giải thích "Ngài không tin ư? Cũng phải, Hoa Giới chưa từng thừa nhận bọn ta, chuyện này trong nội bộ Hoa tộc không được phép lan truyền ra ngoài. Hơn nữa thân phận bọn ta là nô bộc", Mộc Tâm nở một nụ cười mỉa mai "có cùng một người cha thì sao chứ, cũng vẫn chỉ là người hầu kẻ hạ".

Đường Nhan gật đầu ra chiều đã hiểu, đoạn hỏi "Ta tò mò một chút, chỉ vì là thị nữ của Hoa Thần, chị cô chấp nhận làm nội gián bên cạnh Đồ Sơn Cảnh? Cô và chị cô muốn bỏ trốn, chắc gì Cẩn Huyên đã tìm được?"

Mộc Tâm xoay xoay tách trà trong tay, chừng như cân nhắc một lúc mới nói "Có lẽ nên kể từ thời ngoại tổ mẫu của ta".

Đường Nhan bắt đầu có chút hiếu kỳ, chăm chú nghe câu chuyện.

"Ngài chắc cũng biết thuỷ tổ của Hoa Giới từng là người có hôn ước phối ngẫu với Thiên Đế đời thứ năm, lễ vật chính là lời hứa để Hoa Giới ngàn đời tự quản, không chịu sự chi phối của Thiên Giới, ngược lại Thiên Giới còn phải bảo vệ cho Hoa Giới. Nam nhân của Hoa Giới rất hiếm hoi, lại còn ko có tư chất tốt, mỗi đời Hoa Chủ đều sẽ được ban hôn với một quý tộc của Thiên Giới. Năm ấy, ngoại tổ mẫu của ta là nữ quan phụ trách chính phòng trong cung của người kế vị Hoa Chủ. Ông ngoại ta được Thiên Đế chỉ hôn, đem theo lễ vật đến Hoa Giới để diện kiến. Cũng chẳng biết là từ đâu, Vương Cơ của Hoa Giới nghe được lời đồn rằng vị quý tộc này tướng mạo lẫn tài mạo đều tầm thường, ngoài gia tộc có tiếng tăm thì chẳng có gì khác, vì vậy đã trốn đi trước lễ gặp mặt. Bà ngoại của bọn ta đành phải thay thế tiếp đón, nhưng lại khiến ông tưởng nhầm là vị hôn thê. Hoa chủ lúc ấy vì chưa tìm được vương cơ nhà mình nên ép bà ngoại ta không được làm rõ, mập mờ giữ chân ông cho đến khi Hoa chủ tìm được Vương cơ trở về. Nhưng khi Hoa Cung Chủ đưa được vương cơ trở về, ông ngoại ta đã trở lại Thiên Giới, chuẩn bị đại lễ đến Hoa Giới thành hôn. Sau khi thành hôn ông ấy mới biết Vương cơ của Hoa Giới vốn lại là người khác, còn Vương cơ vừa nhìn thấy ông ấy liền bị sự tuấn tú của ông ấy làm cho rung động".

"Vậy... ông của cô đòi thoái hôn sao? Có điều Hoa Giới xưa nay kén rể thông tin đều nắm rất chắc chắn, cớ gì lần đó lại sai sót như thế?", Đường Nhan không nén nổi sự tò mò.

"Ta nghe nói gia tộc của ông ngoại ta vốn có 3 vị tiên quân, vị nhẽ ra được chỉ hôn cho vương cơ khi ấy là con trai lớn, nhưng vì sau hôn sự thì buộc phải ở rể ở Hoa giới, vì vậy mà họ không muốn trưởng tử nhận hôn sự, liền đẩy cho con trai thứ hai. Có lẽ Hoa Giới cho người tìm hiểu lại chỉ nghĩ người ấy là trưởng tôn", Mộc Tâm giải thích.

Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ