"Seriously you need coffee withdrawal" nakatingin siya sa akin. Sa sobrang tangkad niya ay natatakpan niya araw sa view ko.
"Eh ikaw kasi para kang kabute na sulpot nang sulpot kung saan-saan" tumawa lang siya sa akin.
"Ano ginagawa mo rito?"
"Didn't know you own this place"
"Hahaha" sarcastic kong tawa sa kanya.
"I live near here. You know the subdivision that's where I live. How about you where do you live" mayaman talaga sila dahil sa gated community nakatira.
"Malapit lang dyan pero unlike you hindi ako sa subdivision nakatira" naglakad na ako kaya sumabay siya.
"You know what let's have some breakfast together since it is only 7 in the morning" tingin niya sa relo niya.
"Ikaw na lang" wala kong ganang sabi.
"My treat" kala mo naman dahil sinabi niya iyon agad ako mapapapayag.
"Lakas ko naman sayo baka naman masanay ako sa libre mo ah tsaka ano tingin mo sa akin mukhang libre?"
"Please" pagmamakaawa pa niya.
"Sige na"
"Follow me sa kotse" sumunod na lang ako sa kanya.
Andito kami sa isang fast food chain para kumain ng breakfast. Siya na pinapili ko at ako naman naghanap ng table.
"So sasali ba kayo sa pre season" tanong niya habang kumakain kami.
"Yeah kayo ba?"
"Yep sasali kami"
"Nako huwag mo galingan pag kami kalaban. Rookie lang po ako" tumawa ako.
"Coaches says na I should sit this one out pero I insist because I want to prove myself that I deserve the spot on our final line up" iba rin siya mag-isip ah. Kung iba na alam na magaling sila hindi sila sasali pero siya iba, sumali pa rin siya.
"What a noble thing to do" ngumiti siya.
"Wanna make a bet?"
"Nako wala ako pera" biro ko sa kanya. "Tungkol naman saan yan?"
"About our incoming league"
Nacurious ako. "Shoot"
"So who ever wins between our team we two should think of a request to the loser" ngisi niya sa akin.
"Nako for sure gagalingan mo niyan."
"Magaling din naman kayo ah you have Fuentes and Yuki" sabi pa niya
"Deal but yung request yung hindi naman sobrang hirap" baka kasi sobrang imposible yung maging request niya.
"Yep so deal?" nagshakehands kami to seal the deal. Sobrang laki ng kamay niya halos masakop na buong kamay ko.
Hindi ko alam bakit ako napapayag nito na sumunod sa kagustuhan niya may potion charm ata ito eh.
"We should take a selfie" nilabas niya phone niya kaya wala na ako magawa kundi makipag selfie sa kanya nakakahiya naman tumanggi.
"I will post it" tumingin siya sa akin parang nanghihingi ng confirmation kaya tumango na lang ako.
Di naman na ako takot na makita ako with him kasi wala naman malisya ginawa namin plus hindi naman ako gumawa ng palusot sa mga kasama ko tulad dati kaya okay lang.
"Where is your house so I can drop you there" tapos na kami kumain at papalabas na.
"No its okay lalakad na lang ako malapit na lang naman eh" nakakahiya no nilibre na nga ako tapos papahatid pa ako.