Ngoại truyện 3: Cao Tân Ức (P7)

301 7 238
                                    

A Niệm vắt chéo tay ra sau lưng, thấy thân người nhẹ bẫng, bước đi khoan khoái. Chỉ có điều nàng không rõ mình đang đứng ở đâu, nên đi theo hướng nào, xung quanh chỉ có khói sương mờ mịt âm u không cảnh không người. Bỗng A Niệm nghe tiếng bước chân rầm rập đi tới, là hai bóng người đang bước về phía nàng, càng lúc càng rõ dần, nàng reo lên vui vẻ chào hai người bạn cũ "Tiểu Bạch, Tiểu Hắc".

Hai tên đấy còn đang bận cãi nhau:
"Tại ngươi"

"Tại ngươi thì có. A Niệm... à không, phu nhân, huhu, nhớ người quá"

"Bọn ta muốn tới thăm cô mà không được, vui quá, cuối cùng cô cũng chết... à ý ta là cuối cùng cũng gặp lại cô", Tiểu Bạch thút thít, lấy tay áo chùi nước mắt lem nhem.

"Hai người tới đón ta sao?", A Niệm hồ hởi.

"Phải phải, đặc biệt đến đón cô về", Tiểu Hắc điểm một ấn ký lên trán A Niệm.

"Tại sao lại là hai người, Đường Nhan đâu? Tại sao hắn không đích thân đi đón ta?", A Niệm vừa bước theo hai tên tiểu quỷ vừa hỏi.

"Đại nhân đi trộm xác rồi", Tiểu Hắc trả lời.

A Niệm cả kinh "Cái gì? Hắn đi trộm xác ai?"

"Còn của ai nữa", Tiểu Bạch đáp.

"Là của cô đó", Tiểu Hắc nối câu.

"Lấy về để làm tiên thể cho cô", Tiểu Bạch tiếp vào.

"Không có tiên thể thì cô sao thành thần tiên được chứ?", Tiểu Hắc lại giải thích thêm.

A Niệm nghe hai tên tiểu quỷ cứ mỗi đứa nói nửa câu mà rối mù, đoạn nàng giơ tay lên nói lớn "Hai người các ngươi, một người nói thôi, ta quay qua quay lại sắp rớt cổ ra rồi"

Tiểu Bạch nhìn Tiểu Hắc, hai đứa đồng thời gật đầu mấy cái.

"Tiên thể là sao? Không phải ta chỉ cần phần hồn này ư? Âm phủ không phải dành cho hồn ma bóng quế sao?"

Hai tên tiểu quỷ nhìn nhau, lại nhìn A Niệm, dùng tay chỉ chỉ qua lại ý hỏi nàng muốn ai trong bọn họ đáp. A Niệm chép miệng, chỉ vào tiểu Hắc "Ngươi trả lời đi".

"Thì đúng là thế, nếu cô xuống U Minh Giới để đi đầu thai chuyển kiếp, ở kiếp sau phần hồn này của cô sẽ có thân xác mới. Tới đây hiểu chứ?"

A Niệm gật gật.

"Nhưng vì Đại Nhân muốn giữ cô làm Minh Chủ phu nhân, ngài ấy sẽ không để cô đi đầu thai, thì không trộm xác cô về thì lấy gì mà dùng?", Tiểu Hắc giải thích.

A Niệm nghĩ ngợi một lúc, hỏi tiếp "Thế nếu không có xác thì hồn thôi không sống ở U Minh được à?"

Tiểu Bạch lắc đầu cật lực "Rất nhanh sẽ tan biến, u hồn chỗ bọn ta hoặc uống canh Mạnh Bà, quên sạch kiếp trước rồi đầu thai, nếu không muốn thì chỉ có thể vất vưởng rồi dần tan biến"

A Niệm chừng như đã hiểu, nàng bắt đầu mông lung suy nghĩ trên suốt dọc đường đi. Họ cứ đi mãi như thế cho đến khi đứng trước một cổng lớn. Hai tên tiểu quỷ dặn nàng đứng chờ ở đây, sẽ có người đến đón nàng.

Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ