Ti Mệnh nói kết giới kẻ đang che giấu Tiểu Yêu tạo ra kín kẽ đến mức Vạn Hoa Kính cũng không thể bắt được khí tức của nàng, cũng có thể vì thế mà Cổ tình cũng bị cản trở không thể truyền tin.
Ngày ấy khi Tương Liễu quay trở lại Cao Tân, vô tình cứu được Nhục Thu lúc đó một mình bị bao vây bởi hàng trăm tên quỷ lai, đợi cho đến khi y hoàn hồn trở lại, không phải vì mới vừa thoát chết mà vì nhìn thấy Tương Liễu đứng trước mặt y, chân thực đến mức y đã nghĩ bản thân vừa thức dậy dưới địa phủ. Nhục Thu lắp bắp một lúc lâu mới kể lại được việc Tiểu Yêu đã cùng Tai Trái ra khỏi hoàng thành, đi đến phủ Đồ Sơn. Lại mất thêm nửa canh giờ để y chỉ được đường đến đó.Mặc cho bên ngoài gió tanh mưa máu, bên trong phủ Đồ Sơn hoàn toàn là một thế giới khác, thập phần yên tĩnh, không một tiếng binh đao hoảng loạn. Tương Liễu ẩn mình đi khắp các viện, cuối cùng tìm được Tai Trái và Bạch Đế trong một biệt viện phía Tây nồng mùi thảo dược, người hầu kẻ hạ trên dưới trong ngoài còn đông hơn cả lính canh của các vương phủ. Tương Liễu niệm quyết chú, đánh thuốc mê hết lượt, đến tận giường kiểm tra tình trạng của Bạch Đế mới đoán ra được thứ thủ đoạn mà kẻ chủ mưu gọi là "bạo bệnh", thực sự chính là đầu độc Bạch Đế bằng máu quỷ, nhưng cũng chính hắn đã bố trí người tinh lọc cho Bạch Đế mà quỷ tính mãi vẫn được kiềm chế chưa bộc phát cho đến khi Tiểu Yêu và A Niệm trở về. Sau khi giải mê dược cho Tai Trái, Tương Liễu mới biết được Tiểu Yêu hôm ấy đã dùng Bạch Hạc của Đồ Sơn Cảnh đến Ngân Phong tìm hắn, vậy nhưng nàng đã không đến được đó. Nếu nàng gặp bất trắc, Cổ tình chắc chắn đã báo tin cho Tương Liễu, nhưng sự biến mất của nàng cứ như thể bọt nước tan vào không trung, không để lại dù là một dấu vết nhỏ. Tương Liễu bảo Tai Trái bay về Ngân Phong, đưa Bạch Đế đến Quân y của Thiên Giới đóng ở Hiên Viên giao cho Đường Nhan, sau đó hắn cùng Mao Cầu bắt đầu quần đảo khắp Đại Hoang để tìm Tiểu Yêu. Một tháng rồi hai tháng trôi qua, lật tung đến từng cọng cỏ, chim muông thú rừng đều hỏi qua, trên trời dưới biển đều không bỏ sót, ngày đêm không ngừng nghỉ tìm kiếm, một người một chim lao đi bất chấp là ngày nắng gắt hay trời đêm âm u, xới tung Cửu Giới vẫn không thể dò ra tung tích của Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh. Đồ Sơn Cảnh ở phủ Đồ Sơn Thanh Khâu hiện giờ chỉ là một con rối được phù phép tinh vi, nếu không phải là người của Thiên Giới như Ti Mệnh, ắt cũng khó có thể đoán ra.
"Cái tên này thực sự đã có được quyền năng của Quỷ Vương, hay nói đúng hơn y chính là Quỷ Vương. Điều khiến ta ngạc nhiên là Quỷ Vương thực sự không xâm chiếm được y mà ngược lại y mới là người nuốt trọn linh hồn của quỷ dữ. Ta thực sự không đoán được là bản thân y nỗ lực hay Cẩn Huyên đã dùng thần lực hỗ trợ y"
"Ta không quan tâm y là ai, ta muốn biết y đã giấu nàng ở đâu?" Tương Liễu quăng bầu rượu xuống đất khiến nó trong tích tắc tan thành cát mịn.
Ti Mệnh thở dài, chợt nghĩ ra điều gì đó, nhíu mày suy nghĩ, đoạn nói " Tương Liễu, làm sao có thể không sớm không muộn, đúng ngày nguyệt thực thì Tiểu Ngư của ngươi liền biến mất, ngươi có từng nghĩ qua? Chuyện này ngoài ta, ngươi và Đường Nhan, ngay cả Tiểu Ngư cũng không hề biết. Nhưng Quỷ quân xuất hiện ở Thần Nông và Hiên Viên, quỷ lai tấn công Cao Tân đều là nhằm vào ngày này, nhất định không thể là trùng hợp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc mộng Tiểu Ngư (Trường Tương Tư Fanfic)
FanfictionTương Liễu trở về Thiên Giới, là một Chiến thần - Xà Thần vạn năm. Linh hồn của Cá Tiểu Ngư mà hắn nuôi đã bị mãi giam giữ bởi Cổ trùng khi nàng xuống Cửu Giới, trở thành Tiểu Yêu - tình kiếp của hắn. Nếu hắn không giải thoát nàng ra, nàng sẽ mãi mã...