Ken's POV
Sabi nila, "I hope you find someone who speaks your language so you don't have to spend your entire lifetime translating your soul."
I found her already. I'm just staring at her enjoiying her cup noodles and my insides are going wild already. Kumakain na kami ngayon sa hotel room dahil bumili nalang kami ng pagkain sa 7-eleven. Wala siyang make-up or even ligo but she looks so gorgeous. She looked at me and smiled. Her smile made me so sure of what I'm feeling.
"Ga, ang ganda mo." sabi ko.
Ngumiti siya. "Bolero." sabi niya.
"Sasama ka sakin uuwi ha?" tanong ko.
"San? Sa Pagadian o sa condo mo?" tanong niya.
"Both." sabi ko.
She made a face tas tumawa lang. "Seryoso ako." sabi ko.
"Ken." sabi niya tska hinawakan yung pisngi ko. "Let's take it slow, hmm? I really like you but nadala na ako sa minadali. Let's just enjoy the time na magkasama tayo."
"Okay." sabi ko.
"Clingy naman pala." asar niya.
Inirapan ko nalang siya. "San tayo pupunta ngayon?" tanong ko.
"Mag gagala tayo or gusto mo magstay dito sa room?" tanong niya.
"Ano bang gusto mo gawin?" tanong ko.
"Gusto ko gumala kaso..." napayuko siya. "baka may makakilala sayo."
Niyakap ko siya. "Sorry ang hirap ng situation natin." sabi ko.
"No, don't be sorry. Nagulo lang naman buhay mo dahil sakin." sabi ko.
Umiling ako. "I'm happy you're in my life." sabi ko tska ko hinalikan yung noo niya. "Tara, mag gala tayo. Puntahan natin mga gusto mong puntahan. Ttry natin lahat yan."
"Pero pano nga-"
"Wag mo na isipin basta magenjoy nalang tayo." sabi ko.
"Okay." papahina niyang sabi.
Umalis na kami para puntahan yung mga gusto niyang puntahan. Madami kaming kinuhang mga picture pero di kami nagtatagal sa iisang lugar. We were able to enjoy our trip ng walang kahit ano o sinong sagabal.
"Dito, picture tayo. Dali." sabi niya.
Pumwesto kami sa harap at sinandal ko yung phone ko sa bag ko. In-on ko yung timer at hand gesture tas bumalik ako sa tabi ni Cara. Yumakap ako sakanya at nag hand gesture.
"Isa pa." sabi ko. This time siya naman ang yumakap sakin at nag peace sign.
Pagbalik namin sa hotel pareho nalang kaming nahiga sa kama sa pagod.
"Sana nagenjoy ka today." sabi ko.
"Mm-mm. Ikaw ba? Sana di ka nastress." sabi niya.
"Hindi naman. Thank you kasi nakapagpahinga din ako." sabi niya.
She just smiled. Umunan siya sa braso ko at yumakap. I just played with her hair and eventually, I heard her light snores. Inayos ko yung mahaba niyang buhok pagilid para hindi mapunta sa muka niya. Hinila ko din yung kumot paakyat hanggang sa balikat niya. I kissed her on the top of her head.
I'm so attached to her now. Tinitignan ko lang bawat detalye ng muka niya. She's so beautiful I can't stop staring at her. Bukod pa dun, she gets me. Kahit na saglit pa lang kami magkakilala, naiintindihan na niya ako.
---
Cara's POV
Tulog pa si Ken nung magising ako. I lightly kissed him on his lips dahilan para bahagyang kumunot yung noo niya. Dahan-dahan akong umalis sa kama at nagpunta sa banyo para magmumog at umihi. Napatingin ako sa underwear ko habang umiihi. Oh no. It's the time of the month again. Wala pa man din akong dalang napkin.
BINABASA MO ANG
COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)
FanfictionCara may seem like the perfect girl to everyone. A perfect daughter, girlfriend, friend, and colleague, but little did they know that it was all a facade. Cara is feeling the weight on her shoulder and was ready to end it all but, this man with a sw...