Những tưởng chỉ ở lại vài ngày, vậy mà Tiểu Yêu đã ở phủ Thiên Kim được ba tháng. Mặc cho Cảnh vài lần gửi thư với ngàn lời thương nhớ, trông chờ gặp nàng ở Thanh Khâu, Tiểu Yêu đều tìm lý do lần lữa, tâm trí nàng vẫn bị bao phủ bởi những kích động dồn dập, chuyện nối tiếp chuyện, cho dù cố gắng tỏ ra bình thường đến mấy, nàng vẫn là không muốn gặp Cảnh lúc này. Tai Trái và Miêu Phủ sau khi gặp thầy lang xong cũng đến phủ Thiên Kim tìm Tiểu Yêu, được Tinh Trầm bố trí một gian phòng ở bên cạnh.
Phủ Thiên Kim rất rộng, ngoài những phòng chế tác được bố trí khắp nơi, họ còn có cả một Tàng thư các lớn, sách nhiều đến nỗi khiến Tiểu Yêu choáng ngợp khi lần đầu bước chân vào, và ngay lập tưc trở thành nơi nàng vô cùng yêu thích. Tiểu Yêu thường ngồi trên sàn gỗ, đọc say sưa những quyển y thư, nhất là những quyển thiên về độc dược, nhoài người lên sàn ghi chép lại những thứ nàng thấy hay ho vào sổ tay nàng hay đem bên mình, tối lại xin vào phòng điều chế của Tinh Trầm để thử nghiệm. Thời gian này nàng và Tinh Trầm cũng trở nên thân thiết hơn, một bên đập đập đục đẽo mài binh khí, một bên hết đổ qua sớt lại, nấu lên rồi lại làm lạnh, tưởng chừng như chẳng liên quan, nhưng không khí thì vô cùng ám mùi... sát khí. Có lúc Tinh Trầm cũng ngạc nhiên hỏi Tiểu Yêu "Cô là muốn ám sát người nào đó ư? Tại sao điều chế độc dược cũng thích thú đến vậy?"
"Cô đâu có muốn giết người, cô cũng đang chế tạo binh khí, không phải sao?". Tiểu Yêu nháy mắt, đáp.
"Haizza, ta vẫn thấy là không có giống nhau. Binh khí của ta cũng bảo vệ được người cơ mà, đâu có giống tác dụng một chiều như độc dược của cô chứ." Tinh Trầm phản bác.
"Là cô chưa gặp người uống độc để tẩm bổ thôi". Ánh mắt Tiểu Yêu lúc ấy hướng đến một nơi rất xa xăm, không gian đó, người ấy dường như vẫn còn in hằn trong tâm trí nàng, thong dong thưởng thức những món độc dược nàng điều chế, ánh mắt vẫn bình thản như mặt hồ, sâu thăm thẳm, rõ là trong suốt, lại nhìn không thấy đáy.
Thỉnh thoảng khi Tinh Trầm rảnh rỗi, nàng cũng dạy Tiểu Yêu cách chế tạo công cụ giản đơn, còn nhiệt tình chia sẻ một vài bí quyết luyện kim mà chỉ nhà Thiên Kim mới có. Lần đầu tiên Tiểu Yêu làm được một cây cung chỉ bé như cây cung đồ chơi của trẻ con, nàng đã thích đến nỗi nhìn ngắm nó cả ngày. Tinh Trầm đã hỏi có phải nên cất lại cho con của Tiểu Yêu sau này không, rằng đây là cây cung chính tay mẹ nó chuẩn bị còn trước cả lúc nó ra đời. Tiểu Yêu nghĩ ngợi một lúc, tự hỏi liệu con của nàng có thích bắn cung không, có thể không cần nhìn cũng bắn trúng một bông hoa ở cách đó vài dặm? Tiểu Yêu quay sang Tinh Trầm, nói "Vài ngày nữa ta sẽ quay về Hiên Viên, ta muốn cô chỉ thêm cho ta một chút, ta muốn làm hai cây cung làm quà cho cháu trai, cháu gái".
Vài ngày trước, khi cùng Tinh Trầm dạo phố mua sắm, lúc đang ngồi trong một trà quán, Tiểu Yêu và Tinh Trầm đã vô tình nghe được câu chuyện của mấy thanh niên quý tộc về việc Chuyên Húc đã đưa Vương tử và Vương Cơ mới chào đời về Hiên Viên để bái lạy tổ tiên và sẽ tổ chức đại yến đầy tháng ở đó. Tiểu Yêu chợt nhận ra dường như thời gian với nàng đang ngừng lại ở sự ra đi của Tương Liễu, nhưng thời gian của những người khác vẫn trôi, Chuyên Húc giờ đây đã là cha của hai đứa bé. Tiểu Yêu quyết định đã đến lúc nàng nên trở về một chuyến, vào trước ngày yến tiệc diễn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)
FanficTương Liễu trở về Thiên Giới, là một Chiến thần - Xà Thần vạn năm. Linh hồn của Cá Tiểu Ngư mà hắn nuôi đã bị mãi giam giữ bởi Cổ trùng khi nàng xuống Cửu Giới, trở thành Tiểu Yêu - tình kiếp của hắn. Nếu hắn không giải thoát nàng ra, nàng sẽ mãi mã...