"Không lấy được nhau mùa hạ,
Ta sẽ lấy nhau mùa đông.
Không lấy được nhau thời trẻ,
Ta sẽ lấy nhau khi góa bụa về già."
[ Trích Tiễn dặn người yêu ]~~***~~
Khí lạnh đột ngột đến sớm hơn mọi năm, tuyết đầu mùa được dự đoán sẽ rơi trong hôm nay. Bầu trời như một cái bánh lớn phủ một lớp kem bông, vài giọt nắng li ti nấp mình sau những tầng mây trông không khác mấy những hạt đường lấp lánh. Cây cối hai bên đường đã buông tay những chiếc lá cuối cùng, chung quanh đều như đang lim dim yên ả, ngay cả gió đông cũng để không thể làm phiền vạn vật nghỉ ngơi. Thật thanh bình. Thật khiến người ta lười nhác.
Bỗng từ xa có một đoàn xe trang trí hoa đỏ rực chạy ngang qua góc đường này, nổi bật giữa không gian của trắng và xám. Một khúc nhạc vui tươi phá vỡ cái tĩnh lặng của mùa đông. Một thoáng lướt qua, dư âm vẫn còn trong lòng người âm ỉ.
Ai lại đi kết hôn vào mùa đông?
Kết hôn vào mùa xuân thì sao nhỉ?
Minghao đỗ xe bên vệ đường, đối diện với trường tiểu học Hải Thành, chỉnh lại áo măng tô ngay ngắn, kéo chiếc khăn quàng cổ lên cao, che đi chóp mũi đỏ ửng và đôi môi tê cóng nhợt nhạt. Cậu mang theo cốc cà phê nóng vừa mua rồi bước ra khỏi xe, ủ ấm đôi bàn tay bằng chiếc cốc giấy cỏn con và latte nghi ngút khói. Cậu tựa vào mui xe ngẩng đầu nhìn bầu trời.
"Ở Seoul có đang lạnh thế này không nhỉ?"Một câu hỏi không có câu trả lời, gió thổi tung mái tóc nâu của cậu. Giống như cách người đó vẫn thường nghịch ngợm.
Sau một lúc, tiếng chuông tan học cuối cùng cũng ngân lên. Bọn trẻ nô nức chạy ùa ra như đám ong vỡ tổ, tiếng cười nói nghe thật ngây ngô, âm vang trong trẻo khiến những bậc phụ huynh như Minghao cảm thấy như được chữa lành, tựa như tháo xuống những xiềng xích và gánh nặng mà họ đã mang cả một ngày dài, năng lượng hoà cùng oxy nuôi sống những tế bào rã rời, cằn cỗi.
Minghao nhìn đồng hồ, nhàn nhã nhấp một ngụm cà phê, kiên trì nhẩm đếm, và quả nhiên chỉ chênh lệch một vài giây so với dự đoán, cô con gái của cậu cũng chịu xuất hiện trong tầm mắt, bên cạnh còn có một bé gái khác với vẻ ngoài hiền dịu, ngọt ngào. Hai đứa trẻ, một đang mỉm cười lẳng lặng lắng nghe, một nhảy nhót và khoa tay múa chân, nói đủ thứ trên đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gyuhao; slight fever
FanfictionSau khi tranh giành lãnh địa với một tên alpha quái gở, Minghao trở về nhà với một cơn sốt nhẹ lúc nửa đêm. Alpha!minghao nhưng thế giới còn có một thứ gọi là Enigma. Fr.120623