Cara's POV
Nagising ako na wala na si Ken sa tabi ko. Nakita ko yung dress ko na nakalatag sa panaanan ng kama at may kasamang note.
Let's have our first date as Mr. and Mrs. Suson. See you sa rooftop bar.
-Asawa mo :)
Cute. Uminom muna ako ng tubig at naligo na. Sinuot ko yung dress na nilatag ni Ken tska ako nagayos ng unti.
Madilim na nung makalabas ako ng kwarto. Sumakay na ako ng elevator at pumunta sa rooftop bar. Pagdating ko don may nagpplay na mga cellist at violinist.
Sinalubong ako ni Ken ng may malawak na ngiti. He almost ran towards me ng sunduin niya ako.
🎶 Janice - Dilaw
"Sayaw tayo, ga?" sabi niya ng tinugtog nung mga musician yung kanta na Janice.
He stood up and held out his hands. Ngumiti nalang ako at hinawakan yon. He lead me to an open space tska humawak sa bewang ko. I just wrapped my arms around his neck at sumayaw na kami.
"Did you know, ga, na eto yung nagpplay na song non sinave kita sa rooftop?" sabi ni Ken.
"Huh? Wala akong maalala?" sabi ko.
"Baka masyado kang pre-occupied pero eto yung naririnig ko. It was just randomly playing. Ang tagal ko kayang hinanap yung song na to." sabi niya.
"Talaga ba? Baka nga. Sobrang lungkot ko nung araw na yon. I thought I'll never wear a wedding dress but here I am married to you now." sabi ko.
"Thank you." sabi niya at humalik sa noo ko.
"Lagi ka nalang nagtthank you." sabi ko.
Nagsmirk lang siya. "Gwapo ng mister ko." sabi ko.
Napakagat siya sa labi niya. "Yiiieee. Kinilig siya!" asar ko.
"Psh." sabi niya at umirap habang nakangiti.
"Ga, I love you." sabi ko.
"I love you too." sabi niya.
"Habang buhay na tayo ah?" sabi ko.
"Oo naman." sabi niya.
Dinikit ko yung ulo ko sa dibdib niya. Hinawakan ni Ken yung ulo ko at mas diniin yon sa dibdib niya.
"Rinig mo yun?" tanong ko.
"Ano yon?" sabi niya.
"Sabi ng puso mo, 'Cara', 'Cara', 'Cara'." sabi ko.
He chuckled. "Buang." sabi niya.
Tumingala ako sakanya. "Hindi??" mataray kong sabi.
"Syempre, oo." sabi niya.
"Naman pala!" sabi ko.
"Ikaw lang at si Asher." sabi niya.
"Aba! Mr. Suson! Dapat lang." sabi ko.
Ngumiti lang siya. We enjoyed the dance and after the music kumain na rin kami ng dinner. The set-up was really good. The entire night was a blast at sobrang romantic lang niya.
After namin sa rooftop bar, nagdecide kami ni Ken to have a night swim. Mas okay din kasi wala ng tao. Pumunta muna kami sa room para magpalit.
"Langga, you're so sexy. Wag mo isipin yung ibang tao." sabi ni Ken as I was looking at my tummy in the mirror.
"Kasi ga, look at my tummy. May stretchmarks. Ngayon na lang ako uli magsusuot ng ganto." sabi ko.
He hugged me from behind at pinatong yung ulo sa balikat ko. "Ga, that tummy was once a home for Asher. It's the most beautiful part of your body. I love it so much nga eh." sabi niya.
BINABASA MO ANG
COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)
FanfictionCara may seem like the perfect girl to everyone. A perfect daughter, girlfriend, friend, and colleague, but little did they know that it was all a facade. Cara is feeling the weight on her shoulder and was ready to end it all but, this man with a sw...